SOMETIMES when you love, you get hurt. Other times, you only feel joy, without any problems to worry about. But Vlademir, he feels both the pain and the love. For him, when you love, you will get hurt.
It's hard to imagine that even if you repeatedly get hurt, you'll still go back to the person who caused you pain because you love them so much.
Wala sa sariling napaupo si Vlademir sa sofa. Kahit anong pigil niya sa sariling huwag isipin si Yael ay nagagawa niya.
𝘠𝘢𝘦𝘭, 𝘥𝘪𝘥 𝘺𝘰𝘶 𝘳𝘦𝘢𝘭𝘭𝘺 𝘭𝘰𝘷𝘦 𝘮𝘦? Tanong ni Vlademir sa sarili. Pero kahit sariling tanong ay hindi niya masagot.
Napapikit siya at hinayaan nalang ang sariling lamunin ng antok.
NAKATINGIN lang si Yael sa pintong nilabasan ni Vlademir. he is confused even though he is with Vlademir, his promise to Asage still troubles him. Hindi niya kayang talikuran ang pangako niya kay Asage. He can't.
Kaagad niyang pinunasan ang luhang kanina pa kumakawala sa mata niya pababa sa pisnge niya. Wala naman siyang magagawa kung iiyak siya. He need to talk to Asage.
he loves Vlademir very much. That's why whatever he has with Asage, he should end it.
Kaagad niyang kinuha ang susi ng kotse niya at pinaharurot ito pauwi ng bahay ni Asage.
Nang makarating ay kaagad nyang pinark ang sasakyan at pumasok sa kabuunan ng bahay. He wait for Asage to come home. This time susundin na niya ang puso niya.
HAPON na nang makarating si Vlademir sa baguio. Late na kase ang gising niya kaninang madaling araw at pinuntahan niya pa ang bahay ni Theron para mag sorry. Thanks god Theron accept his apology.
"Welcome home anak." Masayang bati ng ina niya ng makita siyang nasa tapat ng pinto.
Kaagad na nabasa niya ang iniisip ng ina ng tumingin ito sa likod niya. And dissapoinment flash in his mother face.
Hindi niya kayang ipaliwanag na hindi niya kasama si Yael. Ginawa naman niya ang lahat para lang hindi siya iwan ng lalaki pero si Asage padin talaga ang pinili nito.
Buong gabi siyang nag hintay kung babalik ba si Yael sa penthouse niya pero wala. Kahit na text or tawag galing sa lalaki hindi siya naka tangap.
"Vlademir anak." Naramdaman niya ang kamay ng ina niyang humaplos sa palad niya. "Maybe he has a reason."
"I-i d-don't u-understand mom. Bakit pa siya bumalik kung hindi naman niya pala ako pipiliin."
Sumikip ang dibdib niya. Kahit na anong pilit niyang huwag umiyak ay hindi niya magawa. Patuloy lang na tumutulo ang luha niya.
"Give him a second chance—"
"Kahit third chance, fourth or fifth, ibibigay ko sakanya. You know how much I love him mom." Saad niya. Kahit na ilang beses siyang saktan ni Yael ay kakayanin niya.
Nagawa niyang mag hintay ng sampung taon noon, nakayanan niya din ang five years and now, kakayanin niyang mag hintay para sa lalaking sinisigaw ng puso niya.
DIRETSYONG nakatingin si Asage sa mga mata niya, ang kaninang takot na naramdaman ay nawala ng isipin niya si Vlademir at ang anak nila.
"Anong sinabi mo." Mahinahon pero may pag babanta sa boses nito.
Pero hindi dapat siya mag padala sa takot na nararamdaman. This is for Vlademir and his own son, makakaya niyang makawala sa pagkakatali ni Asage sa leeg niya.
Hindi gumalaw si Yael ng maramdaman niya ang pag lapit ni Asage sa pwesto niya. Nakatitig lang siya sa sahig at hindi man lang magawang titigan sa mata ang lalaki.
YOU ARE READING
A sin of love (DANGEROUS MAN SERIES#2) (COMPLETE)
Storie d'amoreThis is a boys love story, It's related to men-to-men relastionship or even a certified homophobic, you better to leave peacefully.