8:30PM
Dinh thự nhà Volkov rực rỡ với ánh đèn vàng. Trung tâm sảnh được trang trí với những chiếc đèn chùm pha lê tráng lệ. Cầu thang chính treo đầy hoa tươi trên tay vịnh, bậc thang phủ kín cánh hoa hồng nhạt. Ai nấy đều váy áo xúng xính, lộng lẫy trang hoàng. Các quý ông trong âu phục còn quý bà trong bộ váy quý phái. Những chiếc mặt nạ được thiết kế riêng, cái làm từ vàng, cái thì đính cả đá quý hay kim cương. Một dạ tiệc hoá trang vô cùng sang trọng đang diễn ra tại nơi này.
Cyra khoác tay Devin cùng bước vào, ngay lập tức bị hớp hồn bởi sự tráng lệ ấy. Nhưng cô phải kiềm chế và tỏ ra là mình đã quen với mấy điều này, kẻo không thì sẽ là trò cười cho giới thượng lưu vì sự quê mùa của mình.
Chợt, tất cả đều hướng về phía cầu thang chính khi chủ nhân của dinh thự xuất hiện. Riêng Cyra chỉ để ý đến mỗi cô bé đứng cạnh ông - Sofina. Ôi, cô bé thật đáng yêu biết nhường nào. Mãi cho đến khi ông cất lời thì sự chú ý của cô mới chuyển hướng.
- Trân trọng cảm ơn tất cả các vị khách quý đang có mặt trong ngày hôm nay, vì đã bỏ thời gian đến tham dự.
Sau tràng vỗ tay náo nhiệt, ông tiếp lời.
- Nhưng các vị biết đấy, bữa tiệc hôm nay không phải dành cho tôi mà là cho con gái tôi - Sofina. Chúc mừng sinh nhật con.
Cô bé nhìn cha mình đang hãnh diện quá đỗi mà không kiềm được, nở một nụ cười thật tươi. Ông lại nói tiếp với những lời chúc ngọt ngào dành cho cô bé. Trong khi đó, Cyra đang ngó nghiêng, nhận ra vài người trong những vị khách. Một số đã từng xuất hiện trên bản tin với lệnh truy nã, số còn lại cô từng thấy đôi lần trong lúc đi lưu diễn, vì họ thường xuất hiện ở mọi đất nước mà cô đến.
Devin bỗng cảm thấy có sự run rẩy ở đôi tay đang khoác bên mình, anh liền liếc sang, khẽ nói.
- Kim tuyến sắp rơi xuống hết rồi đấy, quý cô.
Cyra lườm anh nhưng cũng nhờ vậy mà phần nào bình tĩnh hơn chút, cố gắng nhẫn nhịn qua hết bài phát biểu.
____________- Hãy để bữa tiệc. Bắt ! Đầu !
Nhạc nổi lên với giai điệu hân hoan, vài trong số bọn họ đều bước ra sàn nhảy. Bầu khí náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Chỉ riêng Cyra lại không muốn tham gia vào vì đã mấy đêm mất ngủ, cơ thể mệt mỏi của cô còn không chuyển động nổi trong bộ váy bó sát này ỷa huống gì là nhảy múa.
- Quý cô, đi thôi—Devin nói.
- Lại đi đâu nữa ?
- Tôi cần giới thiệu em với một người.
Còn chưa kịp lấy hơi thì anh đã kéo vội tay cô. Họ đến trước mặt chú anh cùng Sofina. Ông và cô bé quả thật rất hào hứng khi thấy cô. Devin giới thiệu.
- Chú, đây là Cyra Blitz. Cyra, đây là chú tôi - Erik Volkov.
- Bozhe moi ! Hân hạnh được gặp cháu. Cứ gọi ta là Erik nhé.
Cyra ngượng ngùng bắt tay, nhớ về lần đầu gặp Sofina em cũng đã bất ngờ như thế, liền bật cười. Nhận ra mình có chút vô lễ, cô ấp úng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dạ Khúc
RomanceMột nghệ sĩ violin bỗng bị cuốn vào trò đuổi bắt với tên mafia quyền lực. Cám dỗ, dục vọng và cả những tội ác sau bức màn đều đang chờ họ phía trước. Khi bản dạ khúc vang lên cũng là tín hiệu bắt đầu trò chơi. Nhưng ai mới là kẻ phải chạy và ai mới...