D-Day
"hình như... đây không phải đường ra sân bay đúng không ạ?"
song eunseok ngồi ghế phó lái sốt ruột nhìn ra ngoài, thấy đường phố lạ lẫm liền quay sang hỏi tài xế.
"giờ này trục đường chính tắc lắm, đành đi đường vòng thôi. xa nhưng thưa hơn, chắc sẽ đến được sớm. trông cháu như ngồi trên đống lửa thế kia, sợ trễ chuyến hả? bay mấy giờ?" tài xế rẽ vào con đường mới vắng hoe, vừa nhìn gương chiếu hậu vừa hỏi.
"không, không phải cháu ạ. là một người bạn. cháu phải tới tiễn cậu ấy."
"nếu cháu không tới kịp... không biết bao giờ mới gặp lại được."
ngày cuối cùng jung sungchan đi học, song eunseok vì hèn nhát nên không xuất hiện dưới gốc anh đào. có lẽ cậu đã chủ quan nghĩ rằng ngày hôm sau cứ lờ đi là được, rồi người kia hẳn sẽ như mọi lần khác thôi, chạy về phía cậu cùng nụ cười tươi rói.
eunseok đã từ chối lần cuối cùng cả hai được về nhà cùng nhau, từ chối cho sungchan nhìn cậu thêm một chút, và có lẽ đang từ chối cả việc để sungchan nhìn mình lần cuối ở thì hiện tại, vì tới trễ.
"mấy giờ người yêu cháu bay đây?"
"không, không phải ạ, là bạn cháu. chúng cháu không phải người yêu."
người tài xế khẽ lắc đầu cười chứ không nói gì, cũng không định sẽ nhắc lại câu hỏi lần thứ hai. chở bao nhiêu kiểu khách rồi cơ chứ.
"thắt dây an toàn chắc vào."
chiếc xe bốn chỗ rồ ga làm eunseok hơi bắn người ra sau, hai tay cậu bám lấy dây an toàn. phía trước là con đường mòn vắng vẻ, đủ rộng cho chiếc xe này tăng vận tốc lên vài con số nữa.
eunseok biết rằng mình rất tồi khi không thể đưa cho tài xế đủ số tiền hiện trên đồng hồ tính cước, nhưng chú tốt bụng đã nói rằng không sao, các bác tài luôn coi việc giúp khách hàng là niềm vui.
"chú nói dối hả?"
"có đi nhanh lên không?"
tài xế cau mày, nhắc nhở eunseok cậu còn một nhiệm vụ quan trọng hơn cần làm, đó là tìm ra được cổng mà jung sungchan sắp đi qua và chờ sẵn ở đó.
lịch trình chuyến bay được chiếu trên bảng led nhưng eunseok quên đem theo kính cận. cậu tiến sát lại rồi gấp gáp nheo mắt dò một lượt từ trên xuống, miệng không ngừng lẩm bẩm jung sungchan chết tiệt, đang yên đang lành lại dám bỏ đi.
"cho em hỏi chuyến bay gần nhất đến sydney boarding lúc mấy giờ, cổng nào nữa ạ?"
"chuyến bay mang số hiệu KE401 của hãng hàng không Korean Air từ Incheon đến Sydney sẽ khởi hành lúc 17h15', xin vui lòng di chuyển tới quầy check-in số 8..."
"em cảm ơn!"
eunseok lấy đà chạy thật nhanh, vừa chạy vừa cầu nguyện sungchan đừng check-in vội, dù chỉ là chút thời gian ít ỏi cuối cùng thôi cũng được. eunseok không cần nói chuyện, cũng không cần một cái ôm. cậu chỉ muốn được đứng từ xa nhìn sungchan lần cuối trước khi không còn cơ hội nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
syongseok's paskery menu
Hayran Kurgupaskery = pastry + bakery mỗi món tráng miệng trong thực đơn tương ứng với từng mẩu chuyện của hai chủ quán.