Encountering the Spoiled Brat

41 1 0
                                    

Chapter 4

Papunta na akong canteen ng mag-isa dahil hindi ko na nakita ang dalawang bruha na yun. If I know nandun na sila sa canteen at busog na.
Tss! May isa pa akong pinoproblrma. Hindi pa rin tumitigil yung puso ko! Ugh! It's killing the hell out of me.

Ikain ko na lang 'to.

Tama nga ako. Pagkadating ko sa canteen nakita ko silang kumakain sa isang table. Nagwave ng kamay sa akin si Trixie ng makita ako.

Bumili muna ako bago umupo sa tabi nila. Pagka upo ko nakita ko kaagad na abot ang tenga yung ngiti nila.

"Anong mukha yan?" tanong ko habang kinain ko yung burger ko.

"Soooo~ How's talking with the piano prince?" Sabi ni Nikki. Medyo unexpected na interested siya ah.

"If you say prince, he should be prince of ice. He was freakin cold as ice. Paano kami nagkapareho ng ugali?" sabi ko habang inis na inis kong nilalantakan 'tong burger. And I can't forget how cold was that guy.

"Paano? He was cold but the old you too was cold as ice. Magaling kayo sa iisang bagay pero malas sa iba. Siya sa piano at ikaw sa photography pero pareho kayong malas sa lovelife. Sikat kayong dalawa dahil sa looks at kapangyarihan sa school. Hmm. marami pang iba!" Sabi ni Trixie.

Hindi ako makarelate dahil hindi ko alam ang dating ako. Pero sa tingin ko sa pagkakakuwento nila tungkol sa akin mukhang tama nga si Trixie na may pagkakapareho ako.

"Anong comment mo sa feslak niya? Pogi no? " Sabi ni Trixie na mukhang kilig na kilig.

Napaisip ako... Oo pogi siya.

Oo na. Oo na.! Tss!

Sobrang pogi niya! He was like an reincarnation of Appolo! He was a flower boy type.

"Ang masasabi ko lang ay pasado na siya sa akin." palusot ko.

"Palusoooot~" buti alam mo xD

Naubos ko na lahat ng binili ko at naramdaman ko ang pagkawala ng lakas ng pintig ng puso ko. Hahaha. Gutom lang pala.

Tama Gutom lang talaga yan Cara. Kung anu-ano kasi pinag iisip eh!

Tumayo ako para bumili ng drinks ng may mabangga akong lalaki.

"Shit! What the hell? Are you that blind?!" Sabi ng isang siga na pula yung buhok.Nakita kong may mantsa yung uniform niya.

Rule #2: Be the boss. You are one a hella high all mighty!

"You were in the way. Move red head." sabi ko ng pagtataray.

Nanonood lang ying dalawa, I know they're enjoying this.

"Shit! Pre si Cara Valiere yan. Alis na tayo gago!" Biglang tumingin sa akin yung kasama niya.

"Miss sorry ha? Medyo mas saltik 'tong kaibigan ko eh. Tara na Seb!"habang hinihila yung Seb na yun.

"Fuck of Mike ! Nakita mong siya yin may kasalanan! So wag ka nang makikielam dito." lumapit ulit yung Seb.

"Miss maganda ka sana, but you're a fucking retard bitch. Kilala mo ba ako? Pwes kung sikat ka sa school mas sikat ako. Lola ko ang may-ari ng school na 'to." Humakbang pa siya ng palapit sa akin at bumulong.

"Ano naman. Lola mo ang may-ari at hindi ikaw. If I'm a fucking retard bitch then you're a fucking retard spoiled brat!" Nakita kong nainis na siya.

"Mike? Akin a yung sphagetti mo."

"Bakit pre anong gagawi---"



Oo. Tinapon niya yung sphagetti sa akin.


Pero mas nagulat ako ng may nagtry na pigilan yung kamay niya na dahilan na hindi gaanong sphagetti yung natapon sa akin.

S-Si?!

Forgetting HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon