Bỏ qua những khoảng kí ức mờ nhạt không vui. Tôi cùng chị Airi đi mua ít nguyên liệu. Ban đầu chị ấy còn không định cho tôi đi đâu vì trời lạnh lắm nhưng sau một hồi nài nỉ thì chị ấy cũng mềm lòng. Lần đầu tôi được chạm vào tuyết, cảm giác như chạm vào đá bào vậy, lạnh hơn đá bào một chút, mềm mại nữa. Vấn đề trọng điểm là món ngọt hôm nay. Giữa tiết trời lạnh này thực ra chỉ cần nồi lẩu là đủ, đồ ngọt thì không hợp cho lắm... Thôi thì dù sao cũng chẳng quan trọng! Bây giờ đang là tháng có tuyết... Vậy món ăn giống tuyết...Mềm mềm, trắng trắng thì có bánh dày... Nhưng mình đang ở Nhật mà!!! Không không, phải còn chút hơi lạnh nữa... À! Mochi kem lạnh thì sao nhỉ? Vỏ ngoài trắng mềm, bên trong ngọt ngọt mát mát, nghĩ thôi đã thấy thèm rồi~
"Cô chủ, em nên nghĩ sẽ làm món gì trước khi ra ngoài thì hơn. Thời tiết lạnh như thế này, tôi thực sự lo cho sức khỏe của cô chủ đấy..." - Chị Airi lấy thêm khăn choàng cho tôi.
Có nên nói với chị ấy là mình không cảm thấy lạnh không nhỉ? Thực ra tháng xuân ở Việt Nam ấm áp hơn, dễ chịu hơn nhưng tôi lại thích se lạnh như thế này vì nó dễ ngủ...
"Em xin lỗi, em muốn làm bánh Mochi ạ!"
"Cô chủ không cần phải xin lỗi tôi đâu." - Chị ấy mỉm cười - "Vậy cô chủ nhỏ của tôi, em định sẽ làm như thế nào?"
"Em muốn làm nhân kem ạ." Tất nhiên phải làm nhân kem rồi~ Mát mát ngọt ngọt~
"Nếu là kem thì có chút hơi khó làm cho người mới bắt đầu vì kem sẽ nhanh tan chảy nếu chúng ta không nhanh tay nặn bánh thành hình trước. Nếu cô chủ thích, tôi sẽ chỉ em cặn kẽ nhất có thể. Bánh làm hư thì tôi sẽ cùng mọi người ăn, thử nhiều lần rồi cô chủ sẽ làm được thôi!"
"Em cảm ơn chị Airi rất nhiều..."
Trước đây khi làm bánh hư thì chỉ có một mình tôi ăn thôi nhưng bây giờ nếu nhiều người đều chứng kiến cái bánh bẹo hình bẹo dạng tôi làm thì xấu hổ lắm. Lúc đó tôi chỉ tự cổ vũ bản thân rằng mình phải làm tốt mới được...
Mãi mới mua xong nguyên liệu, thực ra là do tôi cố nán chân lại để ngắm tuyết, tiện tay chụp cảnh tuyết đọng trên mấy cành cây lớn. Những gì trông thường nhật lại rất đẹp đối với tôi. Nhất định sau này tôi sẽ mua một máy ảnh để chụp thật nhiều cảnh mới được. Tuy nói là thế nhưng tôi vẫn chỉ bám vào số tiền tiêu vặt mà gia đình cho thôi... Chúng tôi sau khi trở về liền lăn vào bếp, mọi người đều chăm chú nhìn tôi và chị khiến tôi có chút bối rối, phải rồi, dù gì đây cũng là lần đầu tiên họ thấy tôi vào bếp mà...
Để xem... Nguyên liệu cho bánh Mochi kem là...
- Bột nếp đã thay bằng bột gạo rang để thơm hơn nè... Để xem...Đủ 100 gr rồi!
- Kem chocolate mà mình thích cũng có luôn!
- Đường cát trắng vừa đủ nhưng chị Airi nói chỉ cần 50 gr thôi.
- Gì nữa nhỉ?... Bột khoai tây những 30 gr... Cũng may trong bếp có cân sẵn. Cuối cùng là nước, khoảng 170 ml nhưng mình sẽ thử bớt đi một ít còn 165 ml, mong là không quá khô, chỉ sợ mình cho quá tay thành ra bị nhão thôi T-T~Tất cả đều chuẩn bị xong rồi. Tôi bắt đầu những bước đầu tiên. Trước hết là phải lấy kem ra theo từng viên tròn, rồi để ngăn đông những 8 tiếng ít nhất, nếu không kem chảy ra thì không thể làm được. Sau đó thì cho đường, bột gạo rang và nước rồi khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn, hơi lỏng rồi đem hấp khoảng 30 phút. Ngay sau 30 phút đó thì thứ chúng ta có chính là một cục bột! Lúc này chúng đã dẻo rồi, tôi dùng một cái phới trộn một để đánh rồi trộn nó, tôi nghĩ mình sắp hóa ắc quỷ rồi... Bột khoai tây cũng cần lọc qua rây để thu được bột mịn tốt nhất. Bây giờ thì cho cục bột tắm trong tuyết khoai tây, nhào nặn để cho bột khoai tây phủ đầy hết cả cục bột béo tròn. Bột khoai tây sẽ như một lớp chống dính giúp tôi dễ dàng tạo hình hơn. Thời khắc quan trọng cuối cùng cũng đến! Đã đến lúc cho kem vào bánh. Nhờ có bột khoai tây mà việc cho kem vào giữa cục bột đã cắt nhỏ rồi nặn thành viên tròn cũng dễ hơn. Cuối cùng là cho bánh vào ngăn mát những 30 phút tiếp theo... Toàn bộ quá trình cũng gần cả ngày trời. Tuy tốn thời gian nhưng tôi thực sự mong đợi thành quả, tôi đảm bảo nhờ có sự chỉ bảo tận tình của chị Airi và các anh chị giúp việc trong nhà mà tôi chắc chắn mình không sai một bước nào. Mong sự tự tin này của tôi vẫn còn để chứng kiến thời khắc nếm bánh do chính tay mình nặn ra. Thực tế thì thời gian kéo dài đến vậy một phần là đợi cho kem trong tủ có thời gian để đông đủ độ cứng, trong lúc đó tôi sẽ nghỉ tay mà chơi nên tính ra cũng không khó khăn là mấy.
Đợi đến khi được thưởng thức bánh cũng là hơn 8 giờ tối. Khi đưa vào cắn, bột có độ dẻo dai, mềm mại. Bên trong lớp vỏ trắng mềm đó là nhân kem tươi mát. Xem ra kế hoạch làm bánh hôm nay cũng thật suông sẻ. Tôi cũng chia cho các anh chị bánh, cũng không quên chụp lại và đăng lên Twitter - nền tảng mạng xã hội tôi không hay dùng ở kiếp trước nhưng tại thời điểm này ở Nhật lại khá phát triển, cũng là nơi anh tôi có thể thấy được ở nước ngoài. Tấm ảnh chỉ là những cái bánh Mochi kem ngon lành nằm cạnh nhau, tôi có nhờ các anh chị trang trí một chút nên nhìn càng ngon mắt hơn. Không biết anh hai sẽ cảm thấy như thế nào nhỉ? Rõ là anh ấy chỉ mới rời Nhật Bản gần một ngày nhưng vẫn không thể thử món ăn đầu tay của mình rồi... Thật ra cũng chẳng phải tiếc nuối thay hay gì, con ắc quỷ trong tôi đang mong anh ấy có thể cay cú phá vỡ hình tượng hài hòa của INFJ (*) thôi. Nếu có thêm một chút phản ứng thì càng thú vị mà!
__________
Một chút thông tin nhỏ:(*): INFJ là một trong 16 loại tính cách hay còn gọi là MBTI (Myers-Briggs Type Indicator). Những tính cách được phân chia được dựa theo các chức năng nhận thức riêng bao gồm: Ni (Trực giác hướng nội), Ne (Trực giác hướng ngoại), Fi (Cảm xúc hướng nội), Fe (Cảm xúc hướng ngoại), Si (Cảm giác hướng nội), Se (Cảm giác hướng ngoại), Ti (Tư duy hướng nội), Te (Tư duy hướng ngoại)... Về mặt lý thuyết thì tôi có đọc qua rất nhiều về MBTI vì nó khá thú vị khi xác định được MBTI của một người tôi có thể đoán được tư duy, suy nghĩ, lối hành động,... của người đó. Vậy nên tôi sẽ chen thêm một chút về MBTI vào để cho thỏa mãn cái sự yêu thích này của tôi. Bên trên chỉ là một vài thông tin nhỏ về MBTI do tự tôi nhớ và cung cấp nên nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thì hãy lên những trang web khác nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Lớp Học Ám Sát] Viết Câu Chuyện Cho Riêng Tôi.
Ciencia FicciónCâu chuyện về kẻ ngoại lai đến từ thời không khác. ---------- Lời tác giả: Tôi có phải lòng một anh chàng trong bộ Lớp học ám sát mấy năm liền rồi nên cũng muốn viết thử tôi và anh ấy. Vậy nên nhân vật chính sẽ là tôi, cũng không có buff hay thân...