Benji's POV
Gustuhin ko man na pumunta sa bahay nila Jhanine para kamustahin ay nagpadala na lang ako ng bulaklak sa kanya.
Ngayon kasi ang schedule ko for recording. At hindi ko na pwede ireschedule ulit at nakakahiya sa ka-collab ko.
Sana magustuhan ni Jhanine yung bulaklak na pinadala ko.
Dumating na din ang Manager ko na si Ms. Ana Gonzales.
Nagsimula na ang recording namin. Hay sana matapos agad kami para makapunta na ako sa bahay ni Jhanine.
"Benji, after this, imi-meet natin si Akira Rivera for your upcoming collaboration sa isang event" sabi ni Manager Ana.
Hay. Still working after this.
Sorry Jaja.
Jhanine's POV
Pag gising ko ay nagpaluto ako kay manang ng almusal para makainom ako ng gamot ko.
Biglang may nagdoorbell. Dahil busy si manang ay ako na lang ang nagbukas ng gate.
"Hello po. For Ms. Jhanine Lopez po?" tanong nung delivery guy na may bitbit na bulaklak.
"Ah yes ako 'yun" sagot ko.
"Pinapadeliver po sa inyo ma'am" sabi niya.
"Ahh sige thank you" sagot ko.
Kanino naman galing 'to?
Ha? From Benji?
Wow. Ang ganda ng flowers. Red roses. Ang bango bango.
Nang maluto na ang almusal ay kumain na ako at uminom ng gamot.
Since wfh ako sa may sala na lang muna ako nagtrabaho, para nakakanood din ako ng tv.
May nagdoorbell na naman.
Si manang na ang nagbukas dahil busy nga ako.
"Ma'am andito po si sir Joshua" at pumasok na si Joshua. Shemay itsura ko naman oh.
"Ahh oh. Anong meron?" tanong ko.
"Ahh wala. Binibisita ka lang. May dala akong food" sabi niya.
"Nag abala ka pa. Naka wfh ako ngayon at ayaw kong matambakan ng trabaho pagbalik" sabi ko.
"Ahh busy ka pala haha. Sa ibang araw na lang siguro ako dadalaw" sabi niya.
"Ayy hindi. Ok lang. Hindi ko naman minamadali ang work ko ngayon" sabi ko kay Joshua. Nakakahiya naman kung pauuwiin ko dahil busy ako.
"Ahh kumain ka na ba? Ipaghahanda kita kay manang" sabi ko.
"Ahh hindi na. Kumain na ako. Kaninong bouquet galing 'yun?" habang tinuturo ni Joshua 'yung bulaklak galing kay Benji.
"Iyon ba? Galing kay Benji. Pinadeliver niya" sabi ko.
"Ahh ok" sagot niya.
Kwentuhan lang kami ni Joshua hanggang sa nagpaalam na uuwi na siya.
Kinagabihan ay nagreready na akong matulog ng may nag doorbell.
Pagbukas ko ay si Benji.
"Oh Benji gabi na ah?" sabi ko.
"Ahh sorry. Dumating ba 'yung pinadala kong bulaklak?" tanong niya.
"Ahh oo. Hindi kita namessage. Dumating kasi si Joshua kanina" sabi ko.
"Ahh ganun ba. Sige Jhanine uwi na ako. Dumaan lang ako dito. Kakauwi ko lang galing recording at meeting" paliwanag niya.
"Sige ingat Benji. Thank you sa flowers. I appreciate it" nagbabye na din ako kay Benji.
Kinabukasan..
May nagpadala na naman ng pagkain, flowers at kung ano ano pa galing kay Benji at Joshua.
Araw araw consistent for 2 weeks.
Hanggang sa..
Nagkasabay dumating si Benji at Joshua.
"Anong ginagawa niyong dalawa dito?" tanong ko.
"Dinadalaw ka" sabay na sabi ni Benji at Joshua.
"Hindi ko magets bakit araw araw kayong nagpapadala ng kung ano ano sa bahay. I appreciate naman lahat but it is too much" sabi ko.
"Ayaw ko mag assume, but are you guys courting me?" medyo naiinis na kasi ako.
"Yes" sagot ni Benji at Joshua.
Nagkatinginan ang dalawa na parang nagtaka pa sa sagot ng isa't isa.
"Guys, i know how much you mean to me and nice to me. But ayaw kong magkaroon ng conflict between you two... besides, i'm still not yet ready to be in a relationship again. I'm still on the healing process. Hindi ko basta basta makakalimutan ang namayapa kong boyfriend" paliwanag ko.
"Let me clear one thing, friends lang ang tingin ko sa inyo. Ayaw kong mag away kayo because of me. Please stop sending me stuffs. Please focus on your career. And stop visiting to my place if hindi naman importante. I know you are busy as well as mine. If you are done, please go" at pumunta na akong kwarto.
Ok lang naman sinabi ko 'di ba?
YOU ARE READING
Save Me From The Darkness
RomanceIt is all about two people who have been in pain and living in the shadow. Will they overcome the sadness in their hearts? Aunthors note: Hello! Some of the scene are true story or inspired story of Felip/Ken Suson. But most of the story are from...