Pagkatapos ng Kasal nag-apply ako nang Trabaho. Education ang tinapos ko Major in Mathematics. Sa Maritime College ako nag-apply kung saan nagtuturo si Raphael para magkasama kami lage. Natanggap naman ako. Pero hindi bilang Teacher kasi Office ang inapplyan ko.
Uwian na namin ni Raphael. Nauna na ako sa Kotse kasi medyo matatagalan pa daw siya dahil may tinatapos pa daw siya.
May humintong mamahaling Sasakyan sa tapat lang ng Kotse namin at Diyos ko Lord na mahabangin si Espasol! Kumulo agad ang dugo ko after four years nagkita uli kami at siya ang dahilan kung bakit nawala ang Panganay namin ni Raphael!
Ang ganda ng suot nitong Red dress na pagka-iksi-iksi. Naglakad ito papasok ng gate at dumeretso sa loob ng Building. Bumaba ako ng Kotse namin ni-lock ko iyon saka ako sumunod, binati naman ako ng Guard.
Sigurado naman ako na ang Asawa ko ang habol niya dito! Sa Ganda niyang yon hindi ba siya makahanap ng ibang Lalake?!
Nasa harapan na ako ng Pinto ng Opisina ni Raphael. Pinihit ko iyon pero Lock never pang nag-lock ng pinto si Raphael tiyak na yung espasol na yon Ang gumawa nito para masolo niya si Raphael ko. Loko yon ah Teka nga! Nakita ko ang emergency ax. Tama! Yari ka ngayong Babae ka!
Kinuha ko iyon sabay wasak ko sa saradura ng pinto.
Ang lakas ng tili ng espasol na yon natigilan pa siya ng makita ako. Nakatayo siya sa harap ni Raphael na nagulat din sabay tawa Lalo ng makita ang hawak kong palakol.
"Para kang si Zenki, Mama." Kampante itong sumandal sa malambot niyang upuan. "Tamang tama ang dating mo, ipakikilala kita kay uninvited guest ko."
Lumapit ako sa Asawa ko hawak ko pa din ng dalawang kamay ko ang palakol , huminto ako sa gilid ni Raphael. Hinapit nito ang bewang ko.
"Miss Dallasco, I want you to meet my Wife Mrs Erika De Leon Vasco."
"What?!" sambit nito.
"Binge ka ba? Ang linaw ng sinabi ni Raphael na Misis niya ako. O baka naman lutang ka na naman. Baka akala mo limot ko na ang ginawa mo sa akin dati! Eighteen lang ako noon after four years tumanda na ako it only means na kayang kaya na kita ngayon. Subukan mo pang lumapit sa Asawa ko at sinasabi ko sayo hahatiin kita sa gitna!" bahagya ko pang itinaas ang palakol na hawak ko para matakot siya.
"Raphael! Hindi mo ba pagsasabihan man lang ang Misis mo!"
"Hoy! Bunganga mo ha! Sino ka para utusan ang Asawa ko!". singhal ko.
Natameme naman si Espasol mukhang naihi ata sa takot sa akin.
"O ano? Titingin tingin ka pa diyan! Kapag Hindi ka pa umalis kakaladkarin kita! Tamang tama hindi pa naman ako buntis e." nilapag ko ang palakol sa mesa ni Raphael saka ako humakbang palapit sa kanya pero bago pa ako makadalawang hakbang ay nagtatatakbo na ito palabas ng Opisina ni Raphael nadapa pa ito palabas ng pinto kaya patuwad siyang bumagsak, agad kong tinakpan ang mata ni Raphael na sige ang tawa pano kita panty ni Espasol. Yuck ha!
Agad itong tumayo saka iika ikang naglakad palayo. Sinilip ko pa ito sa labas ng Opisina para makasigurado kung talagang wala na ang Bruha.
"That's my Wife!". proud na sigaw ni Raphael. Tumayo na ito saka lumapit sa akin sabay tapik sa p*wet ko. "May premyo ka pag-uwe tamang tama kasi sabi ni Evan pupunta daw siya ngayon sa Ospital kasama ng Therapist niya kaya solo natin ang Bahay."
Aba mukhang may balak ito sa Petchay ko ah! Sabagay namiss ko na din naman yung oversized Eggplant niya.
"Uwi na tayo Mama. Ibibilin ko na lang sa Utility Staff yung sira sa Opisina ko." bulong nito sabay halik sa batok ko.
"Nasa School tayo, Raphael!". saway ko.
Ngumisi lang ito.
EXCITED NIYANG BINUKSAN ANG PINTO ng Bahay namin habang kalung kalong niya pa ako.
Nawala ang tawa namin pareho ng makita si Papa at ang Therapist niya na nakatingin sa aming Dalawa.
Agad akong ibinaba ni Rapahel.
"Akala ko ba pare ngayon yung punta mo sa Ospital?"
"Oo nga kauuwe lang namin. Ang sweet nyo naman ata."
Bigla akong nahiya sa Papa ko.
Nilapag ni Raphael ang mga gamit namin sa couch saka ako kinabig palabas nang pinto. "Aalis muna kami pare."
"Okay. Ingatan mo ang Anak ko ha." dinig kong sagot ni Papa.
"No need to worry.". saka isinara ni Raphael ang pinto.
Pareho kaming natawa.
"So saan tayo?" tanong ko.
Dinala niya ako sa likod lang ng Bahay may Isang maliit na parang Bahay doon.
"Bodega Yan. Pero malinis Dyan. Tara na Hindi ko na kaya eh." muli niya akong binuhat saka nagmamadaling pumasok sa bodega. May kuryente din naman pala kaso dim light ang ilaw.
Gaya ng dati gustong gusto kong tinititigan ang kabuoan ni Raphael para Kasi siyang Greek God nakakahumaling ang Katawan niya, kaya siguro gustong gusto siyang makuha ng espasol na yon!
Nakatayo ito habang unti unti akong lumuhod. Saka ko inabot ang zipper ng pantalon niya.
Suminghap si Raphael. "A-anong gagawin mo, Rabbit?"
Ngumisi ako, Wala pa nga akong ginagawa pero hibang na hibang na siya.
"Susubukan kong tikman ang pinagmamalaki mong Talong." tuluyan ko nang mabuksan ang zipper ng pantalon nito saka ko iyong hinila pababa Ganon din ang suot niyang boxers. Tumambad sa akin ang gising na gising niyang Best friend.
Nakatitig sa akin si Raphael nag-aantay siguro sa gagawin ko. Ibinuka ko ang bibig ko saka ko isinubo ang kahabaan niya. Napa-ungol si Raphael kakaiba sa mga ungol niya dati, tingin ko nasasarapan siya kaya pinagbuti ko pang lalo ang pagsubo Dito. Para itong ice cream na iniiwasan kong matunaw kaya sige ang lapat ng dila ko sa kahabaan niya.
"F*ck Rabbit!" napatayo ako ng hawakan niya ako sa buhok saka ako pinadapa sa lumang couch.
Wow! It was a night of pleasure. Naka-ilang rounds din kami bago kami parehong napagod. Sigurado ako na magkaka-baby uli kami! Ang saya ko.
Halos Hindi ko maikilos ang katawan ko kaya si Raphael ang nagbihis sa akin saka ako muling binuhat pabalik sa Bahay. Madaling araw na kaya tulog na sila Papa at ang Therapist niya. Marahan na umakyat si Raphael papunta sa Kuwarto naming mag-asawa saka ako inihiga sa kama.
"Sleep tight, Rabbit.
After a month Hindi na ako dinatnan. Tuwang tuwa ako lalo na si Raphael dahil magiging Tatay na uli siya at si Papa dahil magiging Lolo na siya pati si Paeng dahil may babantayan na siya.
Nag-resign din ako sa trabaho baka daw Kasi mapaano pa ako at si Baby kaya ingat na ingat kami. Tungkol naman kay espasol e tumigil na nga siya nabalitaan na lang namin na ikinasal na din siya, Buti naman!
"Mahal na mahal ko kayong mag-ina." hinagkan ako ni Raphael sa noo saka ito lumuhod upang gawaran ng masuyong halik ang tiyan ko. "Baby, excited na ako na makita ka. Kayo ni Mama ang inspirasyon ko."
Ayon sa Ultrasound Babae daw ang Baby namin kaya talagang excited na si Raphael. Excited na siyang manuntok ng Lalakeng puporma sa Anak namin!
End of Special Chapter 😁
BINABASA MO ANG
I love you Ninong
RomanceNgayong araw daw ang dating ng Ninong ko kaya eto ako at kontodo suklay gusto ko Kasi g maganda ako sa paningin niya kahit madami na siyang nakitang Babae doon sa Barko dapat outstanding pa din ang Beauty ko! Crush ko si Ninong dati pa hindi ko nga...