Kabanata 14
Masayang nilang sinalubong ang mga bagong dating.
Norma ikaw na bayan? Sabi ni aling nating sa kapatid niyang si norma.
Ang ganda ganda mo na norma ah at si sally din ang ganda ganda nyo na?
Hay nako nating siguro gumanda kami sa paningin mo dahil ilang taon ding hindi tayo nag kita. Sabi ni norma kay nating.
Ikaw din naman nating ah maganda kanaman lahi kaya tayo nang magaganda ikaw talaga na miss kita ah sabi naman ni sally.
Miss ko na din kayo noh tugon naman ni aling nating sa kanyang mga kapatid.
Mga anak tawag ni sally sa kanyang tatlong anak na si james,katrena at jovan.
Hali kayo dito mag mano kayo sa tiya nating ninyo at sa tiyo kanor ninyo.
Agad naman nag silapitan ang tatlo.
Ito naba ang mga anak mo sally ang ganda at ang gwagwapo nang mga anak mo ah.
Syempre nag mana sa lahi natin paberong tugon ni sally.
Pagkatapos nilang nag mano ay pumasok na sila sa loob nang bahay kasama ang kanilang ina na si sally.
Lumapit naman ang dalawang anak ni aling nating at mang kanor na si carol at carmel nag mano ang mga ito sa kanila.Kumusta na kayo? Nay tay sabi ni carol sa kanyang mga magulang.
Ok lang nakakaraos din sa araw araw.
Kayo kumusta kayo sa maynila sabi ni mang kanor sa mga anak niya, ok lang kami doon naiiba na ang buhay namin doon kumpara dito sa probinsiya sagot naman ni carmen.
Siyangapala bat hindi nyo ata dala ang mga apo ko sabi ni aling nating.
Ay nako nay napag kasundoan namin ni carol na hindi nalang dalhin ang mga bata kasi nga masyadong makulit atsaka hindi naman kami mag tatagal dito dalawang araw lang kami dito.
Sila tiya norma iwan ko kung kailan sila uuwi basta kami ni carol dalawang araw kasi may mga trabaho kaming naiwan doon sa maynila paliwanag ni carmen sa kanyang mga magulang.
Ganon ba akala namin nang tatay mo mag kakasama tayo nang matagaltagal hindi pala.
Pasinsiya naho kayo nay, hayaan ninyo sa bakasyon mag leleave ako at mag babakasyon kami nang pamilya ko dito satin sabi ni carol sa kanyang ina.
O siya sige naiintindiha ko kayo.
O pasok na tayo sa loob at kakain na tayo nag handa talaga kami para sa pag dating ninyo.
Pumasok na ang lahat sa loob nang bahay para sa kanilang salosalo.
BINABASA MO ANG
MAtakot ka sa kulam ( Complete)
Horrorsa panahon ngayon may na tatakot pa ba sa kulam?? ikaw? natatakot kaba sa kulam?