.
"Hey.. Babe..! Wake up..!"Napakunot noo ako at dahan dahan minulat ang mga mata nang makarinig ako nang pasigaw ngunit pabulong na pagtawag sa 'kin sa mismong tenga ko.
"What?!" lumingon ako sa gilid ko at halos mapatalon ako sa gulat ng bumungad sa 'kin ang mukha ni Damian.
Napakalapit ng mga mukha namin dalawa at halos magdikit ang ilong namin, nakahiga ako at nasa gilid ko s'ya.
"W-what..? Uh.." bahagya akong napa atras ngunit mabilis n'yang pinulupot ang braso sa bewang ko.
"Don't you know what time is it?" In a tiny voice, he whispered while still looking at me straightly in my eyes.
"N-no..?" alanganin kong sagot.
"It's 8:30pm, natulog ka nang 4 kaninang hapon at 8 na ngayon, I need to wake you up for dinner." he said.
"I see.." tanging sagot ko at hinawakan ang braso nitong nakapulupot sa bewang ko at bahagyang inalis iyon.
"But why are you doing that?" tanong ko at tuluyan na inalis ang kamay nya.
He frowned, "Do what?"
"Why are you waking me up like that? I mean you can just call me or simply wake me up, why need to whisper I'm my ears? That freak me out." mahabang wika ko sa kan'ya.
"I do, whispering to your ears are simple way to wake you up," he answered.
"No—i mean your hot breath are tickling in my ear and neck, don't do that again." sagot ko at bumangon mula sa pagkakahiga.
"Are you hungry?" bumangon na rin s'ya.
Hinawakan ko ang t'yan at pinakiramdaman, "Kind of..?" hindi siguradong sagot ko.
I just woke up and I'm kinda sleepy.
"Timing, I already cooked. Let's have dinner." tumayo s'ya at naunang mag lakad palabas ng kwarto.
Napakunot noo ako at sinundan s'ya nang tingin.
Is he not gonna carry me like what he always used to do?
Napa iling iling ako at tumayo na rin, paglabas ko nang kwarto ay sumalubong s'ya sa 'kin na naka sandal sa gilid ng pinto.
Gulat ko s'yang tinignan, "Oh?"
"I was waiting for you," he said and without a words he suddenly carry me.
Napalunok ako at napatingin sa mukha n'yang seryoso.
Walang imik at seryoso lang habang pababa kami.
Should i be feel less secured or should I be scared?
He didn't punishment me for trying to run away earlier in the Mall, we even had a normal conversation the moment he wake me up, he already cooked, waiting for me, and like the normal thing to do, carrying me and not letting me push myself in the staircase.
For real, I can't read this man.
Sometimes he is a great gentleman and suddenly became a monster.
Maayos ako nitong pina upo at pinaghain ng kanin sa mesa.
"It's your favorite." aniya habang pinghahain ako.
He cooked my favorite dish.
"It's adobo and a fried rice with egg on it." dagdag n'ya.
"How do you even knew about this?" amusement was in my face.
"I know everything about you babe," he answered.
BINABASA MO ANG
Imprisoned Love (A Dark Romance) UNDER EDITING
Romance"You're mine. If I can't have you, I shall kill you instead." ... She was imprisoned, but she's not a criminal. She was imprisoned in criminal's love. DISCLAIMER: THIS IS A TAGLISH STORY