26. Sugawara Koushi (r18)

1.2K 65 16
                                    

- "Chồng ơi, anh xong...chưa?" _ Em hoàn thành bước cuối đóng vali của mình, lo lắng hỏi chồng mình.

Vừa bước ra khỏi phòng đã thấy chồng em Sugawara Koushi một thân hoàn chỉnh với bao nhiêu là vali đứng sẵn ngoài phòng khách khiến em không khỏi đứng hình.

- "Anh đã xong từ mấy ngày trước rồi cơ~" _ Anh cười tít mắt vỗ tay lên đồ đạc bên cạnh.

- "Anh háo hức đến vậy sao?" _ Em phì cười trước bộ dạng đáng yêu của chồng, ngọt ngào ôm chầm lấy anh.

- "Ừ về Tết Việt Nam thì anh phải vui chứ, mau lên không muộn chuyến bay vợ ơi" _ Anh hôn chóc lên môi em rồi nhanh tay lấy vali của em bỏ vào cốp xe.

Đây là năm thứ 3 về ăn Tết ở Việt Nam của hai vợ chồng. Đúng vậy, cả hai đã kết hôn được 3 năm rồi. Lần đầu gặp nhau trong ngôi trường đại học, khi đó em là du học sinh Việt Nam, còn anh là một trong top những sinh viên ưu tú có đầu vào cao của trường Đại học. Cùng chung một clb gây quỹ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, cả hai đã đem lòng thầm thích đối phương, và rồi bước vào mối quan hệ yêu nhau từ khi chớm nở 20 năm xuân xanh, và cho đến hiện tại cũng đã ngót nghét 5 năm.

- "Tiến độ học tiếng Việt của anh đến đâu rồi?" _ Vừa ổn định chỗ ngồi trên máy bay, em đã dò hỏi anh.

- "Em sẽ bất ngờ thôi, nhưng anh sẽ đợi đến khi về nhà" _ Anh chàng nháy mắt tinh nghịch.

- "Chuyến bay sẽ kéo dài hơn 5 tiếng, bây giờ em nghỉ ngơi lấy sức đi. Mau tựa vào vai anh ngủ đi!" _ Anh kéo đầu em lại kê lên vai mình.

Em nhẹ đan tay mình vào tay anh, rồi yên tâm chìm vào giấc ngủ.

.

.

.

- "Ba mẹ ơi con về rồi đây!!!" _ Vừa bước chân xuống xe vào cổng nhà em đã hét toáng lên.

Ba em đang tưới cây, mẹ em đang gói bánh chưng với các cô, các dì nghe thấy thế liền bỏ ngang công việc, xúc động chạy ra ôm lấy em và Suga.

- "Sao về mà không báo trước với ba mẹ?" _ Mẹ em nhòe mắt hết xoa mặt em rồi lại ngó nghiêng xem có phải sự thật không.

- "Mẹ à có phải lâu rồi con mới về thăm nhà đâu, 3 năm nay vợ chồng con đều về Tết mà" _ Em bật cười lau đi nước mắt của mẹ.

- "Để mẹ xem xem con rể của mẹ nào, con gái mẹ có bắt nạt con không?" _ Vừa nín khóc một chút là mẹ em lại nước mắt tèm lem nhìn "con trai cưng" của bà.

- "Không ạ, em ấy yêu con còn không hết, lấy đâu mà bắt nạt con ạ" _ Anh chàng cũng cười tít mắt khi được mẹ vợ cưng như con ruột.

Ba mẹ, các cô dì cũng như em đều há hốc mồm khi nghe anh nói. Từ những ngày yêu nhau em đã tập cho anh nói tiếng Việt, nhưng dù sao cũng là người Nhật, lần đầu tiếp xúc với ngôn ngữ khác là một điều khó khăn. Lần đầu tiên em dẫn anh về Việt Nam ra mắt gia đình, khi đó anh cũng chỉ có thể bập bẹ đôi ba câu đơn giản. Đến khi về Tết năm đầu tiên cũng chỉ khá hơn một chút. Nhưng mà đúng là rể Việt Nam có khác, không làm chúng ta thất vọng, chỉ vỏn vẹn 3 năm thôi mà anh đã gần như nói lưu loát, có khi anh còn nói được giọng địa phương chỗ em.

[𝙷𝚊𝚒𝚔𝚢𝚞𝚞 𝚡 𝚁𝚎𝚊𝚍𝚎𝚛] 𝚁𝚎𝚍𝚊𝚖𝚊𝚗𝚌𝚢Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ