Bên trong căn phòng vốn được sử dụng để lưu giữ đồ vật bị đánh rơi, giờ đây đang bị khoá kín từ bên trong, gần như người ngoài sẽ không thể lắng nghe được bất kỳ âm thanh nào. Người đưa Yamamoto đến đây là nữ, còn hai người chờ sẵn trong căn phòng này nam, điểm chung duy nhất giữa họ hẳn chỉ có chiếc huy hiệu minh chứng cho thân phận của mình.
Yamamoto với gương mặt trầm lại một chút nhìn về phía ba người đối diện mình, họ vừa giới thiệu bản thân là người được cử đến đây theo lệnh của boss. Quả nhiên Vongola có tai mắt ở khắp mọi nơi, biết đâu chừng cả khu khách sạn này đều có người do boss cử đến trà trộn vào, nghĩ đi nghĩ lại Yamamoto càng buồn cười, nghe cũng hợp lý lắm đó chứ?
- Mọi người tên gì thế?
Lần lượt cả ba người giới thiệu sơ về bản thân, cô gái đưa tín hiệu và dẫn Yamamoto đến đây là Hinako, người con trai tóc vàng là James và người còn lại với mái tóc nâu là Marco. Sau khi xác nhận danh tính xong, Yamamoto liền gật gù bày tỏ mình đã nhớ mặt.
- Ha ha, không ngờ ngay từ đầu người của Vongola đã ở đây. Mọi người ở bộ phận đưa tin à? Ẩn thân rất tốt, tôi mém chút nữa là không nhận ra rồi.
Vốn dĩ Vongola là một tổ chức hoạt động theo mô hình tự cung tự cấp, bên trong nội bộ được chia làm nhiều bộ phận lớn nhỏ khác nhau. Tuy gọi là bộ phận đưa tin, nhưng Yamamoto từng đùa rằng công việc của họ đôi lúc khá giống với các điệp viên, vì nhiệm vụ không chỉ dừng lại ở mức độ đưa tin, có khi họ còn phải đột nhập vào những nơi nhất định nếu tính chất nhiệm vụ khó khăn.
Họ là bộ phận hoạt động bí mật nhất trên dưới toàn Vongola, Yamamoto nghĩ nhiều khi tên mà họ giới thiệu chỉ là mật danh chứ không phải tên thật. Việc cả ba người thuộc bộ phận đưa tin ở đây đồng nghĩa rằng boss đang có tin tức cần phải nhờ người đến đưa trực tiếp cho Yamamoto, và cũng thật may là kế hoạch ám sát hiện đã xong xuôi.
- Hiện ngài Decimo đang có một cuộc họp quan trọng, vì vậy chúng tôi thay mặt ngài ấy trực tiếp đến để chuyển lời.
- Cảm ơn mọi người nhé. Thế lần này có việc gì cần đến tôi sao?
James lấy ra một tệp tài liệu mỏng rồi đưa nó cho Yamamoto. Cậu chàng đảo mắt nhìn quanh một chút, sau đó bật cười bảo:
- Ây chà, nhiệm vụ "râu ria" đến rồi.
Những nhiệm vụ tại Vongola tương đối dày đặc và chồng chất lên nhau, có thể nói một hộ vệ có khi sẽ phải nhận một nhiệm vụ chính và đính kèm theo vài nhiệm vụ nhỏ khác. Lúc trước khi còn ở trụ sở chính thì Hibari và Mukuro là hai người nhận được nhiều nhiệm vụ đính kèm nhất, Yamamoto còn đùa chúng là nhiệm vụ "râu ria". Đã vài tháng từ khi Yamamoto về Nhật, cậu chàng cứ nghĩ mình đã tạm thời không cần đụng vào đống nhiệm vụ ấy, ai ngờ tình huống này rồi cũng đến.
- Nhiệm vụ ban đầu được giao cho những hộ vệ khác, nhưng vừa hay địa điểm lần này là ở Nhật nên ngài Decimo đã đưa ra phương án nhờ đến ngài ạ.
Yamamoto đọc vào bảng nhiệm vụ được thống kê rõ ràng, rất nhanh đã nắm rõ nội dung chính. Nhà mafia đồng minh muốn tiếp tục thực hiện giao dịch còn dang dở với Vongola, vì vậy họ có ngỏ ý để gặp mặt Decimo một lần nữa. Marco bên cạnh còn giải thích thêm rằng nhân dịp họ đến Nhật Bản nghỉ dưỡng thì Tsunayoshi đã chủ động mời họ đến đảo Fukuma, và Hộ vệ Mưa tức Yamamoto Takeshi sẽ là người thay mặt Decimo bàn về mối giao dịch này.
BẠN ĐANG ĐỌC
◤KHR x AC◢ Chào mừng cậu, Yamamoto Takeshi
ספרות חובביםMột câu truyện bình thường, dựa theo những diễn biến chính trong series Lớp học ám sát, nhưng lần này có sự góp mặt của một thành viên mới, Yamamoto Takeshi. Một thể loại đã quá quen thuộc với những bạn ở fandom KHR và AC. Nhưng ở đây, nhân vật trọn...