Chapter 13

1.4K 64 10
                                    

Chapter 13


"Hi Beautiful!" Ang lapit ng mukha ng animal na bigla na lamang humila sa akin.

Putchaa ang sakit ng likod ko!

Tinigan ko naman ang putsong pilatong humila sa akin at ang mala crystal na kulay asul na mga mata ang bumungad sa akin.

"Mukang gaganahan na akong maging militar kung isang tulad molang din ang makakasama ko sa araw-araw. Handa akong talikuran ang pag a-artesta para lamang sayo." Kumindat pa ito sa akin.

H'ano daw? Hindi ko alam na may pagkapilyo pala tung pinsan ni Ace?!

"Lumayo ka nga!"

"Ouch ha! Hindi ka man lang tinablan?"

Nung una tinablan pero ngayon hindi naiinis ako sa pang uugali ng buang na ito.

Inirapan ko lamang siya ng makalayo siya sa akin ngunit nginitian lamang ako ng animal.

"Ang cute mo magalit." Pilyong saad niya.

Sabihin niyo lang kung pwede ko bigwasan ang taong ito kaso sayang baka mabawasan ang gwapo sa mundo.

Hindi ko na lamang siya pinansin at nag simula na kami pumunta sa loob ng train area pero bago yun ay may sasagutan pa pala akong papel.

Well easy lang naman ang tanong tulad nalang ng....

It takes a typist 0.75 seconds type one word. At this rate, how many words can be type in 60 seconds?

Syempre ang sagot ay 80. Kaya napabilis ko ang sagot na kinagulat naman ni Hayes...nasa harap ko lang naman siya at pinapanuod ako.

"Ang talino mo naman.... Akalain mo yun. May nabubuhay palang maganda na tulad mo sa mundong ito." Pang uuto na naman niya sa akin habang naglalakad kami papasok sa training.

Madami ang bumabati sa kanyang mga military na nadadaanan namin. Pero ang buang sa akin lang ang mata niya.

Napag alaman ko din na Isa palang.....
.
.
.
.
.
.
Isa palang lieutenant Colonel ang onggoy nato.

"Una kailangan muna natin alamin ang height mo at ang bigat mo. Pwede din naman natin alamin kung nagugustohan mona ako dahil unti-unti na din yata akong nahuhulog sayo."

Ang corny naman ng animal na ito. Hindi ko nalang pinansin at sinimulan kuna ilagay ang hight ko at nagtimbang ng bigat.

"Okay lang kahit hindi moko pansinin... Atles napapansin kita." Kumindat pa ito sa akin kaya sa subrang inis ko tinitigan ko siya ng masama.

"Hindi ka titigil?" Malamig na tanong ko sa kanya.

"Pag iisipan ko ang bagay nayan. So let's proceed." Ngiti niya na kinairap ko nalang.

Mababaliw akong kausapin ang buang ito. Kung pwede lang sana bigwasan ito e!

"You need to train for now on." Seryusong saad niya.

Salamat naman at naging seryuso na siya.

"Sergeant Cathy please guide miss Yesenia for her training."  Utos nito sa babae na lumapit sa amin. Ngumiti naman ito sa lalaking kasama ko at nang tumama sa akin ang mata niya ay bigla niya akong inirapan.

Luh?!!?!

Para saan yun?!?!

Hindi ko na lamang siya pinansin at tinitigan na lang ng Mula ulo hanggang paa....well mas maganda padin ako.

Reincarnated As an Unica Hija Of Genovese Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon