Disclaimer: This is not your typical story, this is a teenage love story. All the characters and names are just part of Authors imagination. Ungrammatical errors and typos ahead.PROLOGUE
[Senior high series]
Too All The Girls You Loved Before#1 complete
Take A Chance With Me #2 Complete
Clouds Are Getting Heavy #3 ongoing
The Lies We Talk About #4 ongoing
A Walk To Remember #5 ongoing
Capturing sunset, beautiful sky and other wonderful Place is my kind of comfort and Coping strategies to escape the reality.
I believe that when you captured the moment it also captured in you forever, naka tayo lang ako sa isang bato habang kinukunan ang papalubog na araw sa kanluran. Hindi ko Mapigilang ang mamangha Habang ang kalangitan ay nag iiba na nang Kulay mula sa Asul na Kalangitan ay patungi sa kahel.
Malakas ang hangin na binabayo ang ilang mga hibla ng buhok ko, Hindi mawala ang ngiti sa labi ko while admiring the setting sun. I'm here para kumuha ng mga photos para ilagay sa portfolio ko for my project.
Sumali kasi ako sa isang clab sa school namin and It's all about photography kaya nonh inalok ako ng Kaibigan ko ay hindi narin ako tumanggi.
Naka silip lang ako sa camera nang napatigil ako dahil bigla kong nahagip ng DSLR camera ko ang isang pigura ng lalaking naka tingin sa kawalan. The Golden scenery of The settings sun is reflected to his Face. Hindi ko namalayan ay kinukunan ko sya ng larawan.
I can't stop my self to take him a photo , his perfect nose and His Jawline that's making him So Hot as hell naka side view lang sya pero ang gwapo nya.
Nang pag tingin ko uli sa camera para kunan uli ito ng picture pero gulat akong napa bitaw dahil naka tingin na sya sa camera lenses ko.
"Hey. Kinukunan mo ako ng Picture without my permission?" Galit nyang sabi. My lips Trembled, socks para nang lalabas sa dibdib ko ang puso ko sa takot.
"Delete the pictures now. Or else I will file a Case and send you to a Jail" sabi nito. Napa hawak ako sa dibdib ko. Grabe naman tong lalaking to! Jail agad?
"Jail? Grabe naman, I'm just testing my Camera. Wala naman akong ginagawang masama" depensa ko sa sarili nagulat akong bigla itong Nag lakad palapit. Mygahd Ilang maling hakbang lang pwede akong mahulog sa Bangin.
"Delete the pictures, hindi ako nag bibiro" matalim ang titig nya sakin. Sino batong mokong nato. Kung maka utos sakin parang Katulong ako.
"Okay then..." bigla itong May dinukot sa bulsa at nakita kong may tinatawagan sya sa phone kaya napa titig ako sa kanya.
"Hello mr. Lim, I have something to discuss with you. There's someone here na kinukunan ako ng pictures without my Permission and I want to File A case dahil ayaw nyang I dele-"
"F-fine!" Sigae ko sa lalaki, okay fine . Hindi naman mabiro. Delete ko nalang baka san pa mapunta ang usapan nato.
"I de-delete ko" Napa busangot nalang ako at napa ngisi naman ito.
"Madali kalang palang kausap" Sabi nito. I mock him kaya tinaasan nya ako ng kilay. "May sinasabi ka?" Tanong nya pero umiling lang ako. Sayang yong pic. Ang gwapo nang pag kakakuha ko non.
"I'm just testing my camera, kasalan ko bang naka harang ka dyan" napa irap nalang ako. Naka tingin lang ako sa Screen ng dslr, ang gwapo nya dito oh. I Zoom the pic at doon ko lang napansin na may lungkot sa mata nito.
Binalingan ko ng tingin ang lalaki at naka titig lang ito sakin.
"What?" Taas kilay nyang tanong. Ang sungit naman ng lalalaking to.
"Sayang yong pic" lumabi ako na parang bata pero gulat akong bigla nya nalang kinuha ang Cam sa kamay ko.
"Ano ba! Baka masira dahan dahan naman oh!"
"No. Ako na ang mag de delete " pinandilatan nya ako ng , umirap nalang , ilang sandali pa ay napa tingin ako sa lalaki. Naka titig lang sya sa screen na para bang may minamata doon pero mukha lang naman yong laman nya don ay mya ibang Mga nakunan kong pic.
Tumikhim ito at nag iwas ng tingin. Inabot nya ang Cam sakin at napa hawak sa bewang nito.
"Deadbat" sabi nito.
"Hayts! Ikaw kasi eh!"
"Ako pa ang may kasalan? delete that Pic"
"Oo na!" Agad akong humakbang pero parang himiwalay ang kaluluwa ko nang bigla akong nawalan nag balanse at maling hakbang lang bangin ang babagsakan ko, I prayed for my Life dahil parang katapusan ko na but To shocked My dalawang braso ang pumalopot sa katawan ko.
Sa takot ko Napa pikit ako, ang inaasahan kong pag ka hulog ko ay hindi natuloy, naramdaman ko ang mainit at mabangong hininga na masa harap ko.
When I open my Eyes, halos man laki yon dahil Ilang inches lang ay maari na kaming mag ka halikan. Jarel Dos Ignacio Stop this thinking hindi nakaka tulong.
Bigla nya akong hinila pero ganon parin ang posisyon namin, naka kapit ako sa balikat nya. Tumikhim ito kaya napa bitaw ako agad.
"S-sorry , Thank you" napa iwas ako tingin dahil naka titig lang sya sakin.
"be carefull next time, kung ayaw mong mamatay" sabi ng lalaki. Napa kagat labi nalang ako.
"Salamat , sorry talaga. I de-delete ko yong pic Promise thank you for saving me" sabi ko pero imbis na sagutin nya ako ay naka titig lang sya sakin.
"Hasyts... Make sure na I delete mo yan" inirapn lang ako ng lalaki.
Biglang tumunog ang cellphone nya at nang sagutin nya iyon ay walang paalam na umalis sya sa harap ko.
Aalis na sana ako nang mapansin ko ang isang Bagay, isang card? Pag basa ko ay napa ngiti nalang ako ng mabasa ang pangalan.
"Finnian D. Camero"
BINABASA MO ANG
Take A Chance With Me. (SHS #2)
RomancePangarap ni Jarel ang maging isang sikat na Photographer. Para sa kanya ang pag kuha ng larawan ng Mga Lugar at magagandang tanawin ay naging Sandalan nya. Pero nang pinag tagpo sila ni Finn ay parang nagulo na ata ang utak nya. Parang isang Camera...