Xin chào mọi người, phần lưu ý này tuy hơi dài nhưng rất quan trọng, nên đọc để tránh nhầm lẫn!!!
Đây không phải là novel mà chỉ là spoiler từ một diễn đàn quốc tế mình đem về dịch, sẽ chỉ thích hợp với những bạn nào chấp nhận đọc spoiler vì không muốn chờ đợi novel/webtoon ra từng chương nữa. (Chu choa mạ ơi raw nó tới hơn 800 chương mà eng vẫn còn lẹt đà lẹt đẹt ở đâu ý 🥲)
Hầu hết các spoiler chỉ tổng kết lại một số sự kiện chính nên mình nghĩ nó cũng không ảnh hưởng đến việc đọc novel sau này.
Tuy nhiên, vì cách trình bày dưới dạng diễn đàn nên sẽ có rất nhiều thứ không giống như truyện bình thường mà chúng ta hay đọc, nên hãy dành chút thời gian lướt qua các lưu ý dưới đây để tránh gây khó hiểu nha!
VỀ NỘI DUNG:
1. Spoiler sẽ không được đầy đủ và có thể có một chút sai sót tùy theo góc nhìn của người viết:
Vì các spoiler cũng chỉ kể lại những gì người đọc nhớ, cộng thêm mình cũng không phải là dân chuyên dịch thuật, không hiểu hết ý của mấy bạn đó, nên bản dịch có thể có một vài chi tiết sẽ sai lệch so với tiểu thuyết.
Có đôi khi các bạn spoiler nhớ nhầm một vài chi tiết sau đó được người khác đính chính lại, do đó nếu thấy chỗ nào sai thì bạn có thể đọc tiếp xem nó có được đính chính lại không, còn nếu không thì bạn có thể còm men góp ý sửa sai nhẹ nhàng giùm mình nè!
2. Về việc ship CP:
Khá nhiều người trong diễn đàn CÓ ship BL các bạn nha =)))))
Thậm chí có những đoạn mọi người bàn luận về các CP trong truyện (BG, BL, GL đủ cả) gào thét bấn loạn các kiểu vui lắm 😆 Ai nghiêm túc hay không thích ship lung tung thì có thể né mấy đoạn đó ra.
Mình thì căn bản là AllxYoojin luôn (AllxDokja nữa hehe) nên là mình welcome tất cả các thể loại ship của mn (BG, BL, GL, nhân-thú, in-sẹc côn trùng gì đó mình chơi hết 😎).
Lưu ý là tôn trọng ship của người khác và thảo luận một cách nhân văn nhé.
3. Thứ tự spoiler lộn xộn, không theo tuyến thời gian trong truyện, đôi khi còn bị lặp đi lặp lại nhiều lần:
Vì diễn đàn trình bày theo kiểu "người hỏi - người trả lời" nên thứ tự các tình tiết có thể sẽ bị đảo lộn, và có những lúc câu hỏi sẽ bị trùng lặp khá nhiều lần.
Tuy việc này gây khó chịu nhưng mình cảm thấy mỗi lần lặp lại như vậy đều có thêm một ít thông tin chi tiết hơn trước, coi như nhặt nhạnh từng chút spoiler một vậy.
4. Bên cạnh spoiler thì còn có cả câu hỏi, nhận xét, ý kiến bàn luận của mấy bạn trong diễn đàn. Mình sẽ giữ lại khá nhiều và chỉ lược bỏ những gì không cần thiết.
Mình cũng sẽ lược bớt một số nội dung ở đoạn đầu (spoiler của những chương <100, đã có bản dịch novel cũng như webtoon).
Hiện tại khi mình bắt đầu thì webtoon đã update tới tầm chap 100 mười mấy đó, nên đọc qua để hiểu được những tình tiết ban đầu nha!
VỀ DỊCH THUẬT:
1. Người dịch không phải là dân chuyên:
Dịch chơi luyện tiếng anh thôi mấy bạn, đừng đánh giá nghiêm túc quá nha =))))
Mình sẽ dùng cách viết của văn nói cho hợp với phong cách dui dẻ thân thiện của diễn đàn.
2. Vì đây không phải là truyện nên không có chương:
Mình sẽ chia thành từng page trong diễn đàn để dịch, mỗi page có thể chia ra thành nhiều phần.
Hiện tại diễn đàn có khoảng 32 page, đã spoil xong cái kết của mạch truyện chính (không tính phần Ngoại truyện tác giả viết chưa xong).
Cám ơn các bạn đã đọc hết phần lưu ý dài dòng này.
Chúc mọi người đọc spoiler vui vẻ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[SPOILER] Mấy Vị Cấp S Mà Tôi Nuôi
Viễn tưởng⚠️CHÚ Ý: Đây chỉ là SPOILER của The S Classes That I Raised chứ KHÔNG PHẢI NOVEL!!! ⚠️ Xin nhắc lại là đây không phải là novel nhé!!! Mình đói truyện quá mà không đọc nổi MTL nên phải đọc đỡ spoiler từ một diễn đàn bên Novel Updates rồi đem về dịch...