Chapter 10
"Kain pa."
"But I'm full!"
"Okay fine! Gusto mo ba laro tayo?"
So as you can see....pinakain ko lang naman ang little version ni Ace.
Napapansin ko lang din na bagay na bagay ang pangalan ni Ace sa kanya dahil sa lamig ng pakikitungo nito at dahil kasing tunog ng Ice ang pangalan niya.
Halos lahat ng mga taohan sa palasyo na nakakita sa young prince na lumabas ay nagulat.
Like!!! Himala lumabas yung batang Prinsepe. Ngayon ko nga lang din nakilala tu e.
Ash Jade Farrell.....10 years old home school at the most the masungit at spoiled brat na kapatid ni Ace John Farrell.
Swerte ko nalang siguro dahil pinansin ako nito dahil gaya ng kuya niya snobero ito at mapili sa kinakausap.
'Dapat kana niyan magpasalamat Yesenia?'
"Pretty sis nakikinig Kaba?"
Nakaharap ako sa batang nakanguso na ngayon sa harap. Bakit ba ang cute ng batang ito.
Napakaputi ng batang ito at gaya ng kuya niya may maitim itong buhok at mata....kamukha talaga siya ni Ace.
"Yes what is it?" Tanong ko halatang hindi nakinig sa sinabi niya.
Napasimangot naman siyang tumayo at lumapit sakin. Nakaupo ako kaya yumuko ako sa kanya pero hinawakan nito ang mukha ko.
"I don't want you to marry that man!" Anito. Napakurap naman ako sa sinabi niya.
Nalaman niya kasing mapapakasal ako sa kuya niya at pinipilit talaga niyang ayaw ako mapakasal sa kuya na kinakagulo ng utak ko.
"Why? Ayaw Moko maging ate?" Nag puppy eyes pa ako para magmukhang cute. Sana naman hindi ako mag mukhang tanga.
'Jusmee Yesenia hindi ka naman ganyan.....ano nanyayare sayo?'
Kahit ako nagugulohan sa sarili ko kung bakit nagagawa ko na ang mga bagay na hindi ko naman ginagawa sa dating buhay.
Maybe.....dahil malayo na ako sa mata ng aking mga magulang.
"Gusto. At gusto ko akin kalang." Nagcross arm pa ito at inirapan ako.
Aba ang taray nang batang ito. Ngumiti naman ako at kinurot ang pisngi Niya. Ang cute talaga.
Hindi ko na lang pinansin ang sinabi ng batang ito dahil alam kong Bata pa ito at kung ano-ano ang sinasabi.
"Okay... Sayo lang ako at magiging ate mo forever." Natatawang sabi ko.
"Really?" Kumislap ang mata niya ng marinig ang sinabi ko
Tumango naman ako at niyakap siya. Why so cute.Dibale hindi man ako Maka chansing sa kuya atles sa bunso oo hahaha.....ehemm.
"OMO.... This is real???"
Sabay kaming napalingon ni Ash sa Reyna na bagong pasok sa Dining at agad na niyakap ang anak....
"Ash baby...lumabas kana?? Hindi kana magkukulong to your room?" Masiglang tanong ng Reyna sa anak.
Napangiwi naman ako ng masungit na tinulak ng anak ang Reyna.
"Mom, I'm not a baby anymore. And yes hindi na ako magkukulong because Pretty sis Eloise is here."
Nagulat naman na umangat ang tingin sakin ng Reyna.
"Pretty sis?"
May mali ba sa pretty sis?
BINABASA MO ANG
Reincarnated As an Unica Hija Of Genovese
Misteri / ThrillerYesenia Lai Ruiz is an assassin who does not fear death. Love and trust are not in her vocabulary because this thing is only for people with weak faith. She has everything... rich family, smart, beautiful, talented. But the only thing she doesn't ha...