"Anh?"
"..."
"Anh!"
"..."
"PHUWIN TANGSAKYUEN!"
Phuwin giật mình tỉnh dậy, khẽ càu nhàu khi bị Fourth nắm vai lắc mạnh. Có vẻ như cậu đã ngủ quên trong lúc hồi tưởng lại những ký ức xa xưa. Ánh sáng nhạt xuyên qua cửa sổ chiếc xe ngựa làm cậu phải nheo mắt. Cậu ngáp dài, vươn vai rồi nhìn quanh khoang xe ngựa trống không.
"Tên Perth đâu rồi?" - Phuwin hỏi khi không thấy bóng dáng vị giáo sư phiền phức quen thuộc.
Fourth phồng má giận dỗi: "Anh ấy đề cập gì đó về việc phải gửi thư tình hàng ngày cho chồng ảnh trước khi công việc bị chồng chất lên. Anh biết không, suốt mấy tiếng đồng hồ nãy giờ anh ấy cứ liên tục lải nhải 'nhớ cái má của Chimon quá đi', rồi nào là 'hôm nay Chimon còn dễ thương hơn hôm qua nữa', rồi lại 'tại sao mấy người lại bắt tôi tới đây, cho tôi về với Chimon của tôi đi'. Nếu không phải vì anh ngủ mất tiêu không còn ai để em nói chuyện, em sẽ không ngồi đó nghe ảnh khoe chồng đâu!"
Phuwin phì cười, cảm thấy chút hài hước giữa không gian tĩnh mịch của chiếc xe. Cậu vươn tay chỉnh lại tóc tai trước khi đứng dậy bước đến bên cạnh em trai. "Thư tình cơ à? Hai người đó lấy nhau lâu rồi mà vẫn còn mặn nồng đến thế sao?"
Nụ cười trên môi Fourth bỗng khựng lại, và biểu cảm của em chợt trầm xuống. Phuwin lập tức nhận ra mình vừa vô tình chạm vào nỗi đau sâu kín của em trai, và đã quá muộn để rút lại lời nói của mình. Cậu biết gia đình họ đã tan vỡ và chuyện tình cảm trong mắt Fourth không bao giờ giống như người khác. Khi cha mẹ ly hôn, Fourth đã bị giữ lại ở Pháp và chịu đựng cuộc chiến pháp lý không hồi kết giữa hai người, trong khi Phuwin đã sớm chấp nhận sự thật và lao đầu vào việc học tại Nhật Bản.
"Ừm... thì... Họ mới chỉ kết hôn gần hơn năm thôi mà anh. Em gần như không nhận ra thời gian đã trôi nhanh thế nào." Fourth nói, cố gắng giữ bình tĩnh, nhưng giọng em không giấu được vẻ buồn bã.
Phuwin cảm thấy trái tim mình như bị dao cứa. Cậu muốn an ủi em trai, nhưng không biết nói gì để làm dịu đi nỗi đau đó. Cậu im lặng, chỉ đặt tay nhẹ nhàng lên vai Fourth, để cho sự im lặng nặng nề bao trùm giữa hai anh em.
~~~
Họ rời khỏi khoang xe và tập trung cùng các học viên khác bên cạnh chiếc xe ngựa của Beauxbatons. Những họa tiết bằng vàng lấp lánh được khảm tỉ mỉ trên thân xe phản chiếu ánh sáng, trông xa hoa và lộng lẫy như mọi thứ khác của ngôi trường nổi tiếng. Phuwin khịt mũi chế giễu trong thầm lặng.
Tất nhiên rồi, bởi vì nơi nào có học viên Beauxbatons là nơi đó có sự xa hoa và lộng lẫy. Thậm chí một trong những công trình kiến trúc kiệt tác của thế giới Muggle - Cung điện Versailles - cũng là do một kiến trúc sư phù thủy tốt nghiệp tại Học viện Beauxbatons thiết kế, lấy cảm hứng dựa trên ngôi trường yêu quý của ông. Thật không khó để tin điều đó khi nhìn quanh.
"Anh nhìn kìa," Fourth nói, tay chỉ về phía chiếc cổng khổng lồ ở phía xa, nơi họ sẽ tham dự Giải đấu Tam Pháp thuật. "Đó là lâu đài Durmstrang."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HogwartsAu | PondPhuwin | GMM's couple] OBLIVION
Fiksi Penggemar- Couple: PondPhuwin (chính), JoongDunk, GemFourth, PerthChimon, NamtanFilm - Phối hợp diễn xuất: GMMTVer