Benji's POV
"Benji.. tayo na" biglang sabi ni Jaja.
"A-anong tayo na?" tanong ko.
"Eto namang si Benji. Kentolala ka na naman ba ha? Tayo na. Girlfriend mo ko. Boyfriend kita" sagot niya.
"Sure ka ba?" tanong ko. Baka namamali lang ako ng dinig eh.
"Ayaw mo ata eh?" akmang aalis siya.
"Joke lang. Sinisigurado ko lang naman. So girlfriend na kita, baby?" tanong ko.
"B-baby?" tanong niya.
"Oo baby. Baby kita. Ang cute mo malasing eh haha" pang aasar ko sa kanya.
"Siguro sinilip mo talaga 'no!!" habang hinahampas ako ni Jaja.
"Hindi nga kasi" sagot ko.
Ang saya saya ko. Yakap yakap ko na si Jaja.
Kinabukasan..
Maimessage nga si Jaja.
Message: Good morning baby. Pasok ka sa work? Ingat ka ha. I love you.
Kapag ba in love nagiging cheesy na? Alam ko maangas ako eh. Pagdating kay Jaja titiklop pala ako.
Busy na naman ng ilang buwan dahil sunod sunod ang mga events na pupuntahan ko ganoon din si Jaja. Dahil mag eexpand ang business niya sa ibang area ng Luzon.
Dahil in love ako, naisipan kong maglabas ng limited edition sa clothing line ko. Ano kaya maganda itawag?
Baby Rocksta?
Pagdali, baby?Ugh. Ang hirap naman. Basta, yan ang naiisip ko.
Kaya sa mga fans ko d'yan. Abangan niyo na lang.
Jhanine's POV
Today is our 5th anniversary.
Pero hanggang ngayon hindi pa bumabati. Makakalimutin talaga iyon.
By the way, next month ay ikakasal na si Vester at Maika. I'm happy for them. At may pinaalam sakin si Vester, if ok lang daw ba na ipartner ko muna si Benji kay Kayla HAHAHAHAHA. Pagtripan lang daw niya muna. Pumayag naman ako kasi for sure epic talaga yon HAHAHAH.
Aba BENJI IMPERIAL wala ka bang balak igreet man lang ako????
Gabi na ay wala pa din paramdam ang kulangot na yon. Hiwalayan ko na ba? Char.
Teka.. may naririnig akong tugtog sa labas.
Moving closer?
Sinong hinayupak magpapatugtog ng dis oras ng gabe. Ipapa barangay ko 'to!!!! Badtrip na nga ako eh mag iingay pa.
Paglabas ko ng bahay ay napakaraming tao sa labas.
Ano to?
Hindi pa pasko. 'Wag kayo mangaroling huy!!!
Lalabas na sana ako ng gate para patigilin na yung mga tao sa pagtugtog ngunit biglang lumitaw si Benji.
"Happy Anniversary baby. Kala mo nakalimutan ko? Busy lang ako kakacontact sa mga ito kung paano sila papuntahin lahat dito" paliwanag niya.
Inabot niya sakin ang bouquet.
Galit na galit pa naman ako kanina tapos may pasurprise pala siya sa akin.
Andito din sina Paul, Vester, Josh at Jared.
Pinerform nila ang I WANT YOU.
Joshkopo all out performance.
My innocent eyes. Huhu.
Dahil busy ako kakanood sa lima ay paglingon ko nakakumpol ang mga tao sa likuran ko.
Pagbasa ko sa nakasulat ay..
Can you be my wife, Jhanine Lopez?
Is this a proposal?
Pagharap ko sa pwesto nila Benji ay nakita kong nakaluhod na siya at imaabot sa akin ang singsing.
"Baby, i may not be the most romantic person you've known, but i'm the honest and loyal person you would ever have" sabi ni Benji.
"Can you be my wife, baby? Will you marry me?" tanong ni Benji.
"Yes. Of course" sagot ko.
Niyakap ko si Benji.
Naghiyawan ang mga tao.
Yoooown!!!
Sa wakas!!!
Congratulations!!
Pre congrats!!! Paunahin mo muna ang kasal ko ah!!
Kasal muna ah bago ang honeymoon.
**after 1 month**
Ikakasal na si Maika at Vester.
"Congrats Vester" bati ko kay Vester.
"Jhanine, paki videohan mamaya ah" yung pinapasuyo ni Vester sa pagpartner ni Benji kay Kayla. hahahaha.
"Haha sure" sagot ko.
"Baby, bakit kasi ako pinartner kay Kayla. Si Vester kahit kailan pang asar sa mundo. Bakit kasi pumayag ka?" kinukulit pa din ako ni Benji.
"Masama tumanggi sa grasya baby hahaha. Goodluck kiss na lang ahaha" pang asar ko.
Lalapit na sana siya sa mukha ko.
"Mamaya na lang pala hahaha" sabi ko.
"May utang ka sa'kin ah!" at pumunta na siya sa upuan niya.
Yung kasal nila Vester at Maika ay nahaluan ng comedy. Ang saya saya ng kasal nila. Kami kaya?
Nakita kong nakatingin sa'kin si Benji.
Ngumiti ako.
Masaya ako kasi may Benji akong mahal ako.
YOU ARE READING
Save Me From The Darkness
Storie d'amoreIt is all about two people who have been in pain and living in the shadow. Will they overcome the sadness in their hearts? Aunthors note: Hello! Some of the scene are true story or inspired story of Felip/Ken Suson. But most of the story are from...