3.MẬP MỜ

914 89 1
                                    

Chiều hôm ấy, khi nắng vừa dịu xuống vàng óng trên những cánh đồng lúa thơm bát ngát, trên lối nhỏ thưa thớt người qua lại, có một Diệp Anh đang cõng Thùy Trang trên lưng dọc theo con đường về nhà nàng. Từng đợt gió nhẹ nhàng thổi qua làm mái tóc suông mượt của người phía sau nhẹ nhàng tung bay, thoang thoảng trong không khí mùi đào chín ngọt ngào len vào cánh mũi Diệp Anh. Cô cong môi cười nhẹ, hôm trước chỉ vu vơ nói mình thích hương đào, thế là nàng đã liền ghi tâm mà đổi loại dầu gội luôn rồi.

Thùy Trang ở trên lưng Diệp Anh thấy ấm áp lạ thường, tuy cô ấy không phải là một người đàn ông to cao vạm vỡ, nhưng lại đem đến cho nàng cảm giác rất an toàn. Có phải cô ấy là tiên nữ hạ phàm không? Sao xét về phương diện nào cũng đều hoàn hảo hết vậy? Chả trách không chỉ đàn ông contrai mà cả mấy chị em phụ nữ đều mê chết Diệp Anh.

- Ủa Diệp Anh, Thùy Trang em ấy bị làm sao vậy?

Từ phía đối diện chạy tới là anh Max, trên vai vác cái cần câu, tay thì cầm cái xô nhựa chứa mấy con cá rô đang quẩy nước bên trong.

- À Trang bị té nên em phải cõng về.

Diệp Anh nhã nhặn trả lời, nhớ lại chuyện hồi trưa làm cô buồn cười lắm nhưng phải nén lại.

- Vậy để anh cõng cho.

Anh ấy khẩn trương tỏ ý muốn giúp đỡ, dù gì cũng là đàn ông, thấy mấy chuyện này không ra tay thì coi sao được.

- Ai mượn? - Trong lòng Thùy Trang nghĩ vậy.

- Dạ thôi anh, em lo được hết ấy mà, anh về sớm đi kẻo người nhà anh chờ.

Nhận được cái siết nhẹ từ vòng tay của cô gái trên lưng, Diệp Anh hiểu ý, lập tức từ chối mà ngay bản thân cô cũng không muốn để ai khác được cõng nàng.

- Nhưng...

- Thôi em về nha.

Diệp Anh thấy anh chàng có ý định nhiệt tình tiếp, vội nói lời tạm biệt rồi nhanh chân bước đi.

Anh trai đứng ngơ ngác gãi gãi đầu nhìn theo bóng hình đã dần khuất xa. Dẫu biết Diệp Anh cùng Thùy Trang là chị em thân thiết từ nhỏ, lúc nào cũng quấn quýt bên nhau như hình với bóng nhưng họ thân đến nổi anh cảm thấynghi ngờ. Nghi ngờ cái gì sao? Không rõ nữa, chỉ là cảm thấy hai cô gái này có cái gì đó còn hơn cả tình chị em thông thường.

Max khẽ cúi đầu thở dài rồi cất bước đi, bóng anh dài thườn thượt in trên con đường đã dần tắt nắng, có gì đó ưu sầu. Max thích Thùy Trang, rất thích nàng, tận ba năm nay, nhưng nàng ấy bao giờ cũng chỉ coi anh là bạn. Lần nào thấy Thùy Trang ở bên cạnh Diệp Anh, anh đều nảy sinh cảm giác ghen tị và ước mình được thế chỗ cô ấy. Mà đơn phương vẫn hoàn đơn phương ấy thôi.

- Thím Út ơi.

Đưa Thùy Trang về đến cổng, Diệp Anh cất giọng gọi vào trong khi thấy thím Út đang quét sân.

- Trời ơi, Trang sao vậy con?

Vừa thấy con gái được cõng về nhà, thím không khỏi lo lắng, lật đật vứt cái chổi qua một bên chạy ra mở cổng rào.

- Con bị té thôi mà, hông có sao đâu mẹ.

Thùy Trang nhe răng cười để cho mẹ mình an tâm chứ chân cẳng nàng đang đau nhức cực kỳ, nhúc nhích một cái cũng thấy nhói.

Sắc Nước Hương Trời-[Diệp Lâm Anh-Trang Pháp]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ