👩🏻💼: Harry được một ân huệ là quay về quá khứ trong 1 giờ.
Và việc đầu tiên cậu muốn làm là ôm ông ấy.- Thật à? Đừng đùa tôi, cái máy này thế mà có thể đưa tôi quay về quá khứ?
- Nhưng chỉ được 1 tiếng thôi, và cũng chỉ được một lần. Nên chúng tôi đang bán nó rất rẻ.
- Bao nhiêu?
- Chỉ 100 galleons thôi.
- Tôi mua!
Cậu đưa tiền cho gã kì lạ kia, rồi bừng tỉnh.
Chỉ là mơ thôi?
Buồn cười thật.
Cậu vệ sinh cá nhân rồi đi xuống nhà. Chiếc máy giống y hệt trong mơ đang lấp lánh ở sân nhà.
Hả?
Cậu chạy vội lên gác, vơ vội bộ đồng phục Hogwarts cũ đã cất sâu vào góc tủ.
Có cơ hội, sao lại không dám thử một lần?
Tại cậu cũng còn gì luyến tiếc ở đây nữa đâu...?
Khoác lên bộ đồng phục, cậu nhảy vào cái máy.
Cảnh vật xoay vòng, cuối cùng cậu xuất hiện ở một góc hành lang.
Trên tay là một tờ giấy:
" Cậu hãy nhớ, chỉ một tiếng thôi, nói gì thì nói lẹ lên, nó sẽ tự cho cậu quay lại thế giới cũ. Tránh gặp cậu ở thế giới này, hết sức có thể.
Dùng nó thật tốt.
H.J.S "
Cậu không biết người này là ai, nhưng đa tạ họ nhiều lắm.
Cậu chạy đến hầm của Severus, vừa đi vừa che mặt, nghĩ cách làm thế nào để giải thích cho ông ấy.
Em là Harry Potter đến từ tương lai? Khùng mất thôi, chính bản thân mình còn không tin.
Ôm chầm ông ấy một cái? Xem ông ấy có nhúng đầu cậu vào chậu tưởng ký không?
Cậu nhẹ nhàng gõ cửa, Medusa trên cửa khè khè:
- Ông ấy hình như vừa về. Có vẻ không ổn lắm.
- Không ổn? Là sao?
- Ta cảm thấy cậu không phải cái nhóc con Potter đấy... Có gì đó lạ lạ ở cậu lắm, nhưng thôi, vào đi, tôi nghĩ cậu giúp ông ấy được, nhanh lên.
Medusa mở cửa cho cậu vào, cậu lao vào trong, đóng sầm cửa lại.
Severus...
Đang nằm quằn quại dưới sàn đá lạnh băng.
- Giáo sư Snape, ông sao thế này?
Cậu ném một đống bùa chú chẩn đoán vào người ông.
Dính 5 cái Crucio?
Chắc chắn là vừa đi họp về rồi.
- Ông bình tĩnh nhé, em đỡ ông lên ghế ngồi, yên tâm, không sao đâu...
Harry đỡ Severus lên ghế sofa, rồi cho ông vài bùa chú giải Crucio.
Đây chỉ là bùa chú cậu mới thử nghiệm, nhưng hiệu quả khá khả quan, chắc là sử dụng được.
Severus ngất đi, một lúc sau thì tình dậy.
- Potter? Sao ngươi vào được đây?
- Em không vào thì ông chết ở đây mất. Thấy đỡ hơn chưa? Hắn làm gì ông vậy?
- Ngươi là ai?
Severus đứng dậy, tay nắm lấy đũa phép dắt ở người.
- Còn 10 phút thôi, chết mất. Bây giờ em không còn nhiều thời gian, đừng ngắt lời em. Đầu tiên, em xin lỗi vì tất cả những sự lỗ mãng mà em đã làm ra. Em thật sự xin lỗi. Và làm ơn, ông, coi như ông nghe lời cầu xin của một người lạ đi, hãy sống, được không? Trong lúc ông ngất đi, em đã viết công thức làm dược giải độc rắn ở đây rồi. Làm ơn, nếu ông không sống thì tương lai em sẽ ân hận chết. Và đây là tất cả mọi chuyện xảy ra, em đã đóng kí ức trong lọ nhỏ này rồi. Ông có thể nghĩ đây là ảo giác, nhưng làm ơn, hãy sống, nhé?
Severus đứng sững tại chỗ, nhìn người kì lạ cứu ông, nói 1 đống thứ như điên khùng rồi biến mất.
Chuyện gì vửa xảy ra vậy?
Anh đi gần đống giấy mà cậu để lại, một bên là công thức thuốc giải độc, đằng sau còn có chữ:
Cái này là chỉ dành cho ông thôi, làm ơn đừng tiết lộ nó ra cho ai nhé.
Một tờ giấy note nữa cạnh lọ kí ức.
Cái này cũng là bí mật. Làm ơn, giữ kín nó nhé.
Và một tờ giấy cuối cùng:
Phép loại bỏ crucio.
Cậu viết rõ hướng dẫn, cách sử dụng...
Cái này ông có thể dùng để giúp người khác được. Cứ thoải mái.
———————————————————————————
Ở bên này, Harry quay lại sân nhà mệt mỏi.
Có thể đây là tác dụng phụ của nó chăng?
Cậu vò đầu bước vào, thấy một người đàn ông đang ngồi ở ghế sofa xem phim.
- Ai vậy?
- Mừng em về nhà, Harry Snape.
- Severus!
Cậu lao vào ôm chầm lấy anh.
- Vậy là em thay đổi tương lai thành công rồi sao? Sao lúc đó ông lại tin em vậy?
- Ta cảm thấy em là một người đáng tin.
- Ôi, em không tin được... Mấy năm qua, em nhớ ông lắm...
- Vậy cứ ôm cho đã đi.
———————————————————————————
10 năm sau.
- Severus, em sửa lại xong cái máy quay về quá khứ rồi này! Bây giờ nó sử dụng được hai lần. Em nghĩ là em sẽ lại quay về để giúp đỡ nhóc Harry đang tuyệt vọng lúc trước.
- Sao em biết đó là chính bản thân em?
- Tại vì nó có tờ giấy hướng dẫn sử dụng, và ở dưới kí tên là H.J.S. Em nhận ra khi em quay lại, ông gọi em là Harry Snape. Thôi, em đi đây!
Cậu bước chân vào cái máy, biến mất.
- Xin chào, cậu có muốn mua sáng chế mới của tôi-máy quay về quá khứ không?
- Thật à? Đừng đùa tôi, cái máy này thế mà có thể đưa tôi quay về quá khứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] những mẩu truyện nhỏ về em và tôi.
Fanfictionđây là các oneshot về snarry dựa trên vài suy nghĩ vu vơ của mình. hầu như các onehot ở đây đều chỉ dưới 1000 từ. có cái hay cũng có cái không, mong các cậu lựa ra đọc giúp mình nhé🫶🏻 chất xám của jenricksen, lấy đi đâu vui lòng xin phép. đăng du...