CHAPTER 24

18 0 0
                                    

NANG MATAPOS sa pag kain ng ice cream ay kinuha niya ang phone at tinext ang secretary niya. Pinasend niya lang ang files na mga kailangan niya para sana mamayang pag uwi niya ay gagawin niya na kaagad ito.

"Why are you here? anong sakit mo?" Binalingan niya ng tingin ang batang nag aayos ng kumot sa sofa. Nakahiga sila kanina ng natapos sa pag kain ng ice cream dahil inaantok daw ang bata.

"M-me..." Natigil siya sa pag sasalita ng mautal na naman siya. Nakita niya ang pag tingin ng bata sa kaniya. Nakakunot ang noo nito habang pinag mamasdan siya ng tingin. "U-uhm." Napapikit siya. Kanila lang ay komportable na siyang kausap ang bata. Hindi siya nauutal at magaan ang puso niya, but know he stammered again because of the child's question.

"Are you having trouble speaking so you went to the hospital for a check up. I get it." Nakangiting saad nito. Hindi sa alam na kadahilanan ay tumango siya. It's not easy for him to trust, but he doesn't know why his heart trust the child like that. He even nodded to his question earlier. Kaya nga hindi siya nag papa interviews sa mga Journalist na inaakyat pa ang office niya noon dahil ayaw niyang ipaalam sa media na nahihirapan siyang mag salita. But now, ang batang ito ay alam na, only his relatives and friends know about his speech disorder.

"Bakit ka nahihirapan mag salita? based on my knowledge people with darkest pasts do have a speech disorder. Depende nalang kung bata kapa nahihirapan kanang nag salita." Taas nuong saad ng bata.

Hindi niya naiwasan na mamangha dahil sa angking talino nito.

"Y-you d-don't m-mind i-if I s-tutter?" Tanong niya dito. He want to see the expression of the child.

Akala niya ang huhusgahan siya nito pero nanatiling nakangiti ang bata sa kaniya. "No, I don't mind."

Napangiti din siya. "I-ikaw, why a-are y-you here? a-are y-you s-sick?" Balik tanong naman niya sa bata.

Umayos ng upo ang bata at sinalat ang sariling nuo at leeg nito. "Uhm, yeah kanina nilalagnat ang masakit ang head and body ko." Bumaba ang  kamay nito sa puso niya. "And also my heart. Sumakit to ng nalaman kong nahihirapan kang mag salita." Anito.

Pinisil niya ang tungki ng ilong nito. "Your h-hurting b-because of me?" Walang buhay na saad niya.

Tumango naman ang bata. "Yeah."

"Why?"

"Because you do have a same name as me, same handsome face as me and, I think your smart as me."

Mahina naman siyang natawa at pinangko ang bata. "I like your personality huh, g-ganyan din a-ako sa a-aming m-mag k-kakaibigan, t-the m-most h-handsome and smart."

"In short you and I are ma hanging." Pag tatama ng bata sa sinabi niya.

Mabilis na dumipensiya siya para sa sariling kagwapuhan. "No, s-sadyang gwapo ako."

Tumango lang ang bata at pinisil ang matangos niyang ilong. "Okay, sabi mo eh."

                 ₀₀₀₀₀

INIS NA PUMASOK si Yael sa kwarto na inuukupa ng anak. Nakaabutan niya ang anak na nakikipag usap sa lalaking hindi pamilyar sa kaniya. Nakasuot ito ng black coat at kulang pula ang buhok.

"Okay, see you." Saad ng lalaking pula ang buhok sa anak niya. Nakita niyang ngumiti pabalik si Vlademir sa lalaking pula ang buhok.

"Okay Mr. Rozed. Bye bye po, sabihin mo kay kuya V na dalawin ulit ako dito mamaya." Saad ng anak niya. Tumango naman ang lalaking kausap ng anak bago nag salita.

"Yeah, for sure dadalawin ka non." Nag paalam na ito sa anak.

When the red hair guy turn his back to his. He felt the strange presence of the man. Nag lakad ito papunta sa kaniya at nilagpasan lang siya nito na parang walang nakita. Parang hindi siya nandon.

A sin of love (DANGEROUS MAN SERIES#2) (COMPLETE) Where stories live. Discover now