Chương 53

995 64 5
                                    

Chương 53:

Bên trong màn sương trắng xóa, ngờ ngợ có thể trông thấy được một bóng người mờ ảo. Kỷ Trăn cất bước quan sát khung cảnh xa lạ, trong lòng hoảng sợ. Y phất đám mây mù tản ra, nhưng vẫn chẳng thể nào thấy rõ gương mặt người kia, đành chỉ có thể giương giọng hỏi: "Ngươi là người phương nào?"

Đối phương khoác một chiếc áo bào rộng màu như hòa cùng sương mờ, bất thình lình,một dải màu đỏ như máu trườn từ bốn phía quấn quanh nhuộm đỏ bạch y kia, khiến nó trông hệt như cẩm bào tân hôn. Dưới y phục thêu hai đóa sen nở cùng chung một gốc vô cùng sống động, nhưng không biết có phải do gió mưa tập kích hay không, cánh hoa trông có vẻ ũ rũ cúi đầu, cứ như bất cứ lúc nào cũng héo tàn.

Kỷ Trăn bị cảnh tượng trước mắt làm cho sợ đến hồn bay phách tán, xoay người muốn bỏ chạy. Đoạn một tấm vải lụa đỏ từ sau bay đến lượn quanh cổ y, hung tàn kéo y về phía cây cầu. Kỷ Trăn ra sức giãy dụa, tay chân không còn điều kiện được nữa, ep buộc làm động tác bái lạy trời đất cùng người bí ẩn.

Ngay lúc phu thê giao bái, Kỷ Trăn run rẩy ngước mắt nhìn, rốt cuộc cũng chạm đến đôi mắt đào hoa trông vô tình kia.

Hai hàng lệ máu trượt xuống hai gò má: "Kỷ Trăn, em phải kết hôn cùng ta, em đừng hòng đổi ý."

Trong sương trắng đột nhiên xuất hiện hai ngọn nến đỏ cao chót vót, hình ảnh quỷ dị chẳng khác gì minh hôn. Tuy đã chết, tuyệt đối cũng không từ bỏ hôn khế này.

"Đủ rồi..." Kỷ Trăn giật thót, thở mạnh ngồi bật dậy, mồ hôi lạnh thấm ướt cả lưng chảy ròng ròng.

Y ngồi ở trên giường hô hấp hỗn loạn, suốt một hồi lâu vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh từ cơn ác mộng kia.

Trước mắt lại thoáng hiện lên cái tên Thẩm Nhạn Thanh, Kỷ Trăn che mặt mình, không dám nghĩ ngợi đến mức độ trở thành sự thật của giấc mộng này.

Ngoài lều bất chợt vang lên giọng của Kỷ Quyết: "Trăn Trăn, đệ tỉnh chưa, Uẩn Ngọc nói muốn dẫn đệ đi dạo chợ."

            Kỷ Trăn khàn giọng đáp: "Đệ ra ngay đây."

Y cố trấn tĩnh bản thân, sau đó ăn mặc chỉnh tề ra ngoài. Kỷ Quyết cùng Tưởng Uẩn Ngọc hiện tại đang ở bên ngoài đợi.

Điều khiến Kỷ Trăn tò mò chính là bộ y phục mà Tưởng Uẩn Ngọc mặc hôm nay. Đó là một bộ cẩm bào vàng đen hoa văn tinh xảo, giữa vầng trán trơn bóng đeo một sợi dây nhiều màu sắc đính hạt, mái tóc thắt mấy bím dài nhỏ được buộc bằng vòng thừng hồng lam, phóng tầm mắt nhìn vừa tràn đầy sự hào phóng của Mạc Bắc, lại có khí chất con cháu Trung Nguyên.

Kỷ Trăn tiến lên chăm chú nhìn Tưởng Uẩn Ngọc một lúc, đoạn hỏi: "Đây là cách ăn mặc của Mạc Bắc sao?"

Tưởng Uẩn Ngọc phấn khởi khoanh tay: "Nhập gia tùy tục, thì sao?"

Kỷ Trăn học theo mấy tướng sĩ nện lên vai hắn trêu: "Thật là có khí chất của tiểu tướng quân."

Đa phần khi cả hai ở chung không phải đấu võ mồm sẽ tranh cãi, đột nhiên được Kỷ Trăn lên tiếng khích lệ, khiến cho Tưởng Uẩn Ngọc có chút không được tự nhiên nghiêng đầu, "Đó là chuyện tất nhiền rồi."

[ĐM] HẠ TÂN TRIỀU - TAM ĐẠONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ