Chương 20

197 22 6
                                    

"Đ-Đàn anh Joong... liệu anh có thể làm bạn nhảy của em được không ạ?"

Joong xoay người lại, nở nụ cười nhìn nhóm nữ sinh Slytherin với áo choàng đen và khăn choàng lục xám, những ánh mắt đầy chờ mong đang dán chặt vào anh.

Nhà Slytherin, từ Hogwarts.

Anh hơi cúi đầu, vẫn mỉm cười, dùng tông giọng lịch thiệp nhất có thể để đáp lại nữ sinh có đôi má phiếm hồng lọt thỏm giữa những cô nàng đang háo hức cổ vũ xung quanh.

"Cảm ơn lời mời của em, nhưng mà cho anh xin lỗi nhiều nha, anh đã có bạn nhảy rồi."

Không biết vì lý do gì, những cô gái còn lại đều kích động mà rít lên thành tiếng, tuy không lớn nhưng cũng đủ làm anh bối rối. Có lẽ bọn họ hiểu lầm gì đó? Hay là do giọng Pháp của anh?

Nữ sinh bị anh từ chối không có vẻ gì là thất vọng. Tthật ra, trông em ấy có vẻ như đang xấu hổ nhiều hơn?

"A... Em hiểu rồi... Đ-đã làm phiền anh rồi ạ."

Cô ấp úng đáp lại. Ngay khi kết thúc câu, cô liền quay đầu bỏ chạy, bỏ lại đám bạn mình vẫn đứng đó cười khúc khích với anh.

Joong không nghĩ mình nên nán lại lâu. Anh chỉ cười lịch sự với nhóm nữ sinh rồi xin phép rời đi.

Anh vừa đi vừa thở dài, tự nguyền rủa bản thân.

Dĩ nhiên là vừa rồi anh chỉ lấy cớ để từ chối nữ sinh Slytherin kia.

Dĩ nhiên là Dunk vẫn chưa đồng ý làm bạn nhảy của anh.

Dĩ nhiên là anh vẫn chưa sẵn sàng để ngỏ lời mời em ấy!

Dunk gần như là một người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, em ấy chắc chắn sẽ không đồng ý lời mời khiêu vũ ngẫu nhiên từ một tên dở người nào đó chỉ để không phải đến dự tiệc một mình.

Joong yêu thích và ngưỡng mộ sự độc lập này của Dunk, và anh không thể để mình mắc sai lầm. Mỗi bước đi đều phải được cân nhắc cẩn thận. Một hành động ngu ngốc và bức tranh dinh thự ấm cúng với những đứa trẻ xinh đẹp mang hai dòng máu thuần chủng tuyệt hảo của anh và Dunk sẽ tan thành mây khói.

Joong lại thở dài, vuốt thẳng lại vạt áo choàng Thần sáng vừa bị gió thổi tung. Anh đã lên ít nhất 20 kịch bản và phương thức khác nhau để mời Dunk làm bạn nhảy, nhưng tất cả hầu như đều bị Perth túm lại và ném vào sọt rác vì đủ loại lý do, mà đa phần là bởi chúng quá sến súa và đòi hỏi người nhận phải có tâm hồn lãng mạng giống anh để nhận ra lời nhắn, thứ mà chắc chắn Dunk đã bị thiếu.

Perth không thể hiểu được tại sao một người như Joong lại bị thu hút bởi Dunk khi mà hai người bọn họ rõ ràng có quan điểm về tình yêu hoàn toàn trái ngược nhau, và anh phải chắc chắn Joong hiểu được điều đó bằng cách nhắc đi nhắc lại mỗi lần thằng bạn mò đến hỏi xin lời khuyên.

Thật không may, thay vì thức tỉnh, Joong lại đưa đến kết luận rằng anh chính là mảnh ghép phù hợp nhất dành cho Dunk và càng tin chắc hai người họ đã được định mệnh sắp đặt từ trước để về chung một nhà.

Sau một năm kể từ khi hai người gặp Dunk, Perth quyết định mọi nỗ lực thay đổi suy nghĩ đó của Joong đều là không đáng, vậy nên anh sẽ chỉ tập trung vào việc đảm bảo bạn thân của mình không chết trong quá trình thực hiện ước mơ mà thôi.

[HogwartsAu | PondPhuwin | GMM's couple] OBLIVIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ