Chương 50: Tân nương của Xà thần (9)

87 7 1
                                    

Đội đón dâu khua chiêng gõ trống dọc đường đi, Tề Hoan ngồi trong kiệu hơi lắc lư mặc bọn họ đưa cậu tới bờ sông.

Sau khi cô dâu tới thì nghi thức tế lễ mới bắt đầu, Tề Hoan đầu trùm khăn cô dâu nên không nhìn được hiện trường tế lễ như thế nào, cậu bị người ta đỡ xuống khỏi kiệu hoa, sau đó lại đưa tới một sân khấu cao tầm nửa người. Có một đám người vây xung quanh cậu ca hát nhảy múa, hình như bên cạnh còn đốt đuốc, cậu ngửi thấy mùi khói.

Một ông già bắt đầu cao giọng đọc văn khấn, cảm ơn thần Thanh Long đã bảo vệ bọn họ, hi vọng năm sau trấn vẫn mưa thuận gió hoà như cũ, người dân luôn khoẻ mạnh hạnh phúc. Qua tầm nửa tiếng sau nghi lễ mới kết thúc, Tề Hoan lại bị dìu xuống khỏi sân khấu.

Trên đầu đội tóc giả và trang sức nặng gần năm cân, dưới chân lại đi giày cao thời cổ đại, sự kiên nhẫn của Tề Hoan đã lên tới đỉnh điểm, nếu bây giờ thần Thanh Long xuất hiện ở trước mặt cậu chắc chắn cậu sẽ đâm hắn liền.

Tề Hoan bị dìu tới bờ sông, ông già đứng bên cạnh hô giờ lành đã tới, ngay lập tức cậu bị đưa lên bè trúc.

Xung quanh bè trúc được bày hoa tươi và nến đỏ, Tề Hoan không ngờ rằng thần Thanh Long cưới vợ còn muốn làm nghi thức ở trên mặt nước, may là bè trúc được làm rất chắc chắn,lúc cậu dẫm lên chỉ bị lung lay một chút xíu.

Ông già đứng trên bờ lại tiếp tục đọc văn khấn, trên bờ sông vang lên tiếng hát, tiếng người cười nói ồn ào, trên bè trúc chỉ có một mình Tề Hoan đang đứng, bè trôi càng lúc càng xa.

Nghe tiếng ồn ào càng ngày càng nhỏ, Tề Hoan đoán cậu đã trôi ra tới giữa sông rồi, lúc này đột nhiên gió ngừng thổi, mặt nước phẳng lặng như bị đóng băng, bè trúc cũng dừng lại.

Tiếng hát vang vọng từ nơi xa nghe không rõ ràng lắm, mà xung quanh bỗng nổi lên một loại âm thanh khác khiến cậu phải rùng mình, đó là tiếng cười vừa kinh khủng lại chói tai, cứ như là âm thanh 3d quẩn quanh tai cậu vang lên không dứt.

Trong lòng Tề Hoan phát lạnh, cậu cảm thấy khí lạnh đang không ngừng chui vào trong cơ thể của mình.

Nhất định phải hành động, Tề Hoan giật khăn trùm đầu xuống, bây giờ cậu mới thấy rõ hoàn cảnh xung quanh.

Xung quanh sương đen lượn lờ, đám sương đen này lấy cậu làm trung tâm tạo thành quả cầu sương đen kịt, phạm vi càng ngày càng nhỏ lại, trong đám sương thỉnh thoảng lại hiện ra khuôn mặt trắng bệch cứng đờ đang cười của cô dâu quỷ.

Vì sao thần Thanh Long vẫn chưa xuất hiện? Tề Hoan hơi lo lắng, nhìn những khuôn mặt trong đám sương này có lẽ là cô dâu trước đây mà thần Thanh Long đã cưới, dao phẫu thuật có hạn chế về thời gian tương đương với việc chỉ có thể sử dụng một lần, nhiều cô dâu như vậy chắc chắn cậu không thể xử lý hết được, nhưng nếu cậu sử dụng gương hai mặt thì có thể sao chép kỹ năng của cô dâu. Lúc đầu Tề Hoan định sao chép kỹ năng của thần Thanh Long, như vậy mới có thể tối đa hoá khả năng chiến đấu.

Nhưng nếu thần Thanh Long cứ chậm chạp không chịu xuất hiện thì cậu chỉ có thể sử dụng gương hai mặt sớm hơn thôi.

Cùng Thần Linh Yêu Đương Qua Mạng Trong Trò Chơi Trốn ThoátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ