Chapter Twenty-two

204 10 0
                                    


.
Malakas na simoy ng hangin ang sumalubong at tumama sa mukha ko saktong paglabas ko ng bahay.

Maliwanag at Mahangin.

Napatingin ako sa langit at bahagyang napa pikit dahil sa sikat ng araw.

Napapikit ako nang muli ay humangin ng malakas, tumatama iyon sa mukha ko at napakaganda sa pakiramdam ng malamig na hangin at ang sikat ng araw.

Pakiramdam ko ay matagal tagal na simula nang huling matamaan ako nang sariwang hangin.

"Get in." natigilan ako nang marinig ko ang boses ni Damian.

Nasa harapan s'ya at bukas ang backseat ng sasakyan n'ya.

"Let's go, Cherry!" masayang bulyaw ni Dianne at tinulak ako para makapasok sa loob ng sasakyan ni Damian, tumabi s'ya sa 'kin pagkatapos ay umikot si Damian papunta sa Driver's seat.

"Don't forget your seatbelt, babe." lumingon sa 'kin si Damian at tinuro ang seatbelt.

"Right," sagot ko at nag seatbelt.

Pagkatapos niyon ay pinatakbo n'ya na ang sasakyan.

Katahimikan ang namutawi sa loob. Wala ni Isa ang nag tangkang magsalita.

Tahimik lang na nag da-drive si Damian, sa likuran naman ay kami ni Dianne. Nag aayos s'ya ng make up n'ya at habang ako ay nakatanaw lang sa bintana at tumitingin sa bawat nadadaanan namin.

Now that I remember, aren't I a missing person?

What if while nasa labas ako may makakilala sa 'kin? Isn't that a good thing?...

Napatingin ako kay Damian na tahimik na nag mamaneho.

...Or not?

"Surprisingly walang traffic ngayon," napatingin ako sa tabi ko nang magsalita at binasag ni Dianne ang katahimikan.

"Bagay ba sa 'kin ang shades ng lipstick ko?" tanong n'ya at ngumuso.

It's a dark and maroon red now, compare sa kaninang lipstick n'ya na light red.

Tumango ako, "Yes," tipid na sagot ko at ngumiti.

"Of course-oh! We're here!" nabuhayan ang mata nya ngumiti nang pagkalaki laki.

Bago pa man ako maka react ay agad nang nabuksan ang pinto sa banda ko.

Napatingin ako at nakita si Damian na binuksan iyon, wala pa rin syang imik.

Labag talaga sa loob nya ang lumabas at sumama ako.

Well, none of what he's feeling right now is my business. I shall enjoy this moment.

Lumabas ako at sumunod naman si Dianne na malaki pa rin ang ngiti.

She's different in my first impression.

"Let's go!" sabay hila sa kamay ko at pumasok kami ng Mall.

Napatingin ako sa paligid ko, kaliwa kanan, likod at sa harapan, maging sa taas.

Was I really a missing person?

It doesn't seems like it.

"Cherry, I'll buy you a lot of dress, dun tayo." hila hila n'ya ako sa kung saan saan hanggang sa makarating kami sa third floor, sa kung saan may mga dress at puro sexy ang lahat niyon.

How could I enjoy it when she keeps dragging me?

"This one!" nilapit n'ya sa 'kin ang isang itim na dress, it's a sexy one, backless and above the knee.

"That's too revealing," saad ko at umiling.

"And this one," this time a red long sleeves dress but still above the knee.

Imprisoned Love (A Dark Romance) UNDER EDITING Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon