.
As the strong powerful breeze of the wind brushed against my face, my heart also pound strong and fast.I was riding on his motorbike, holding his waist and almost hugging him from the back.
"Ma'am, hindi kopo talaga maintindihan ang ginagawa mo. May delivery pa po ako sa iba." reklamo n'ya, halatang naguguluhan ngunit ay hindi n'ya ako binawalan o sinabihan na bumaba ako nang wala sa sariling sumakay ako sa motor n'ya.
"Just drive straight," bulong ko.
"Ma'am naman eh," reklamo pa n'ya ulit.
"Please.."
"Oo nga po Ma'am, pero saan ka bababa n'yan?" tanong n'ya.
Nakalabas na kami ng village kaya ay dahan dahan na gumagaan ang pakiramdam ko at kumalma.
I don't know..
Where should I?
I never expect this.
My plan to run away from him is different than what is happening right now.
Sa bahay? Sa parents ko?
Saan ako pupunta?
But Damian's know everything about me, then it's not possible for him to know my address.
If pupunta ako nang bahay, how about my parents? Will he come after my parents?
I shook my head.
No, Cherry, please keep your family out of this. Damian is a dangerous man.
"Police.." sagot ko.
"Police station." desideso kong sagot.
Hindi ako dederetso sa parents ko, dahil alam kong 'yun ang unang pupuntahan ni Damian at baka madamay sila. Not even my beat friend, Abby. Even Damian know about her, of course we're his students and Abby is one of his student.
"Sa malapit na police station dito," dagdag ko.
I don't know if I did the right choice to come at the police station or not..?
I don't know, but that's all I can think about without involving my family and friends in my situation.
"Ma'am hindi naman ata ako mapapahamak dito 'diba?" mahinang tanong ng delivery guy.
Humigpit ang pagkakahawak sa bewang n'ya.
"No.. you won't, I promise. Just drop me by at the nearest police station then you can proceed to your work." mahabang sagot ko.
"May bayad 'yan Ma'am," pabiro n'yang sagot at mahinang tumawa.
"I will after this," tipid na sagot ko.
"Biro lang," saad n'ya at muling tumawa.
Hindi na ako sumagot o nag salita pa hanggang sa makarating kami sa police station, nasa harapan kami nang itigil n'ya ang motor.
"Thank you," bahagya akong yumuko para magpakita nang galang sa kan'ya saktong pagkababa ko ng motor n'ya.
"Pero Ma'am, okay ka lang ba talaga?" ngayon ay bakas na ang pag aalala sa boses na tanong n'ya.
Ngumiti ako sa kan'ya, "Oo, salamat." tipid na sagot ko.
"Sige na, I'm safe here, so just go back to your work. Thank you." dagdag ko pa at tinalikuran s'ya, mag simula na akong humakbang papasok sa loob.
Nakakatatlong hakbang pa lang ako ngunit agad akong napatigil nang makita ko s'yang naglakad sa tabi ko.
Taka kong tinignan ang delivery guy.
BINABASA MO ANG
Imprisoned Love (A Dark Romance) UNDER EDITING
Romance"You're mine. If I can't have you, I shall kill you instead." ... She was imprisoned, but she's not a criminal. She was imprisoned in criminal's love. DISCLAIMER: THIS IS A TAGLISH STORY