"Đảo Sơn Kiều?"
Benn Beckman lặp lại cái tên của đảo, thành công nhận lấy một cái gật đầu của thuyền trưởng.
Shanks và nhóm đi mạo hiểm băng qua một con đường hầm, bước tới cánh cửa cuối cùng của di tích. Trên đường tới đây, có rất nhiều câu đố yêu cầu cái đầu óc của Benn Beckman mới tới được điểm cuối của chuyến thám hiểm này.
Benn Beckman ngậm điếu thuốc trong miệng, nghiền ngẫm: "Có nghe qua trong một cuốn cổ tích."
Shanks ôm nón, cười ha hả: "Sự tồn tại của Sơn Kiều bị làm cho mơ hồ đi. Nhưng không thể xóa sạch toàn bộ ký ức của những người từng thấy nó."
Benn Beckman nhìn Shanks: "Giống như Vua Nói Dối Noland?"
Shanks hứng khởi: "Lần trước chúng ta vô tình gặp được hậu duệ của Noland, đúng là bất ngờ."
Benn Beckman nhún vai: "Giống như cậu nói, vết xước của thời gian không phải thứ muốn lau là sẽ sạch."
"Người ta hay phủ thêm cho những thứ mơ hồ một màu sắc huyền bí, biến nó thành đồng thoại, cổ tích. Nhưng mà xem ra thì cậu biết về hòn đảo này, chắc không phải do cậu tin cổ tích đâu nhỉ?"
Shanks gật đầu, tay chạm lên chiếc nón trên đầu mình.
"Là trước đây từng qua nơi này, cũng từng nghe thuyền trưởng Roger nói. Nhưng lần đó chỉ có thuyền trưởng Roger và thuyền phó là đến được điểm cuối của tòa di tích này."
Trong lòng Benn Beckman cảm thán, là Vua Hải Tặc, vậy Shanks biết được sự thật cũng không có gì lạ.
Shanks nói: "Theo thuyền phó nói, đảo Sơn Kiều từng là nơi phồn hoa, sở dĩ sau này trở thành hoang đảo là do mất đi tướng quân của họ. Người Sơn Kiều luôn tin tưởng rằng tướng quân sẽ trở về. Thậm chí trên vách tường đá ở đây cũng có khắc bài đồng dao."
"Bầu trời Sơn Kiều tỏa ánh sáng.
Màn sương trắng đã được xé tan.
Hoa nở giữa tai ương, nước tụ về nguồn.
Tướng quân trở về rồi."
Chỉ tiếc họ không thể đợi đến ngày đó. Một loại virus xuất hiện, người dân lây bệnh trở thành kẻ ăn thịt người. Chính phủ quyết định ra quân xử lý hòn đảo với danh nghĩa diệt trừ mầm bệnh. Từ nay về sau, hòn đảo trở thành hoang đảo, chẳng ai dám đặt chân lên nơi này."
Benn Beckman cười mỉa: "Nghe sặc mùi âm mưu."
Shanks cười trừ: "Đúng vậy, nhiều năm về trước tôi đã từng đến, tất cả mọi người đều khỏe mạnh rời đi, hiển nhiên là chẳng có mầm bệnh nào ở đây cả. Nhưng hòn đảo này vẫn gánh tiếng bị nguyền rủa. Tướng quân sẽ nguyền rủa bất cứ ai dám bén mảng tới nơi này, khiến bọn họ mãi chìm sâu vào cơn ác mộng vô tận."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng One Piece] Nhật Ký Kiếm Tiền Trên Biển
Fanfiction* Thể loại: Boylove, xuyên thời không, đa vũ trụ, nP. * Cảnh báo: OOC.