Changiuoi Của Nọc Một Nắng

1.1K 143 7
                                    



Tết đến xuân về nên các bạn nhà mình được trường cho giải tán tạm thời về nhà ăn tết xum vầy với gia đình. Bạn Nọc năn nỉ ba mẹ cho bạn ra Hà Nội ăn tết chung với bạn Chang nhưng ba mẹ bạn Nọc say no vì sợ làm phiền gia đình bạn Chang, nhưng đâu có ngờ là ba mẹ bạn Chang qua xin giúp bạn Nọc đâu. Kì kèo mãi mới chốt được cái kèo là bạn Nọc phải đón giao thừa và mùng một Tết với ông bà bô, mùng 2 mới được ra Hà Nội. Bạn Nọc vui vẻ nắm tay bạn Chang xoay vòng vòng.

Tết đến xuân về cả nhà bạn Nọc rủ nhau đi biển, còn nhà bạn Chang thì rủ nhau chơi đánh bài. Sẽ không có chuyện gì to tát nếu bạn bé Chang chơi bài thua xong nhõng nhẽo với bạn Nọc từ 28 Tết đến 30 Tết luôn, làm bạn Nọc đang tắm biển phơi nắng phải ngồi dỗ cục bông ngoan xinh yêu kia.

"Hoy hoy vợ ngoan xinh iu đừng có buồn, đợi mai mốt Nọc bay ra Hà Nội Nọc gỡ lại cho vợ nhaaaa"

"Nọc hứa điiiii"

"Nọc hứa á, nuốt lời thì Nọc mang họ Nguyễn của bé luôn"

"Hứa gì khôn quá hà...mà Nọc đang làm gì dọ?"

"Nọc đang tắm nắng nè...Chang có muốn xem hong"

"Coá cho Chang xem với..."

Thế là hai bạn bật video call cả buổi đến khi điện thoại cạn kiệt pin thì mới chịu dừng.

Cuối cùng thì ngày ra Hà Nội cũng tới, bạn Nọc vui vẻ hí ha hí hửng vì sắp được gặp bạn Chang. Còn bạn Chang thì cũng hào hứng không kém vì sắp được bạn Nọc gỡ vốn dùm vì thua bài quá trời thua còn bị mấy anh mấy chị trong nhà chọc quê nữa chứ, ghét gì đâu á....

Xuống sân bay, bạn Nọc được bạn Chang và gia đình ra tiếp đón. Bạn Chang thấy bạn Nọc thì vui quá mặc kệ xung quanh có bao nhiêu người đang nhìn nhảy bổ lên người bạn Nọc. Bạn Nọc đã quá quen với việc đó nên đành bất lực dang tay đỡ lấy mẫn nhi vào lòng. Vừa đi vừa giữ lấy mẫn nhi để khỏi bị té, ba bạn Chang thấy vậy thì nhanh chân chạy lại kéo vali giúp bạn Nọc rồi thở dài, con với chả cái có hiếu với gái quá chừng biết vậy hồi đó đẻ cái trứng gà ra luộc ăn còn ngon hơn.

- Nọc ơi Chang nhớ Nọc quá trời luôn á, mà nay Nọc sao đen thui dọ?

- Nọc đi tắm nắng nhìu quá nên vậy á, tại hồi đó Chang bảo thích ai da ngăm mà nhìn chững chạc với trưởng thành đồ đó, nên là Nọc mới đi tắm nắng đây nè, Chang thấy Nọc có trưởng thành hơn hong? - Bạn Nọc nói xong thì hôn lên má bạn Chang một cái.

- Á Nọc kì quá hà...mà nhìn Nọc đen thui mắc cười quá tròi. Liu liu Nọc Một Nắng

- Ây dà vậy Chang ngoan xinh iu có còn thưn Nọc một nắng hong? Hay chê người ta đen ròi hong thưn nữa?

- Thưn mà...Chang thưn Nọc quá chừng luôn á...

- Này hai đứa, lên xe về nhà thôi. Đứng đó tình chàng ý thiếp một hồi là tới mai luôn đó. - Mẹ bạn Chang nhìn hai bạn rồi bất lực thở dài. Sao mà sến dữ vậy trời, tưởng quen bằng tuổi nó phải cãi nhau như chó với mèo thì mới đúng kịch bản. Hai đứa nhỏ này lạ lùng ghê.

Về đến nhà, nghỉ ngơi sắp xếp quần áo xong xuôi. Bạn Nọc nhập tiệc chung vui với bữa cơm nhà của gia đình bạn Chang. Trộm vía là nhà bạn Chang ai cũng quý bạn Nọc hết trơn á, cái gì cũng gọi bạn Nọc hết. Bạn Chang thấy thế cũng vui lây, bạn Nọc một nắng nhà bạn Chang quá chời đáng iu luôn mà, ai gặp cũng quý cũng thương hết trơn hết trọi. Quá xá là tự hào luôn.

Ăn xong bữa cơm thì tới lúc anh chị em cùng các bậc phụ huynh trong nhà rủ nhau lập xòng. Lần này để báo thù cho bạn Chang ngoan xinh iu, bạn Nọc xung phong làm cái. Trộm vía năm nay bạn Nọc đỏ quá trời. Chơi xì dách mà toàn ngũ linh, xì bàng không thì ai mà chơi lại.

- Mại dzô có ai rút nữa không? Không ai rút thì cái rút đó nha...

- Nọc ơi mình xét bài trước đi...

- Có 3 điểm mà xét cái gì má... Ngoan xinh iu ngồi im để Nọc lấy xiền của mấy cô chú anh xị mua đồ ăn cho Ngoan xinh iu nhó... - Bạn Nọc nói xong thì ngắt nhẹ má của bạn Chang lấy hên.

Cây đầu tiên bạn Nọc rút lên con 2, bạn Chang ngồi kế bên thấy bạn Nọc tay đỏ thì vỗ tay cười khà khà. Cây tiếp theo tiếp tục rút lên con 5, bạn Nọc thấy thế thì cười cười nhìn bạn Trang.

- Nè nhó cái 10 điểm rồi nha, giờ cái mở bài lên liền đây các cô chú anh chị em bạn dì của cái ơi, cho cái xin nhẹ ngũ linh để nuôi cục chòn ngoan xinh iu này nhó. - Kết quả bạn Nọc đập lên con 8 khiến cả nhà bạn lớn há hốc miệng, vỗn lài ngũ linh 18, chơi một mình luôn đi má.

Ván thứ hai, cái có vẻ xui khi mở bài lên con tây và con ba. Ván này nhà nhà đều dằn với cái không đủ tuổi nên không thể xét được. Bạn Chang xụ mặt tưởng đâu ván này bạn Nọc thua, nhưng đời nhiều cái bất ngờ. Bạn Nọc không hiểu ai dựa mà đập một phát lên hai lá khiến bạn Chang điếng người, nhưng chưa kịp nói gì thì miệng cười ngoác lên.

- Cái 21 nhé, ai ngoắc với bé hơn thì úp bài còn ai 21 thì chạy nhó...

Sau ván đó, bạn Nọc làm thêm 1 ván xì bàng với 1 ván xì dách nữa. Nhà bạn Chang nhìn bạn Nọc bằng ánh mắt sợ hãi rồi đuổi cả hai bạn đi không cho chơi nữa. Bạn Nọc thì vui vẻ ngồi đếm xiền xong đưa bạn Chang.

- Cái này của Nọc mà, Nọc giữ đi...

- Hong, Nọc cho Chang đó, ngoan xinh iu giữ lấy mà mua bánh ăn đi nha, tặng Nọc hai cái hun trên má là được...

Nói rồi bạn Nọc đưa má cho bạn Chang, bạn Chang vui vẻ ôm lấy má bạn Nọc mà hôn liên hoàn...Sau đó hai bạn rủ nhau lên phòng rồi ngồi chơi game với nhau.

Chỉ Là.... - 8990 (Trang Pháp x Lan Ngọc)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ