Địa điểm mà bạn thân chọn lần này là một quán bar đặc biệt dành cho hội viên cao cấp ở Đế quốc. Hàng tuần, nơi đó sẽ mời các ca sĩ nổi tiếng ở Đế quốc tới— không phải thu âm, mà là buổi hòa nhạc trực tiếp, còn có tương tác với khán giả — nhưng vì ở đây đều là quý tộc, nên chẳng có thái độ cuồng nhiệt gì mấy với ca sĩ kia. Với họ thì gần như chỉ để tạo ra bầu không khí hoài cổ thôi.
Lisa có quan hệ rất thân thiết với người bạn đấy, biết bạn thân luôn là người thích ăn chơi nên đặc biệt chọn nơi đây, cũng chọn ngày hôm nay, có lẽ là do có ý gì đó với ca sĩ lần này.
Quả nhiên bạn thân ăn mặc đặc biệt trau chuốt, cô chửi thầm tên này lại ra vẻ tử tế, nhưng ngoài mặt không có bất kỳ biểu cảm nào, mặc cho bạn thân kéo cô vào một góc.
"Cậu trưng cái bản mặt người chết này ra làm gì vậy hả?" Bạn thân liếc mắt là đã đọc được rõ suy nghĩ của cô, cô ta làm bộ tức giận vỗ vai cô, "Lần này khác lắm, cậu nhìn cái là biết liền."
Lisa vuốt thẳng ống tay áo bị kéo nhăn của mình ra, đơn giản nói: "Không có hứng thú, tôi chỉ tính tới uống chút gì đó thôi."
"Trước kia em ấy từng theo đuổi cậu đó, là Omega..." Bạn thân lộ ra nụ cười tinh quái, "Mặc kệ cậu có ý với em ấy hay không, tôi cũng muốn xem xem lúc em ấy thành ca sĩ có khác gì so với hồi trước không thôi, nếu mà đẹp thì chơi* em ấy một chút."
(*Ở đây trong bản gốc ghi là 泡一泡 (Pào yī pào): mình không hiểu lắm, dịch ra là ngâm mình ấy, nên có ai hiểu thì giúp mình nhé.)
Lisa nghĩ, nào có lỡ như, dù hôm nay có lướt ngang qua poster của ca sĩ nào đó cô cũng chẳng có ấn tượng gì, bạn thân chỉ giỏi tìm lý do lý trấu thôi.
Hai người kêu rượu, rồi đi đến bàn đá sứ bên quầy bar ngồi xuống, ngoài hai người còn có một vài người ăn mặc sang trọng ngồi xung quanh, yên tĩnh nhấm nháp rượu chuyện trò, không bao lâu sau, ca sĩ kia lên đúng giờ lên sân khấu.
Được bạn tốt của cô cổ vũ, cuối cùng cô cũng ngẩng đầu lên liếc nhìn, người bên kia trang điểm mắt tỉ mỉ, nhưng nét mặt vẫn khiến cô quá đỗi xa lạ. Phong trào bình đẳng yêu cầu tất cả giới tính đều phải tiêm thuốc ức chế khi ở nơi công cộng, cô nhìn qua chỉ cảm thấy tâm trạng bình thường, không mảy may gợn sóng.
"Không phải cậu có hứng thú với Omega à? Sao đến giờ còn chưa tìm được người thích thế?" Bạn thân thấy cô phản ứng quá dửng dưng, không khỏi thất vọng mà đẩy cô một cái.
Nói đến Omega yêu thích, trong đầu Lisa thoáng hiện lên một đôi mắt cười trìu mến dịu dàng, luôn dõi theo cô trong mọi cuộc họp của công ty. Mặt cô không có biểu hiện gì, chỉ cúi đầu nhấp một ngụm rượu.
Bạn thân bất đắc dĩ nói: "Này, đừng nói cậu thật sự muốn cùng...người kia đi hết quãng đời còn lại đó chứ."
Nét mặt của Lisa đến giờ mới có chút gợn sóng.
Cô vừa lộ ra sắc mặt không kiên nhẫn, bạn thân lập tức thức thời ngừng lại: "Được rồi, tôi không nói đến người kia nữa, đỡ khiến nàng phải khó chịu ... Nào, uống rượu đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ALL CHAENG] - Short Stories About Chaeng
RomanceNhững fic ngắn về SooJenLisa + Chaeyoung Mỗi câu chuyện có nội dung hoàn toàn khác nhau #Jenshin__b161