Cousins?!

24 1 0
                                    

Chapter 8

"Kamusta ang weekend ni Miss Cara Valiere?" Bungad sa akin ni Trixie ng pagkakita na pagkakita niya sa akin.

Well, bukod sa puro kain tulog ako...

Flashback

"Paaa~ kung ganyan mo titingnan ang bisita ko, wala nang pupunta dito." sabi ko kay papa na nakatingin lang kay Clyde.

How annoying he is while staring at Clyde while grinning. Like hello? Pa nananakot ka ba?! Mabuti't hindi ipinahahalata ni Clyde na naiirita na siya, tss nagmamabait nanaman.

"Ehem. So~ Clyde what are your hobbies?" tanong ni Tris kay Clyde habang si mama naman hinahanda na ang pagkain sa la mesa at umupo katabi ni papa.

bale ganito ang arrangement.

  
          Papa
Ako   (table) Mama
Clyde (table) Tris

"bukod sa piano mahilig din ako sa golf." kumain na kami at sinervan ko na si Clyde para hindi siya nahiya. Nilagyan ko siya ng ulam.

"Gusto mo nito?" tanong ko sa kanya habang nilalagyan ko siya ng mga ulam.

"Yea, sure." mukhang comportable naman siya kaya hindi na ako nag alala.

"Ay oo. Ikaw pala yung Clyde na sinasabi na Piano Prince." Tris smirked.

I know, I know. Piano Prince is corny as f**k. Yeah yeah. So what? Atleast gwapo pa rin si Clyde.

Did I just said that? G-Gwa---

Please ignore me. Carry on~

"Embaressing, but yes." then he laughed. Then nagtawanan na ang dalawa.

"Wait Tris. Ba't mo alam yun? College ka na diba?" habang simula na din ako kumain.

" Bakit? Hindi ba pwede ako maghighschool bago mag college? I graduated from your school last year."Sabay subo niya sa kinakain niya.

Ahh~ so that time I was still in the hospital.

"Oh Ikaw pala yung tinatawag prince din dati? Tristan ang full name mo right?"  tanong ni Clyde.

Haaa? Ito prince? Ano bang prince prince na yan sa school?! Napakalandi naman kasi ng mga isipan ng maga babae sa school! Basta kasi ultra mega pogi at may specialty binabansagan nilang prince! Mga Abno.

" It's emberassing too but yes." tumawa na kaming lahat dahil siguro ngayon lang narinig ni mama at papa ito. Pulang pula na sila mama at papa kakatawa at inaasar si Tris.

" Eh prince of ano ka naman?" tanong ko.

" Prince ng kagwapuhan sa buong school. Diba Clyde? " then he winked at Clyde. Ngumiti naman si Clyde like saying yes as a reply. Alam ko nagloloko siya. Halata naman.

So buddy-buddy na sila ngayon?!

Aaargh! Edi sila na! Magsama kayong dalawang Greek Gods look alike! Ako na di belong!

Nagtanong tanong na sila mama at papa kay Clyde hanggang sa natapos na ang dinner at nagpaalam na si Clyde.

"Sige po tita at tito. Aalis na po ako. I'll go visit again next time." sabi ni Clyde habang nakangiti.

"Nako Clyde sabi ko mama na tawagin mo at papa. Hahaha." sabi ni mama na kilig na kilig.

"Hinde! Bawal! At wala nang next time dahil hindi na babalik si Clyde dito." Sabi ko habang hinihila na si Clyde pabalik. Nag-pout si mama then papa just patted her head.

Asa tapat na kami ng gate.

" I like your family. They're fun." sabi niya pagkatapos niyang magwave ulit sa kanila mama na papasok na.

Forgetting HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon