Chapter Seven

434 19 2
                                    

...
.

The night is quiet, the cold air from the air conditioner fills the entire room, while I am still awake.

Ang lakas ng kabog ng dibdib ko at nagdagdag sa takot ang malamig na air conditioner sa katawan ko kahit na natatakpan pa rin ng kumot.

Napalunok ako at tumingin sa tabi ko, he's sleeping.

Tumingin ako sa pinto, it's open.

The door's open and he's sleeping.

Also, he remove the chains in my neck awhile ago.

Dahan dahan ang galawan na bumangon ako at inalis ang kumot na bumalot sa katawan ko, inabot ko ang towel sa baba para itakip sa hubad kong katawan. 

I'm scared! I'm so scared!

Ang paa ko.

Tinignan ko ang paa at hinawakan iyon.

Can I run away with this situation?

What am I gonna do?

Nilibot ko ang tingin at naghanap ng bagay na maaaring makatulong sa 'kin.

Wheelchair?

No that's impossible, walang wheelchair dito.

Stick.

Or any kind, please. He will going wake up very soon!

"Teddy Bear.."

I gasped and froze when I hear his voice.

Is he awake?

Napapalunok na dahan dahan ko syang tinignan, nakahinga naman ako ng maluwag nang makitang tulog pa rin sya.

I need to act bago pa sya magising.

Ginalaw ko ang sarili dahan dahan na bumaba ng kama.

"Agh! Hm!" napapikit ako ng mariin at napakuyom ng kamao nang maramdaman ko ang sakit sa gitna ko at paa ko.

It hurts like hell!

I gasped for air, the pain in my broken leg sending shivers through my entire body.

"Hik"

Mabilis kong tinakpan ang bibig matapos na lumabas ang ingay, hindi kona mapigilan ang mapa luha sa sakit ng paa ko.

I can't walk! I can't, I can't run away in my state now.

No.. umiling iling ako at muli syang tinignan, mahimbing syang natutulog.

It's now or never!

I need to grab this opportunity habang hindi ako nakaposas. He remove the chain a while ago so, I need to grabe this opportunity to run away.

Pinunas ko ang nangilid kong luha at nagsimulang gumalaw, if I can't walk. Gagapang ako.

As long as makalabas lang ako dito ay sisigaw ako ng tulong.

Gumapang ko nang gumapang hanggang sa maabot ko ang pinto, nakalabas na ako ng kwarto ngunit Isang mahabang hagdan ang sumalubong sa 'kin.

This is sick!

What to do? What to do?

I'm sure masasaktan ako kapag gagapang ako pababa and my broken leg.

Nanlalabo ang mata kong gumapang ako palapit sa mahabang hagdan. I don't know how am I going to do it.

Napalunok ako at nagsimulang gumapang pababa, nandito na ako and I can't go back.

"Sh!t!" napamura ako sa isang hagdan pa lang ako ay nakaramdam na agad ako ng kirot sa paa ko at sa katawan.

Imprisoned Love (A Dark Romance) UNDER EDITING Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon