Sau khi sắp xếp ổn thỏa việc nhập đoàn cho Bạch Dương, Bảo Bình không ở lại mà rời đi ngay trong đêm.
Cô mệt mỏi dựa vào cửa kính, liếc nhìn hàng chục thông báo tin nhắn từ công ty.
Lần đầu tiên sau hai kiếp cô mới hiểu ra, rời khỏi hào môn, sống một cuộc sống bình thường của một người bình thường không hề dễ dàng.
Bảo Bình nhìn một vài chuyện xấu trước đây cô đã làm bị khui lại trên mạng, có chút nhức đầu.
Cũng không biết lần này cô lại đắc tội ai, có lẽ lại là một nam nhân nào đó của chị gái cô chút giận dùm cô ấy.
Bảo Bình không tức giận, dù sao những chuyện ngu ngốc đó cũng là do chính cô tự làm ra. Lần này, nhiều blogger khui ra cô là người từng điên cuồng theo đuổi tiểu thiếu gia nhà họ Lục, mà tiểu thiếu gia Lục Cự Giải lại mến mộ chị gái cô, Bảo Bình vì ghen tị mà đã nhiều lần hãm hại chị gái khiến Hạ gia tức giận không nhận con gái.
Quần chúng hóng chuyện nhiệt tình, chửi cũng rất nhiệt tình. Bình luận bị mua khiến cho 1 người bênh vực cô cũng không có.
Lại bị khui ra giờ đang làm trợ lí cho một diễn viên mới nổi, danh tính của Bạch Dương cũng bị cộng đồng mạng tìm ra, yêu cầu công ty phải đổi trợ lí nếu không sẽ ngưng ủng hộ Bạch Dương.
Bảo Bình chưa kịp trả lời tin nhắn của cấp trên, tin nhắn chuyển khoản tiền lương và tiền đền bù đã đến, cô trong một khoảnh khắc liền mất đi công việc.
Mọi chuyện diễn ra nhanh đến mức chỉ trong vài phút.
Bảo Bình nhìn ra ngoài cửa sổ, người có năng lực làm chuyện này cũng nhiều, đặc biệt còn là nam nhân của Hạ Bách Tình.
Chỉ là đối với người này, cô cũng chỉ tiếp xúc vài lần ở kiếp trước. Phó Xử Nữ, được mệnh danh là ông trùm của ngành giải trí.
Đây có lẽ là nam nhân cô sợ hãi nhất trong dàn nam nhân của Hạ Bách Tình, bởi vì bề ngoài hắn là đạo diễn điện ảnh có tiếng, nhưng đằng sau hắn là Phó gia, nắm gần hết huyết mạch kinh tế, lại có nhà ngoại làm trong quân đội, gia thế không ai bề nổi.
Một phút trước còn xúc động muốn đòi lại công bằng, một phút sau Bảo Bình đã nhụt chí.
' Ting '
" Quà lâu ngày chị tặng em gái, em gái có thích không? "
Bảo Bình nhếch mép nhìn tin nhắn từ chị gái của cô, có chút trào phúng, rõ ràng nếu cô không làm gì rắc rối cũng sẽ tự tìm đến cô.
" Cảm ơn chị, tôi sẽ sớm gửi quà đáp lễ "
Thật ra cũng chỉ là một câu nói suông, một mình cô không thể làm gì Phó Xử Nữ, nói gì tới việc phản kháng. Trước giờ cô vẫn luôn đứng một mình một chiến tuyến, cũng chưa ai từng nguyện ý đứng về phía cô.
Việc bị mọi người chán ghét cũng không phải là việc gì khó khăn với cô. Kiếp trước bị bạo lực mạng, cô vẫn có thể chịu đựng.
Chỉ là cảm giác bất lực ngày càng lan tràn trong trái tim của cô, cô cảm giác mình vẫn luôn ở trong vũng bùn lầy, không có lối thoát cũng không thể thoát.
Cảm giác bế tắc ấy càng ngày càng bóp nghẹn cô. Cô không phải nữ chính, sẽ không có một lối thoát cho cô. Nhưng không lẽ, cô cứ như vậy một lần nữa lại chết đi?
Qua cửa kính xe, trời càng về đêm càng lạnh, ánh đèn cũng dần dần tắt, mà Bảo Bình trong chính giây phút này cảm thấy hi vọng sống của cô cũng dần tắt như ánh đèn.
...
Chỉ là trong lúc Bảo Bình tuyệt vọng, mạng xã hội bùng nổ rồi.
Lục tiểu thiếu gia trong câu chuyện hot trên mạng bỗng đăng một dòng trạng thái khiến toàn cõi mạng dậy sóng.
" Cô ấy không phải người như vậy, xin mọi người đừng đối xử với cô ấy như vậy. Cảm ơn mọi người "
Sau bài đăng của hắn, cả Phó gia cùng mạng xã hội đều bùng nổ. Phó Xử Nữ chỉ bình luận một câu.
" Haha đúng vậy, cô ấy là một người tốt, đừng nghe trên mạng đồn đoán "
Bảo Bình nhìn dư luận dần dần chuyển hướng từ chửi bới sang im lặng, cô có chút châm chọc. Phó Xử Nữ cho mình quyền điều hướng dân mạng bạo lực một người nào đó, sau đó lại hai mặt kêu mọi người đừng bạo lực mạng người ta.
Bạo lực mạng kết thúc, nhưng công việc của cô cũng không thể lấy lại được. Những người có tiền luôn có thể tước đoạt cuộc sống của 1 người bình thường một cách dễ dàng.
Đây là lần đầu tiên Bảo Bình ra khỏi nhà sau nhiều ngày sống trong nhà, Lục Cự Giải đã đứng trước nhà của cô, cũng không biết hắn chờ bao lâu, sương đã rơi ướt mái tóc hắn.
Giây phút hắn ngẩng đầu lên, Bảo Bình khẽ khựng lại. Nhưng chỉ một chút, rất nhanh cô đã rời đi.
" Mấy ngày nay em đều ở đây đợi chị, chị ơi chị không sao chứ? "
" Cảm ơn vì đã giúp đỡ " Bảo Bình cũng không ngừng lại bước chân.
" Muộn như vậy mà chị còn ra ngoài làm gì? " Lục Cự Giải nâng bước muốn đi theo cô.
" Chị không cần để ý đến em. Em chỉ là có chút.... không kiềm chế được muốn gặp chị. Em không có cách nào buông tay được " Ánh sáng trong ánh mắt hắn đã dần tối đi, hắn không phải Lục Cự Giải mới tuổi đôi mươi. Hắn là Lục Cự Giải của tuổi 35.
Hắn đã nhiều năm như vậy chưa từng gặp cô. Được quay lại lúc ban đầu là điều hắn không thể ngờ. Đã nhiều năm như vậy, hắn chưa từng buông xuống được, cũng không có cách nào buông, càng không muốn buông.
Bảo Bình quay lại nhìn thân hình có chút gầy yếu của hắn, chưa từng vì bộ dạng đau khổ của hắn mà quay đầu lại. Cảm giác bị viên đạn xuyên qua ngực vẫn còn đó, không có cách nào cứu vãn được tình cảm của bọn họ.
" Cút "
Thân hình Lục Cự Giải có chút run rẩy, hắn cúi đầu không nói gì, cũng không rời đi.
" Em sẽ cố gắng để chị không chán ghét em nữa "
Rất lâu sau hắn mới ngẩng đầu lên, khuôn mặt chìm trong bóng tối mờ ảo không thấy rõ cảm xúc, nhưng giọng nói lại có chút khẩn trương cùng run rẩy.
Hắn đứng đó, Bảo Bình chỉ quay lưng bước đi, cũng chưa bao giờ nhìn lại. Ánh đèn cuối cùng của thành phố đã tắt.
" Lục Cự Giải, tất cả mọi thứ ngày hôm nay đều là do cậu gây nên, chúng ta mãi mãi không thể quay lại như trước "
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Bảo Bình harem - Trọng Sinh ] Thương Tâm
Teen Fiction" Họ không phải là em, họ chưa từng cảm nhận được nỗi đau của em. Họ chỉ biết em là con người độc ác, tàn nhẫn cỡ nào, họ chưa từng nhìn thấy dáng vẻ em yêu một người đến tê tâm phế liệt như thế nào. Họ cũng chưa từng một lần thương lấy em "