15

244 3 0
                                    

***

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

***

"We should go out." ani ni Santa.

"Hindi ka ba napagod?" sabi ko. Nanataling nakayakap sa kanya.

Pagkatapos naming mag scuba diving ay inaya ko siya na magpahinga muna sa villa. Nakatulog kami ng ilang oras na at mag gagabi na. The sun was slowly setting.

"Pagod." aniya at niyakap ako."Sino namang hindi mapapagod halos dalawang oras tayo nag scuba diving."

"Yeah, pero sino ba ang nag-insist?" ani ko. Hinaplos ko ang buhok niya habang nanatili si Santa na nakayakap sakin.

"Hmmm.... Ako. Pero kasi I missed that activity." sagot ni Santa.

"Baka may ibang activity kapang na miss?"

Tumingin si Santa sakin. Kunot ang kanyang noo. "Ano naman yon? Ilalagay ko ba sa to do list natin para bukas?" sagot niya.

Napangisi ako. "Why not-"

"Oh, not with that smile, Klaus!" sinapak niya agad ang dibdib ko.

"Ouch! I'm not yet saying anything." natatawa kong saad.

"Well, sorry ka! Alam ko na iyang ngiti mo!" akmang lalayo siya sa akin pero hinigpitan ko ang yakap sa kanya.

"Oh? Ano bang meaning ng ngiti ko?" pumipiglas siya pero hindi ko siya binibitawan, kaya napapitlag ako ng kurotin niya ako sa dibdib.

"Ouch!" daing ko.

"Alam mo nakaka irita ka!" sambit niya. Naka upo na sa kama.

Dumapa ako at inabot ang bewang niya. "What? Kapag ako ba nairita sayo, pwede ko din kurotin dibdib mo?" tanong ko.

"No, hurting please!" sabi ko. Agad kinuha ang kamay niyang mukhang kukurot na naman.

"Ang sadista mo." natatawa kong saad.

"Ang bastos mo" bulyaw niya pabalik. Nilapit ko ang mukha sa tiyan niya at duon siya niyakap.

"Mas gusto ko dito. Wag na tayong umalis. Umorder nalang tayo."

"Nope. Labas kasi tayo. I miss the Philippines. The food and everything! Kaya labas na ta'yo!" sabi ni Santa.

"Ako ba, hindi mo na miss?"

Hindi ako nakatingin ng sabihin ko iyon kaya nang hindi sumagot si Santa ay napatingala ako. I was shocked by her sudden kiss. Yumuko siya at inabot ang labi ko.

"Na miss kita, Klaus... Sobra-sobra." mahina niyang sabi pagkatapos ng halik.

"Na miss mo talaga ako?"

Tumango siya ng dahan dahan.

"Then why didn't you bother replying? Bakit hindi ka man lang sumagot sa mga sulat ko? Did you really miss me?" tanong ko.

Santa, Klaus. ( Celebration Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon