Phi quang phi quang, khuyến nhĩ nhất bôi tửu.
Ngô bất thức thanh thiên cao, hoàng địa hậu.
Duy kiến nguyệt hàn nhật noãn, lai tiên nhân thọ.(*)
(*) Trích từ bài thơ "Khổ Trú Đoản" của Lý Hạ.
Dịch nghĩa:
Thời gian thấm thoát thoi đưa, mời ngài uống xong chén rượu này.
Ta chẳng biết trời xanh cao bao nhiêu, mặt đất dày thế nào.
Chỉ nhìn thấy ngày tháng đông hạ xoay chuyển quanh năm, làm tiêu mòn tuổi tác của người.
Thán oan năm tháng khắc nghiệt, số mệnh ngắn ngủi, đời người rồi cũng tận, mà bi thương trải bao lần.
Hắn từng bước chân vào cao đường, gầy dựng điện vàng, khéo ăn khéo nói, lấy văn chương làm kiếm, vậy mà nay đã chịu cảnh ngục tù, thấp kém nhỏ bé, suốt ngày cúi mặt bốn bức tường.
Trong ngục giam của Hình bộ ẩm ướt âm u, tràn ngập nồng nặc mùi máu tanh, một tên tội phạm đầy máu đang khổ sở khóc than vùi thân trong rơm rạ, tên canh ngục tàn ác chẳng chút chờ đợi đạp mạnh cửa gỗ. Trong thoáng chốc, tiếng gào khóc dần yếu đi, thay vào đó là thanh âm kêu la thảm thiết, qua một lúc sau, đã không còn nghe thấy tiếng động gì nữa.
Tên canh ngục chẳng mấy kinh ngạc, đẩy cửa kéo tên tội phạm tắt thở ra ngoài đi qua một hàng lang dài, khiến cho cái nơi xưa nay vốn dĩ luôn ngập trong máu tanh tưởi lại tăng thêm một vong hồn.
Kỷ Quyết ngồi thẳng lưng trên đống cỏ khô chầm chậm ngước mắt bình tĩnh nhìn canh ngục đang kéo người kia đi qua phòng mình. Xuyên qua mái tóc vương máu, hắn nhìn thấy đôi mắt tên tử tù kia đỏ ngầu trợn to, nhãn cầu nứt toác, có vẻ là đau đớn quá sức chịu đựng cho nên mới chết bất đắc kỳ tử. Một khi đã tiến vào thiên lao tối tăm ngột ngạt này, có rất nhiều người sống không được, chết cũng chẳng xong, thành ra như đối phương cũng xem như một cách giải thoát rồi.
Kỷ Quyết đã không còn mặc quan bào, giữa thời tiết rét lạnh, hắn chỉ mặc duy nhất chiếc áo mỏng manh. Thoáng có một cơn gió lạnh ngay khe tường bay đến, bất chợt thổi hết đi một thân ngông nghênh của hắn.
Tên canh ngục quen mặt kia xoay người cười đùa với đồng liêu: "Sao ngươi nhát gan như vậy, lần nào cũng bắt ta xử lý xác chết, hiện tại ngươi làm một lần chẳng lẽ sợ bản thân tổn thọ hay sao?"
Sợi dây xích sắt của tên canh ngục vòng tới vòng lui, kêu ra mấy tiếng leng keng vang vọng. Gã chợt mở khoá, cầm bánh màn thầu cùng chén cháo đặt đến trước mặt Kỷ Quyết, kế đó ló đầu ra ngoài nhìn, đợi sau khi xác nhận không có ai, mới ngồi xổm xuống rút tờ giấy trong tay áo nhét vào trong tay Kỷ Quyết.
Kỷ Quyết nhìn chăm chăm, tạm thời không động đậy.
Tên cai ngục sợ bị phát hiện, nhanh chóng nhỏ giọng nói: "Tiểu nhân là thân tín bên cạnh Thẩm đại nhân, đại nhân ra lệnh cho tiểu nhân báo tin cho ngài, rằng Thẩm đại nhân chắc chắn sẽ giữ lời chuyện mình từng hứa với ngài hôm Phúc Lộc lâu.
Một câu cực kỳ ngắn gọn chợt vang lại bên tai.
"Chăm sóc tốt cho Trăn Trăn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] HẠ TÂN TRIỀU - TAM ĐẠO
AléatoireTên truyện: Hạ Tân Triều Tác giả: Tam Đạo Edit: Inkinee Thể loại: đam mỹ, cổ đại, cưới trước yêu sau, cung đình, thụ bức hôn công, máu chó, tu la tràng, HE. Nhân vật: Thẩm Nhạn Thanh x Kỷ Trăn. (Quân tử chiếm dục cực mạnh có bệnh điên công x chung t...