.
"She will be okay, bud. Stay strong.""Bud, I can't do it."
"Just what the literally happened to you?"
Kasunod nang tanong na 'yon ay narinig ko ang mahinang pag tawa ngunit agad rin natahimik agad.
I felt my back against the soft bed, the scent of medicine entering my nostrils and the coldness surrounding me.
I slowly opened my eyes and was greeted by the blinding light shining from the ceiling. I blinked repeatedly and squinted and tried to adjust eyes due to the brightness.
As I woke up come in my senses, the sound of a heartbeat caught my attention. It was coming from the hostel monitor besides me. Confusion filled my mind as I tried to figure out why I was being woken up this way.
I'm at the hospital.
I tried to relax myself a little second to recall why was I woken up here. But a warm hands holding my hand tightly caught my attention.
Napatingin ako sa gilid ko at nagulat nang makita ang taong nakaupo sa bangko at nakapahiga ang ulo nito sa kama at hawak hawak ang kamay ko, batid kong natutulog ito ngunit napaka higpit ng pagkakahawak sa kamay ko.
Bahagya ko iyon ginalaw at mabilis naman siyang nagising, nanlalaki ang mga mata at gulat gulat na umangat siya ng tingin sa 'kin.
My eyes widened and my lips part when I saw his facial expressions. His eyes were red and teary, there's a dark around his eye—an eyebag. His face were full of worry, my eyes lowered in our hands, I saw a wound and blood stain from his fist.
"Y-y-you're a-awake.." nanginginig ang boses niya.
Hindi ako sumagot at nakatitig lang ako sa mukha niya.
"C-cherry.. how's your feeling? D-doctor.. r-right." bigla siyang tumayo.
"Doctor! Nurse!" nagpapanic na sigaw niya at tumakbo palabas ng hospital room para mag tawag ng doctor.
Ilang segundo ay pumasok na siya kasama ang dalawang nurse na naka white uniform.
"Hello, Ma'am how are you feeling now?" nakangiting tanong sa 'kin ng Isang nurse pagkalapit niya.
"G-good." tipid na sagot ko.
"Alright, Ma'am, may you please gave me your wrist?" lumapit sa 'kin ang Isa at hinawakan ang kamay ko.
Nakita ko ang puting bendang nakapalibot sa pulsuhan ko at ang bagay na nakatusok rito—dextrose.
Suddenly my mind go blank. Remembering the thing I did back then at the c.r. I really tried to kill myself, cutting my wrist with a sharp blade of a razor. Natulala ako habang inaalala ang araw na kung paano ako umiyak, halos baliw na tignan ang sarili sa salamin at nag isip na patayin ang sarili.
How did I even survive that?
Diniin ko ang razor sa pulsuhan ko at ang daming dugo ang nakita ko bago nagdilim ang paningin ko.
"Gladly the baby is okay."
Nabalik ako sa ulirat at gulat na napa angat ng tingin sa Isang nurse nang marinig ang sinabi niya.
"W-what?"
"Rest assured, Mommy, your baby is okay. She's healthy." nakangiti niyang sagot at bago na tumalikod sila pa alis, sinundan ko ng tingin ang likuran nila hanggang sa makawala na sila sa paningin ko.
Ngunit natulala ako at nagpabalik balik sa utak ko ang boses niya.
The baby is okay.
Your baby is okay.
BINABASA MO ANG
Imprisoned Love (A Dark Romance) UNDER EDITING
Romance"You're mine. If I can't have you, I shall kill you instead." ... She was imprisoned, but she's not a criminal. She was imprisoned in criminal's love. DISCLAIMER: THIS IS A TAGLISH STORY