CHAPTER 5

52 1 0
                                    

Ipinag patuloy niya ang pag aayos nang hapag kainan nang makaramdaman siya nang matipunong braso na pumulupot sa bewang niya.

He shocked, kaagad na humarap siya para tignan kung sino iyon. "Vladz?"

Ngumiti ito sakanya "Ikaw ang nag luto?" Ani nito habang nalatingin sa lamesa na puno nang pagkain.

"No, si nay Tessa ang nag luto ng lahat nang yan," Sagot naman niya na ang tinutukoy ay ang mayordoma nitong bahay.

"You can't cook?" He just rolled his eyes.

"Ang ingay mo, kumain ka nalang" Ani niya.

He pushed him when he saw that they were in that position.

Nakahinga siya nang maluwag nang umupo na ito sa bakanteng upuan, ipinag hila naman siya ni Vlademir nang upuan.

"I'm glad to see na nag kasundo na kayo." Kaagad na lumingon siya sa likod, nandon ang ginang habang pinapanood silang dalawa.

Kaagad na bumilis ang tibok nang puso niya, nakita ba sila nito na malapit sa isa't isa.

Parang nawalan nang lakas ang tuhod niya at kaagad napaupo sa hinilang upuan sakanya ni Vlademir.

"I never hate him, mom" Vlademir said.

Kaagad na napatingin siya ito dahil sa sinabi nito.

He never hates him, totoo ba ito?

Pero bakit sa pinapalita nito noon sakanya ay siya ang kauna unahang taong kaaway nang lalaki.

Napailing nalang siya, mukhang pinag ti-tripan lang siya nito dahil may binabalak nanamang masama sakanya.

If he wasn't mad with him, why did he manage to embarrass him in front of many people.

"Really, masaya akong malaman na hindi ka galit, anak," Lumapit na ang ginang sakanila ay umupo sa gilid nang dulong mesa. "Sana mapatawad mo na rin ang daddy mo,"

"Keep dreaming mom," Nagitlan siya nang hininga nang maramdaman niya ang kamay ni Vlademir sa hita niya "I don't know how to forgive"

Napatingin siya sa ginang nang bumakas dito ang sakit na nararamdaman niya, hindi siya makapaniwala na kayang sabihin iyon ni Vlademir sa ina.

Kahit na siya ang dahilan kung bakit mag kaaway ang mag ama, hindi padin niya maiwasan na mag alala kay Vlademir dahil grabe magalit si Tito Valentino.

Minsan na niyang nakitang sinigawan nito si Vlademir nuong dito pa ito nakatira sa bahay kasama sila. Umalis lang ito dahil sakanya.

This is he's responsible, because he is the reason why they mad at each other.

Nag simula na silang kumain, tahimik lang siya habang pinapakiramdaman ang mangyayari. Hindi nag sasalita si Vlademir pero ang ina nito ay todo kwento sakanya.

As usual, binida nanaman siya nang ginang, sinabi nito kung paano siya nanalo sa audition niya sa painting contest. Minsan ay napapatango siya kapag tinatawag nang ginang ang pangalan niya.

He suddenly felt ashamed, he didn't want to say this in front of Vlademir, as he didn't want Vlademir to think that he was taking his mother.

He thinks of the man as his brother, he can't bear to hurt him.

"I see, he's good at painting." Sarkastikong puri sakanya ni Vlademir.

Mahina siyang natawa at hinarap ang lalaki "Ikaw, anong mga bagay na kaya mong gawin"

"I can k-ll" He glared at him, nanigas din siya sa kinauupuan habang seryosong nakatingin sakanya si Vlademir.

Hindi ito marinig nang ginang dahil malayo ito nang kaunti sa kanila, at pabulong lang na pag kakasabi iyon ni Vlademir.

A sin of love (DANGEROUS MAN SERIES#2) (COMPLETE) Where stories live. Discover now