Truyện 11 : Có Em Ở Đây Rồi

175 20 3
                                    


" Bệnh nhân phòng 110 vừa xảy ra chuyện, anh ta cắt cổ tay lúc sáng, hiện tại đã được băng bó lại rồi ạ " . Một cô y tá chạy vào với vẻ mặt đầy hớt hãi ...

" Hãy đưa tôi đến đó "

Vị bác sĩ ngẩn mặt lên cau mày nhìn cô y tá .

Vừa mở cửa phòng 110 , bác sĩ Bảo đã thấy dáng vẻ của một chàng trai hơn tuổi cậu, cổ tay đã được băng bó cẩn thận nhưng bên trên vẫn còn ẩm lại một chút máu tươi, vẻ mặt thì thẫn thờ nhìn xa xăm ngoài cửa sổ, ánh mắt chói chang lúc 13h trưa tạc vào cả một khoảng cửa sổ, bỗng chốc bừng sáng lên.

" Chào anh, anh đang làm gì đó? "

Bác sĩ Bảo quay người sang nhìn thẳng vào anh ta mà mỉm cười nhưng hơn 10 phút vẫn chưa có dấu hiệu phản hồi lại. Bác sĩ Bảo lại tiếp lời :

" Hôm nay cậu cảm thấy thế nào? "

Vẫn là sự im lặng đó... Bác sĩ Bảo vẫn kiên nhẫn vì cậu biết những bệnh nhân trầm cảm luôn luôn có một vết thương trong lòng họ, những nút thắt không thể tháo gỡ hay do tổn thương tâm lí nào đó mà dẫn đến tình trạng như hiện tại.

" Anh Thế Anh, tôi đang nói chuyện với anh, anh có nghe rõ không? "

Nghe thấy tên mình anh liền bất giác giật mình như một phản xạ tự nhiên. Có lẽ vì đã lâu rồi chưa được nghe ai gọi tên của mình.

" Bác sĩ đi ra ngoài đi "

Bác sĩ Bảo không muốn kích động đến anh nên cũng gật đầu nhẹ và rời đi.

________________________

Một năm trước, bố anh phát hiện mẹ anh ngoại tình vì quá yêu thương bà ấy nhưng không giữ được đoạn tình cảm đó nên trong một đêm mưa sấm vang trời bố anh đã lựa chọn treo cổ tự tử ngay trong phòng đọc sách. Khi anh từ bên ngoài về lúc phát hiện thì đã quá muộn, bố anh không còn sự sống nữa.
Mẹ anh không quan tâm từ đó cũng bỏ đi theo tên khốn kia. Anh từ một chàng trai ngoan, có bằng thạc sĩ, du học ở Canada, tương lai sáng lạng lại mất đi chỉ trong một tối.

Từ khi bố anh mất, bà con họ hàng, bạn bè của hai bên đều chẳng qua lại hay hỏi thăm gì tới gia đình anh nữa. Bọn họ chê cười vì mẹ anh - người phụ nữ ấy đã ngoại tình, phũ phàng vì chạy theo danh vọng mà bỏ lại gia đình phía sau. Bọn họ còn trách bố anh nhu nhược, không thể giữ nỗi hạnh phúc, mặc dù gia đình cũng thuộc dạng có điều kiện bởi kinh doanh nhưng do bố anh hiền, chỉ biết đi làm để cống hiến cho gia đình và xã hội mà đã lơ là đánh mất người phụ nữ bên cạnh mình, cho bà ta cơ hội ngoại tình.

Bùi Thế Anh từ đó cũng chẳng tha thiết với cuộc sống nữa. Đốt luôn cả bằng thạc sĩ bao năm anh cố gắng, anh lao vào tập tành những bữa tiệc rượu, ánh đèn sập sình trong các club mà tìm thú vui cho riêng mình... Thật ra anh chẳng còn muốn sống trên cõi đời này nữa, nhưng chưa phải là lúc này... Bất lực, chán nản vì mọi thứ đến quá nhanh....

Anh có hai người bạn là Thanh Tuấn và Tất Vũ, ngày xưa đi du học cùng sau này cũng về Việt Nam lập nghiệp. Có lần cả hai đến nhà tìm anh, nhưng khi vào đến nhà thì thấy đèn tắt, mọi thứ trong nhà tối sầm, im lặng đến đáng sợ, cả hai gọi tên anh nhưng chẳng được phản hồi lại, bước lên phòng của anh vẫn không thấy, họ đi lên tầng cao nhất là phòng thờ của bố cậu, vừa bước vào cửa thì thấy phòng không bật đèn, chỉ có ánh đèn trên bàn thờ vẫn còn loe loét như sắp tắt, họ mò tìm công tắc điện thì bật không lên có lẽ nhà mất điện, Tất Vũ nhanh chân đến để đốt lại đèn, còn Thanh Tuấn vừa bọc ra phía sau bàn thờ thì chân va phải vật gì đó , giật mình Thanh Tuấn lấy điện thoại ra mở đèn flash thì thấy Thế Anh nằm bất động ở đó bên cạnh là mảnh vỡ thủy tinh của chai rượu.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 25, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Andree x Bray ] - Thế Anh và Thanh Bảo là của nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ