Chapter 4
"YOUNG PRI-PRINCE?!" Gulat na gulat na saad ni Rose at agad itong yumuko sa lalake.
Tinitigan ko ang lalaki mula ulo hanggang paa. Oh? So he is a prince?! It's means that he is a Royal blood?!! WTH?? Bakit hindi siya lumaban sa mga panget na kaharap namin ngayon? Isa siyang Prinsepe at dapat alam niyang ipagtatanggol ang sarili niya?! What a fool prince!
"Please forgive me for not paying attention to you right away, Your Highness." Magalang na saad ni Rose at bahagya pa itong lumingon sakin at tinitigan na yumuko-ka-din-look- young lady.
Kailangan koba gawin yun?!
"Anong kagagohan yang pinagsasabi mong babae ka!"
Hindi ko na pinagaksayahan ng oras ang mga pahiwatig na tingin sakin ni Rose dahil galit na naman na nagsalita ang mga mukang sigang kaharap namin.
"He is the Royal Highness from Farrell palace. Mapaparusahan kayo dahil sa ginawa niyong pananakit sa kanya ngayon-ngayon lang." Sabi ni Rose sa mga lalaki habang nasa magkabilang bewang ang kamay.
Tinitigan ko naman ang lalaki at parang wala lang siya pakealam sa palagid niya. Ano ba kasi pumasok sa utak nito at mag isa lang siya at wala man lang bantay? Alam niya namang Prinsepe siya nagpabugbog pa siya sa mga panget na ito
..sira talaga!"Stop staring!" Nagulat ako ng lumingon ito sakin. Ang lamig ng boses niya at ang lamig din ng mga titig niya. Taong yelo bato?!!
"Tsk!" Iniwas niya ang tingin at sinundan ko naman kung saan na siya nakatitig ngayon...
Bakit nakaluhod nayang mga unggoy na yan??? Gano bako ka titig sa kanya at hindi ko napansin ang mga pinag usapan nila at nakaluhod na silang lahat?
"Patawarin niyo kami Your highness Hindi po namin alam na isa kang prinsipe!" Iyak ng ng kanina lang ang angas magsalita.
"Pakiusap patawarin mo kami!" Iyak nilang lahat.
Halos halikan na nila ang lupa sa subrang pagkakayuko.... Pero hindi ako nakakaramdam ng awa sa kanila. They don't deserve to be alive! Nanakit sila ng tao at pinaglalaruan nila ang sino man makita.
Pero what if, may dahilan sila kung bakit nila ginagawa yan? Hindi naman magandang dahilan ang kamatayan para maging deserving sila? Pero...pwede naman sila e kulong nalang at pagsisihan ang ginawa.
Urgh! This not me!!! I love killing people.... At kahit kailan hindi pumasok sa isip ang mga ganyang walang kwentang bagay. Bakit ako nakakaisip bigyan pa sila ng mpagkaakataon?!
"Your highness what is your decision?" Rose ask when she turn her gaze to the Prince.
Hindi paman nakakasagot ang Prinsepe ay madami na ang dumating ng mga kalalakihan na naka uniform na parang knight or lemme say that mga muka silang kawal sa Isang palasyo. Ang ganda ng suot nila na kulay puti na pinaghalong kulay ginto at asul.
They form their line to greet the great prince. "The Emperor, your highness, is looking for you." Sabi ng isang lalaking nangunguna sa mga kawal.
Agad naman nito ako napansin.
"Sorry for not paying attention to your presence Milady." Saad nito.
Inilibot nito ang tingin at napansin ang siyam na mga kalalakihan na nanginginig habang nakaluhod at naka angat ang mga tingin sa Amin.
Mga muka silang kawawang pusa.
"Your highness ano po ang nan~"
"Kill them!" Malamig na utos nito dahilan para maputol ang sasabihin ng kawal. Nanlaki naman ang mga mata ng siyam na mga animal na nakaluhod....wala parin kasing malay ang isa na sinuntok ko sa sintido na makaylan lang.
BINABASA MO ANG
Reincarnated As an Unica Hija Of Genovese
Misterio / SuspensoYesenia Lai Ruiz is an assassin who does not fear death. Love and trust are not in her vocabulary because this thing is only for people with weak faith. She has everything... rich family, smart, beautiful, talented. But the only thing she doesn't ha...