Chapter 5

1.3K 48 0
                                    

KINABUKASAN, pagka gising ni Zianna ay agad siyang bumangon at ginawa ang routine niya sa umaga. Pagka labas niya sa banyo ay bagong gising palang ang bata—si amethyst.

"Good morning my baby." Bati niya sa bata saka nag lakad papalapit rito at hinalikan ito sa noo.

"Good morning mommy." Namamaos at ina-antok na wika ng bata. Binuhat niya ito papunta sa banyo saka pinag hilamos at pinag toothbrush.

"Mauna kanang bumaba, siguradong nandon na si mamila sa kusina. Maligo lang si mommy ha." Wika niya sa bata. Tumango naman ang bata saka mabilis nag lakad palabas ng kwarto.

Nang maka labas ang bata ay nag hanap siya ng damit na isusuot para unang araw ng trabaho niya bilang isang sekretarya bago siya pumasok sa banyo.

Matapos siyang maligo ay agad siyang nag bihis at pinatuyo ang kanyang buhok at nag lagay ng light make up and red lipstick.

Suot ang classic dark suit with mix and matches pieces with a stiletto heel lumabas siya ng kwarto saka bumaba at pumunta ng dinning hall.

Di paman siya naka rating roon rinig na niya mula sa kinaroroonan ang tawanan at asaran ni amethyst at ang ina't ama niya. Nang maka rating sa dinning hall ay kumain na sila habang nag asaran. Ang ganda pagmasdan kapag ganito ang bubungad sa kanya palagi. Their laugh, smiles, voice.

She sigh. Ayaw man niyang umalis but she need to. May trabaho siya and not just an agent may fashion and designers company pa siyang hawak. And for amethyst she will work hard para sa kinabukasan nito. Hindi naman lagi na nandyan ang mga ina at ama niya na malalapitan niya Tuwing kailangan niya sila that's why kailangan niyang sanayin ang sarili though sanay na siya.

"Good morning people!!!" Naagaw niya ang attention ng mga ito dahil sa pag sigaw niya.

"Good morning baby!!" Tumitiling saad ng ina. Napa irap siya bago nag lakad papalapit sa lamesa.

"Kumain kana muna bago ka umalis." Saad ng kanyang ama.

"Mamaya nalang dad. I need to go. I only have twenty minutes." Saad niya bago humalik sa pisngi ng ama at ina. Lumapit naman siya sa bata saka hilakan ito sa pisngi at noo.

"Baby Amy aalis na ako at wag kang pasaway habang wala ako ha? Makinig ka kay lola." Bilin niya sa bata. Tumango lang ang bata saka siya niyakap.

"Bye guys!! I love you all." Pagka sabi niya no'n ay agad siyang nag lakad palabas at dumeretso sa garahe kung nasaan ang kanyang sasakyang red Lamborghini car.

"I miss my baby car." Saad niya nang maka pasok sa loob ng sasakyan niya. Pina andar niya ito bago pinaharot palabas ng gate.

NANG maka rating sa labas ng kompanya ay agad siyang bumaba ng sasakyan bago tumingala sa building na nasa harapan niya. Halos malula siya dahil sa napaka taas na gusaling nasa harapan niya.

'Forbes company'

Ilang minuto pa siyang maka tingala sa gusali bago napag pasiyahang mag lakad papasok.

Everyone is looking at her pero di niya iyon pinansin at pumasok sa isang elevator na kulay itim. This elevator is different from the other elevator. She wonder why.

Mag sara na sana ang elevator nang may kamay na biglang humarang dito at bumungad sa kanyan ang malamig na aura ni Leighton.

"What are you doing here? In my private elevator?"Malamig na tanong ng lalaki at tiningnan siya nito ng malamig. Nang maka salubong niya ang malamig na mata nito ay biglang lumakas ang tibok ng kanyang puso and her knees become weak pero nilalabanan niya iyon.

"Oh?" nag kunyaring gulat na saad niya. "My bad, I don't know that this elevator is private.."Her voice is not sound sorry at all.

" Your not sorry."

That Property Is Mine|COMPLETED|Where stories live. Discover now