Trên huyện hay ở chợ đều lan truyền tin tức Lisa được trả tự do, tuy nhiên trong lúc ở tù cô muốn trốn thoát, không may trượt chân ngã, hiện giờ vẫn đang ở bệnh viện điều trị, mà trong bệnh viện đâu đâu cũng thấy người nhà phú hộ Kim, điều này làm mọi người không thể không suy đoán, cô được thả ra chính vì nhà phú hộ Kim đã giúp đỡ.
Từ đó nghi ngờ về mối quan hệ giữa cô và cô hai càng ngày càng được đem ra bàn tán sôi nổi, đi đến đâu cũng nghe vài người cảm thán vài câu.
"Lisa thật may vì được cô hai thích, nếu không đã phải ngồi tù chả biết khi nào mới được thả."
"Vậy còn vợ nó thì sao nhỉ? Mấy ngày nay tôi chả thấy cô vợ."
"Cô vợ chuyển về quê rồi, nghe bà lão mở quán trà ở gần đó nói thế."
"Vậy thì chuyện hôn nhân của tụi nó đã sớm kết thúc rồi, thế mà chúng ta không hay biết."
Cô gái nhỏ người trùm một tấm khăn khổ lớn che kín mặt, đi qua đám người dù không nán lại vẫn nghe được tiếng người thì thầm về chuyện của mình. Nàng khó khăn lách qua người khác, hai tay mò mẫm đưa ra phía trước để chắc chắn bản thân sẽ không bị té.
Nàng có dừng lại hỏi đường, nơi mà nàng muốn đến chính là bệnh viện.
Nàng không biết vì cớ gì cô lại bị thương nặng đến mức phải đưa vào bệnh viện, bất tỉnh mấy ngày chưa tỉnh dậy, nàng đoán là trong lúc ở tù, có một vài người gây gỗ với cô rồi dẫn đến việc đánh nhau.
Trong tù luôn có những chuyện như thế, bởi những người bị nhốt vào đây nếu tính tình không nóng nảy cũng bị ép đến nóng nảy, rất thường xảy ra những chuyện va chạm, thậm chí còn thiệt mạng.
Mỗi lần nghĩ như thế nàng bỗng dưng sợ hãi trong lòng, nơi đó thật sự không thể để cô ở lại quá lâu!
***
Trong bệnh viện, tại căn phòng mà Lisa đang ở người người lũ lượt đi ra rồi đi vào, nếu không phải là bác sỹ hay y tá thì chính là người ở nhà họ Kim vào chăm sóc cho cô.
Cô nằm bất động ở đó cũng đã hơn một ngày kể từ khi được thả tự do, đầu băng bó một mảng lớn vì chấn thương nặng, tay chân cũng trầy xước khắp nơi không có chỗ nào lành lặn, từ vết thương đó Minnie ngồi bên cạnh lại nhớ về những lời kể của cai ngục canh gác.
Đêm đó đã tối muộn, tưởng rằng các tù nhân đã sớm đi ngủ, cai ngục cũng không nghiêm túc trong vấn đề tuần tra. Lão ta đảo một vòng khắp tù giam một cách sơ sài rồi sớm trở về chỗ ngồi của lão, nhưng tính đánh một giấc cho đến sáng mai thì ma xui quỷ khiến gì lão lại không làm như những đêm canh gác trước, lão cứ đi đi lại lại quanh chỗ của lão, đầu óc tỉnh táo, không hề buồn ngủ một chút nào.
Thật đúng như linh cảm của lão, đêm đó đội tuần tra đến kiểm tra thái độ làm việc của lão.
Nhìn thấy lão nghiêm chỉnh ngồi đó, họ còn khen ngợi lão vài lời.
Tuy nhiên khi chuẩn bị rời đi, phía đông của tù giam đột nhiên phát ra tiếng động khá lớn.
Như đoán được điều gì, tất cả lính gác có mặt ở đó đều chạy ra phía gây tiếng động.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ALL CHAENG] - Short Stories About Chaeng
Roman d'amourNhững fic ngắn về SooJenLisa + Chaeyoung Mỗi câu chuyện có nội dung hoàn toàn khác nhau #Jenshin__b161