Chapter 15

1.5K 62 17
                                    

Chapter 15

Lahat ay naghahanda para sa pag alis namin para sa isang misyon. Nag suot na lamang ako ng black jeans at white V-nick shirt habang naka ponytail naman ang mahabang buhok ko. Kaparis ko sa jeans ang leather boots ko nagdala na din ako ng leader jacket na black din at zinipper ko na din ang kakatapos lang na e pack na gamit ko sa Backpack.

Ready na para sa adventure.

"Nakahanda kana Yesenia?" Biglang tanong sa akin ni Bubbles na nakasimangot pa.

"Oo, Ikaw?"

"Hayss, inaantok pa ako... Bakit kasi alaskwatro pa?!"

"Misyon pupuntahan natin e."

Napasimangot na lamang siyang umupo sa sofa. Nasa living room kami at hinihintay na lang ang signal  ng pag alis.

Pinahinga ko na lamang ang sarili sa Sufa head habang hinihintay ang ibang kasamahan nang nakahanda na ang lahat ay lumabas kami sa aming mga HQ at pinag usapan ang rotation blah blah na Plano.

At sa pagpunta namin sa kuta ay kinakailangan namin ng sasakyan ....mapapasanaol nalang ako sa sarili ko dahil sa kaartehan ng Prinsepe na partner ko ay ayaw niya mapasama sa ibang kasama ko kundi ako lang at siya sa Isang sasakyan.

Sanaol self..

Umupo ako sa tabi ng Prinsepe na nasa backseat nang mamahaling sasakyan niya. Kumuwa siya ng Driver para magmaneho ng sasakyan.

"Hi."  Awkward kong bati sa kanya pero tinanguan niya lang ako habang nakaharap siya sa Isang portfolio.

"Ano ginagawa mo?" Tanong ko.

Tumigil naman siya sa gumagawa at madiin akong tinitigan...nagalit koba siya?

"It's none of your business." Malamig na sabi niya. Napasimangot na lamang ako.

Nagtatanong lang ako e. Ang sungit talaga! Pwede niya naman sabihin na ganito ganya sungit talaga tsk.

Bagay sila ni baklang Vance. And speaking of bakla Vance kamusta na kaya yun?

Vance POV:

"Lalim naman yata ng iniisip mo?" Malditang tanong sa akin ni Cathy ng makaupo ito sa tabi ko na nakasakay na sa loob ng Van.

Hindi ko siya pinansin at napatingin sa gawi ng sasakyan ng Prinsepe at ni Yesenia.

Hanggang ngayon napapaisip padin ako kung anong mga kabaliwan yung mga sinasabi sakin ni Yesenia. Iniisip ba niya na bakla ako?

>>>>>>>>Flash back<<<<<<<<<<<

"What?!" Naiinis na tanong ko sa kanya ng makitang nakangiti ito sa akin at naniningkit pa.

Medyo natulala pa ako ng bigla itong lumapit sa akin.

Kahit hindi ko man ipahalata sa kanya... talagang naapektuhan ako sa bawat galaw ng babaeng ito. Hindi ko nga maintindihan ang sarili ko pero minsan hinahanap ko ang Presensiya ni simula ng umapak ang paa niya si military....at sa twing nagsasalita siya...pinapalala niya sa akin yung babaeng nagpahanga sa akin sa amusement park.

"Don't worry sissy, your secret is safe from me." Kumindat pa ito sa akin pero nagtataka ko lamang siyang tinitigan ...

Anong secret ba? Yung may gusto ako sa fiance ng Prinsepe? Kahit na hindi maganda ang unang pagkikita ko sa asawa niya at nahulog padin ako?!

Nanigas naman ako ng lumapit pa ito sa akin ng subrang lapit...

Shitt ang bango niya!

"Sasamahan kitang maghanap ng Big Daddy with big ass di mo deserve si Hayes di ka mapapansin nun." Aniya.

Reincarnated As an Unica Hija Of Genovese Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon