Chapter Twenty-four

210 10 3
                                    


.
TING!

The sound of an open elevator made him stop.

Binitawan n'ya ang kamay ko at ang hita ko, at halos sumuko ang mga binti ko sa panginginig.

"Ack! Girl! Can't wait to meet this guy," tili ng Isang babaeng kakapasok lang sa elevator.

"Yeah, I know." sagot ng Isa, dalawang babae ang pumasok.

Napahawak ako at tuhod ko at hinihingal, ang bilis rin ng kabog ng dibdib ko at ginagapang ng takot ang boung katawan ko.

"Miss, you okay?" narinig kong tanong ng babae sa gilid ko at kasunod nito ang pag lapat ng kamay n'ya sa balikat.

"You don't look good," dagdag pa n'ya.

Napa angat ako nang ulo at napa tingin sa kan'ya.

Short blondee hair.

Sasagot pa lang sana ako ngunit agad akong natigilan nang bigla ay naramdaman kong umangat ang katawan ko. Nanlaki ang mga mata ko at gulat akong napahawak sa leeg n'ya nang bigla ay buhatin n'ya ako.

"She's with me," malalim ang boses na wika ni Damian sabay nag lakad palabas ng elevator habang buhat buhat ako.

"Oh I see.." sagot ng dalawang babae at nagbalik sa pinag uusapan.

Naglakad lang kami hanggang sa pumasok s'ya sa isang kainan, pinaupo ako nito nang walang imik at sumunod naman s'yang naupo sa harapan ko.

Nakayuko ako at hindi makatingin sa kan'ya kahit na alam kong titig na titig s'ya sa 'kin, pinag papawisan ako at ramdan ko ang pag patak ng pawis sa noo ko pababa sa pisngi.

Natatakot ako.

Where's Dianne?

Bago ko pa man matanong iyon ay may agad na lumapag na platito sa harapan ko, kasunod nito ang sunod sunod na pag lapag ng mga halo halong pagkain sa harapan ko.

"Where have you been, Cherry?" seryoso ang boses na tanong ni Dianne.

Napalunok ako dahil sa tono ng boses n'ya.

"I thought you said na mag c-cr ka. What took you so long?" dagdag pa n'ya at naupo sa tabi ko.

Magkatabi kami at nasa harapan namin si Damian.

"Come on, let's eat!" masayang saad ni Dianne at nagsimulang kumain.

Hindi ko alam kung anong gagawin ko ngayon.

Should I pick the spoon and eat with them? Or should I excuse myself but this i will run my way to the police station?

I finally get to go outside, and what if di na 'to mauulit?

"Cherry, why are you not eating?" napakurap kurap ako at napatingin kay Dianne nang bigla s'yang mag salita.

"N-no, i-i.." napalunok ako.

"Is it not your liking? I order a lot para Ikaw na ang mamili kung saan ang kakainin mo." aniya at sumubo.

I pick the fork and the spoon, "It's okay.." I whispered and silently started to eat.

I hate this!

I hate this!

I hate myself!

My mind's keep yelling at me.

I want to cry but, tears are not coming out of my eyes.

After a long silence of eating, I found myself in his mansion again. Sitting at the sofa in living room and watching TV show.

Imprisoned Love (A Dark Romance) UNDER EDITING Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon