12. Giáng sinh rồi đấy, Seungcheol

1.3K 121 23
                                    

2 năm sau.

"Giáng sinh rồi đấy, Seungcheol."

Jeonghan nhìn hạt tuyết rơi xuống bàn tay mình rồi tan ra, lẩm bẩm gì đó chỉ một mình mình nghe thấy.

Hôm nay ở Về Rồi Đấy À!? mọi người tổ chức giáng sinh, kiêm tiệc chúc mừng Boo Seungkwan vì bộ phim đầu tiên mà em chắp bút kịch bản chính thức khởi quay. Tính Seungkwan hay lo trước lo sau, em bảo chỉ mới bắt đầu khởi quay thôi, trận chiến thật sự hẵng còn ở phía sau, mà sau khi đóng máy, bộ phim kinh phí thấp này có tương lai gì không thì lại là một câu chuyện khác.

"Toàn lo mấy chuyện xa lắc xa lơ." Chwe Hansol lấy một sợi chỉ từ trên vai áo Seungkwan xuống, lầm bầm cho một mình Boo Seungkwan nghe. Nhưng mà Seungkwan lại làm như chẳng nghe thấy.

Kwon Soonyoung bê nồi mulled wine nóng hổi từ trong bếp ra đặt cái phịch xuống bàn, rượu trong nồi sóng sánh đổ ra đỏ cả tấm thảm trải bàn. Seungkwan trừng mắt nhìn vết đỏ loang dần trên tấm thảm hoạt tiết giáng sinh mới tinh cậu vừa bóc giấy bóng chiều nay.

"Sống cho khoảnh khắc hiện tại đi Boo Seungkwan!" Soonyoung lấy cái ly cho thẳng vào nồi hớt rượu lên nếm thử rồi tự tấm tắc.

Ánh mắt của Seungkwan vẫn chưa hết oán hận nhìn vết rượu loang trên tấm thảm trải bàn, vết rượu loang ngay mũi con tuần lộc, trông vô duyên hết sức.

"Sống như anh thì em xin khiếu."

Seungkwan nhoài lên giật lấy cái ly của Kwon Soonyoung rồi cũng hớt rượu lên uống. Kwon Soonyoung cốc một cái vào đầu Seungkwan rồi rao rảng gì đó về ý nghĩa của chủ nghĩa xê dịch. Boo Seungkwan đáp trả lại bằng những bài học triết lý về trách nhiệm và quê hương. Cuộc tranh cãi đến cuối buổi tiệc vẫn chưa thấy hồi kết.

Jeonghan ngoái đầu lại nhìn vào phía trong quán, bật cười nhìn cảnh tượng chủ tiệm la oai oái vì bị nhân viên chụp mũ áo hoodie lên đầu rồi dúi xuống đất.

"Bộ đứng ngoài này tắm tuyết hay gì?"

Jeonghan quay ra thấy Hong Jisoo đầu đầy tuyết với hai chai rượu vang một đỏ một trắng trên tay.

"Đến sớm thế? Wonwoo đâu?"

Jisoo dúi hai chai rượu vào ngực Jeonghan rồi nhón nhón hai chân để rũ tuyết khỏi quần áo.

"Đi cùng thằng kiến trúc sư cao ngồng đó rồi."

Hong Jisoo vừa dứt lời thì Jeonghan thấy ở bên kia đường, "thằng kiến trúc sư cao ngồng" đang ân cần mở cửa xe cho Wonwoo, lại còn ghé vào tai nhau thì thầm gì đó. Jeonghan nổi cả da gà vì vẻ mặt ngượng ngùng của Jeon Wonwoo. Jisoo nghe thấy tiếng cổng mở thì cũng quay lại nhìn.

"Nhắc tào tháo tào tháo tới liền."

"Ơ.. sao anh đến sớm thế? Anh Jihoon không đến à?"

Jisoo lấy lại hai chai rượu từ tay Jeonghan, chỉ chỉ vào Kwon Soonyoung vẫn đang gân cổ lên cãi nhau với Boo Seungkwan ở bên trong, nhún vai nói:

"Không đến đâu. Nghe nói cãi nhau với thằng cha chủ quán trong kia xong đường ai nấy đi rồi."

Wonwoo trừng mắt.

[Cheolhan] 17 31Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ