- Devin, đứa bé này là em trai con.
Người đàn ông bế đứa nhỏ trên tay, mỉm cười và nói với chàng thanh niên. Nhưng cậu ta không đáp lại cũng không thể hiện bất kỳ cảm xúc nào, chỉ bỏ ra ngoài mặc cho cha cậu gọi với từ phía sau.
Cậu phóng xe ra khỏi thành phố tuy không biết mình đang đi đâu. Khi mớ cảm xúc hỗn độn bên trong ngày càng tăng thì tốc độ của chiếc xe cũng vậy. Chỉ khi ra đến ngoại ô và ghé qua một quán bar nhỏ thì cậu mới bình tĩnh lại.
Vùng này vốn không đông dân mà các quán rượu thì nhiều, cứ như cả thị trấn là phố đèn đỏ vậy. Mọi ngóc ngách đi qua đều có thể thấy người người quấn quýt, ân ái trong những con hẻm. Những tên nát rượu nằm lê lết bên đường, trong tay luôn cầm thứ rượu rẻ tiền, miệng thì chửi rủa không thôi.
Devin gọi cho mình ly vodka không pha, hoàn toàn là cồn. Chỉ vài ly thôi là không đủ nên cậu đã gọi cả chai, uống đến khi lí trí tê dại để mọi cảm xúc này trôi đi. Nhưng thật tệ là dù có uống đến mấy thì cậu vẫn không tài nào say nổi mà chỉ thêm nhức đầu.
- Wow — Cô gái bên cạnh cảm thán, tay cầm ly Whisky lắc nhẹ — Cần hơn mười người mới uống được hết chai đó đấy. Ấn tượng thật.
Toàn thân cô ấy nhuốm một màu đen tuyền từ mái tóc đến trang phục. Lớp trang điểm khiến cô thêm phần bí ẩn. Devin không thèm đáp lại, chỉ tiếp tục nốc lấy chai rượu. Thấy thế, cô ấy liền cười và trêu.
- Chắc anh đã gặp chuyện gì ghê gớm lắm mới cần đến cả một chai như thế.
Càng nói cậu càng phớt lờ. Ngưng một lúc, cô ấy tiếp lời.
- Để tôi đoán nhé ! Thất tình ? Mất quyền thừa kế ? Hay là ... liên quan đến nhân tình ?
Còn đang uống dở thì cậu ngưng lại khiến cô ấy càng thích thú trêu đùa.
- Có vẻ là vậy nhỉ ? Để xem, vợ phát hiện ra nhân tình rồi đòi ly dị sao ? Mà trông anh không giống hoa đã có chủ nên khó mà có nhân tình. Hẳn là người thân rồi, nhỉ ?
Devin vẫn im lặng, biểu cảm không thay đổi trong khi đó thì cô gái ấy vẫn không ngừng thêm dầu vào lửa.
- Khả năng cao là bố có tình nhân sau đó ly dị mẹ anh, rồi cùng bà ta sinh con đẻ cái. Thằng nhóc sẽ được cưng chiều hơn mọi phần, được chia tài sản.
Cô nhấp một ngụm Whisky rồi tiếp tục nói như thể cô ấy biết rất rõ mọi chuyện từ đầu đến đuôi vậy.
- Và tin tôi đi, kết cục sẽ là bố anh nằm dưới sáu tấc đất, sau đó là anh. Tài sản hay quyền thừa kế đều là của đứa con út, nhưng bà ta mới là người nắm giữ tất cả.
Bầu không khí căng hơn dây cước, không gian im lặng trùm kín quán. Kỳ lạ là không một kẻ nào ở đó dám hó hé một lời, tất cả đều im bặt, mồ hôi lạnh đầy trán. Trong khi đó, Devin vẫn chú ý lắng nghe đến cuối cùng. Rồi bỗng nhiên, cậu lại rót đầy một ly vodka nhưng không đưa lên miệng mà uống. Thay vào đó, chiếc ly được hất về phía cô ấy, chất lỏng trong ly cũng theo lực tay của cậu mà trào ra. Trong phút chốc cả người cô ướt đẫm và ngập trong mùi cồn nồng nặc. Tất cả khách khứa trong quán lúc này đều bật dậy chĩa súng về cậu thanh niên ngông cuồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dạ Khúc
RomanceMột nghệ sĩ violin bỗng bị cuốn vào trò đuổi bắt với tên mafia quyền lực. Cám dỗ, dục vọng và cả những tội ác sau bức màn đều đang chờ họ phía trước. Khi bản dạ khúc vang lên cũng là tín hiệu bắt đầu trò chơi. Nhưng ai mới là kẻ phải chạy và ai mới...