"Tôi tới trang viên làm khách mới phát hiện là phu nhân Della đã qua đời hai năm rồi, cả cô con gái thứ hai của ngài ấy cũng đã mất. Hôm sau là sinh nhật cô con gái thứ ba của ngài ấy." Tề Hoan chậm rãi nói bối cảnh mà hệ thống đã cung cấp.
Đúng là bà chủ biết được chút gì đó, sau khi nghe Tề Hoan nói xong thì vẻ mặt buồn rầu "Tôi khuyên cậu nên nhanh chóng rời đi đi, không nên dính líu vào mấy chuyện này, Della và con gái của cô ấy đều bị nguyền rủa, đây chính là sự trừng phạt của thần linh đối với cô ấy."
"Trên đời này làm gì có thần đâu." Tề Hoan cười "Thật là có lỗi quá, tôi theo chủ nghĩa vô thần, mấy thứ như quỷ quái hay thần linh tôi đều không tin, ngài có thể nói cho tôi biết một chút về tình hình lúc đó không?"
"Kinh nghiệm trải đời của cậu vẫn còn quá ít, cần phải biết kính sợ thần linh, thần ở trên trời trông coi chúng sinh, tin tưởng kính sợ thần thì thần sẽ che chở cậu, nếu không kính ngưỡng, bất trung thần sẽ trừng phạt, Della phản bội thần cho nên thần mới lấy đi tính mạng của cô ấy."
Tề Hoan nhíu mày nghĩ thầm, cho dù thật sự có thần thì họ đâu có rảnh rỗi tới mức ngồi quan sát tất cả chúng sinh? Trong mắt bọn họ thì con người chỉ là những hạt cát bé nhỏ mà thôi.
Còn về thế giới ở trong trò chơi giải cứu thì đa số quỷ quái đều là những người yếu đuối bị đối xử không công bằng, chúng được sinh ra từ oán khí, sau khi biến thành quỷ có oán báo oán nhân quả tuần hoàn, sẽ không có các lực lượng khác can thiệp.
Cậu lại nghe bà chủ nói tiếp "Sự việc bắt đầu từ khi Della kết hôn, Della tính cách đơn thuần lương thiện lại thích tên tiểu nhân Otto kia, bị hắn ta mê hoặc tới mức mê muội đầu óc cứ một hai phải gả cho hắn, lúc đó tôi đang theo thầy học việc nên cũng không rõ quá trình yêu đương của bọn họ, chờ tới khi tôi rút được thời gian hỏi thăm tới thì thiệp mời cưới của Otto và Della đã đưa tới tay rồi."
"Chuyện ván đã đóng thuyền nên tôi chỉ đành chúc phúc cho bọn họ, sau khi kết hôn Della rất vui vẻ, lúc tới tìm tôi nói chuyện trên mặt luôn treo nụ cười hạnh phúc, nhưng sau khi cưới nhau hai năm thì hai người vẫn không có con, đi bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ nói là cơ thể của cô ấy không thích hợp để mang thai, nghe xong Della rất khó chịu, lúc đó thường chạy tới chỗ của tôi kể lể, tôi rất hiểu tâm trạng của cô ấy nhưng mà cũng không thể làm gì được."
"Sau này hai người nhận nuôi một đứa bé, đứa bé đó bị vứt bỏ ngay trước cửa nhà bọn họ, Della thấy tội nghiệp đứa bé quá nên ôm vào nhà nuôi nấng như con ruột của mình."
"Đứa bé kia chính là tiểu thư Beth bây giờ?" Tề Hoan nói lên suy đoán của mình.
"Đúng vậy, có lẽ việc tốt này đã làm thần cảm động." Lúc này bà chủ chắp tay trước ngực nhỏ giọng cầu nguyện 'Cầu xin thần linh ở lại cùng chúng con' xong mới nói tiếp "Della mang thai, bọn họ sinh được đứa con đầu tiên là Donna, ba năm sau lại sinh thêm Alice."
"Vậy tại sao ngài lại nói phu nhân Della phản bội thần linh?" Tề Hoan nói "Theo như những lời ngài nói thì tính cách phu nhân Della lương thiện như vậy vì sao lại chết."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cùng Thần Linh Yêu Đương Qua Mạng Trong Trò Chơi Trốn Thoát
TerrorVăn án Tề Hoan thông qua App yêu đương quen được một anh trai, đối phương có khuôn mặt tuấn mỹ, soái khí đầy mình, âm thanh trầm thấp đầy quyến rũ, một phát bắn trúng trái tim thiếu nam của cậu. Chỉ tiếc là thân thế anh trai không tốt, sống ở trong...