Chương 56

700 36 2
                                    

Chuỗi ngày tai ương dần qua đi, Đại Hành bị hao tổn nặng nề, nền kinh tế sa sút, chuyện xấu liên tục bùng nổ, quả thực cần một khoảng thời gian dài mới có thể khôi phục được sự thịnh thế an bình như trước.

Chuyện Thẩm Nhạn Thanh không lệnh tự tiện về kinh chính là tội lớn, cũng may hoàng đế niệm tình hắn có công trị dịch, lấy công chuộc tội, thành ra không giáng chức, chỉ phạt bổng lộc nửa năm, cũng xem như phạt nhỏ nhằm răn đe. Về phần Lục Trần và hội thái y, mỗi người đều được ban thưởng khác nhau, người thì thăng quan tiến tước, người được tặng thưởng vàng bạc. Ngoài ra, một thánh chỉ được đưa đến vương phủ, hoàng đế ca ngợi Vương Linh Chi là nữ hão kiệt, ban thưởng phong hào "Anh Vân quận chúa".

Thẩm mẫu biết con mình chỉ bị phạt bổng lộc, thở phào nhẹ nhõm: "Tiền tài không sao, cũng may bệ hạ vẫn ghi nhớ công lao của con." Sau đó, vừa khóc vừa nói: "Con hứa với mẫu thân, sau này xảy ra những chuyện như vậy không được tự tiện xung phong như vậy nữa."

Thẩm phụ cũng thở dài, "Trong khoảng thời gian con ở Cẩm Châu, ta và mẫu thân ăn ngủ không yên. Mặc dù ta biết con một lòng vì người dân, nhưng con cũng phải hiểu cho tấm lòng bậc làm cha làm mẹ như chúng ta."

"Để phụ thân mẫu thân lo lắng, là lỗi của con."

Thẩm Nhạn Thanh an ủi cả hai xong, đi ra viện trước, che miệng ho vài tiếng. Dụ Hòa ngay tức khắc khoác áo choàng lên vai hắn: "Đại nhân, thời tiết bắt đầu trở lạnh, đại phu dặn người không thể bị cảm lạnh."

Thẩm Nhạn Thanh không từ chối, dùng tay khoác áo kín kẽ hơn, lại nhẹ giọng nói: "Hôm nay ở chợ ta gặp phải Anh Vân quận chúa."

Dụ Hòa không biết vì sao chủ nhân mình lại nhắc đến Vương Linh Chi, đang định hỏi, Thẩm Nhạn Thanh dường như chỉ đang tự mình lẩm bẩm, rồi nói tiếp: "Về sân chính thôi."

Gần nửa năm qua, Thẩm Nhạn Thanh và Kỷ Trăn đều không ở đây. Viện chính không có hai chủ nhân càng trở nên lạnh lẽo cô quạnh. Người làm vẫn hằng ngày quét tước, thành ra xung quanh vô cùng gọn gàng sạch sẽ.

Chỉ là hôm trước, khi Thẩm Nhạn Thanh về phòng, hắn trước tiên phát hiện ra không thấy chiếc hộp đặt trên bàn trang điểm đâu, bèn nhanh chóng hỏi người làm ở đó. Sau khi dò la mới biết Thẩm mẫu từng ghé nơi đây, thấy trong hộp có chuỗi ngọc thì cầm đi, may mà đồ vật kia vẫn còn giữ lại, đặt vào trong tủ.

Đối với người bên ngoài mà nói, bên trong e chỉ là chút đồ chơi chẳng đáng tiền, chỉ có Thẩm Nhạn Thanh điên rồ cầm chẳng chịu rời tay, còn cẩn thận nâng níu, cuối cùng lấy sợi dây bện đủ màu mà Kỷ Trăn xem như báu vật đeo lên tay.

Hắn ngồi xuống, nhìn căn phòng chủ, mỗi một tấc đều có thể nhìn thấy bóng dáng Kỷ Trăn.

Kỷ Trăn thích nằm trên chiếc giường kia vừa ăn mứt vừa xem thoại bản, đã từng đứng bên cửa sổ nhẹ nhàng đưa tay đón những hạt mưa từ chóp nhà một cách thích thú, còn bộ giường cưới mang ý nghĩa cẩm sắt hòa minh kia nữa, hắn đếm không biết bao nhiêu lần Kỷ Trăn thu mình lại ngồi ở trên đó chờ hắn ngủ, bản thân gật gù mãi nhưng vẫn cứng đầu không chịu ngủ trước.

[ĐM] HẠ TÂN TRIỀU - TAM ĐẠONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ