Chương 9: Người Bạn Đầu Tiên (2).

20 6 0
                                    

  Tôi ngước lên nhìn, đó là một bạn nữ, cậu ấy trông có chút... cá tính. Mái tóc cậu ấy không có gì nổi bật nhưng lại thu hút ánh nhìn của tôi, kiểu tóc wolfcut ngắn có chút đặc biệt, đây là kiểu tóc đầu tiên tôi thấy khi đến thế giới này, hay nói cách khác từ lúc đến đây, tôi chỉ thấy ở thế giới cũ. Tôi dịch khay đồ ăn của mình để một chỗ trống bên cạnh, cậu ấy cũng ngồi xuống. Tôi nhanh chóng bác bỏ suy nghĩ chủ quan của mình. 

  "Cậu là Hikaru nhỉ?" - Cậu ấy mở lời trước. 

  "Vâng, còn cậu là...?" 

  "Tớ là Hikari, tên của chúng ta có chút giống nhau nhỉ~" 

  Nói không giật mình là nói dối. Cái tên "Hikari" trùng hợp cũng là một trong số các biệt danh của bạn tôi kiếp trước. Tôi phủi đi mấy hình ảnh kiếp trước. 

  "Cậu quen tớ sao?" 

  "Bọn mình cùng lớp mà." - Cậu ấy đáp.

  Chính vì lời trả lời nhẹ nhàng như không này lại khiến tôi có chút xấu hổ, cậu ấy biết tôi mà có vẻ như tôi chẳng có chút kí ức nào về cậu ấy, tệ quá đi...

  "Xin lỗi, trời ơi tớ không cố ý đâu í..." 

  "Trời, sống tệ vậy sao? Đùa thôi, tớ không để ý mấy vụ này đâu." 

  Cái nết đùa y hệt nhỏ bạn tôi. Thật ra việc này làm cho tôi nhớ vài kí ức không vui. Dù gì cũng là lần đầu gặp người trước mắt, tôi không nên đem cả hai người ra so sánh.

  "Hong cố ý rồi mà, tớ gọi cậu là Hikari-chan được không?" 

  "Thoái mái đê. Mấy cái lễ tiết thật ra cũng chẳng quan trọng mấy giữa học sinh bọn mình đâu~" 

  Tôi gật đầu, cũng hiếm có người thoải mái như thế này. Tôi cũng có chút tò mò, không giấu được mà hỏi.

  Hỏi thẳng thì kì lắm... Làm sao đây?

  "Ờm... Hơi kì nhưng cho tớ hỏi cậu có chuyện gì sao?" 

  Tôi nghĩ chắc cậu ấy sẽ cảm thấy tự ái rồi giận tôi luôn quá, ấn tượng đầu xấu như thế này thì... Dù gì cũng chẳng khứ hồi, tôi chỉ có thể im lặng đợi câu trả lời. Tôi cũng nhìn qua sắc mặt cậu ấy, không có gì thay đổi mấy. Cậu ấy gắp cho tôi một ít đồ ăn của cậu ấy khiến tôi có chút... xao động. 

  "Không biết nữa, thấy cậu nên qua ngồi thôi. Với lại cậu mới cãi nhau với nhỏ bạn cậu mà, nói thật thì tớ không thích cậu ta lắm."

  "Cậu không sợ tớ nói với Chiharu-chan sao?"

  "Kệ cậu chứ, cậu thích thì cứ nói đi, tớ không quan tâm đâu. Cậu ta cũng chẳng đóng góp gì cho cuộc đời tớ cả." 

  Tôi bật cười, cảm giác hoài niệm thật, cậu ấy giống hệt Hikari mà tôi quen nhưng tôi biết mình không thể để bản thân sống trong quá khứ, cũng không nên đặt người hiện tại ở vị trí người cũ như người thay thế được. 

  "Cậu thẳng thắn thật."

  "Ai cũng nói vậy hết! Mà kệ thôi, tớ cũng chẳng quan tâm" 

[ĐN Lớp Học Ám Sát] Viết Câu Chuyện Cho Riêng Tôi.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ