Tin tức thủ phụ nội các Kỷ Trọng bạo bệnh qua đời khiến khắp kinh thành bàng hoàng kinh ngạc.
Song, dường như chuyện này đã được dự báo trước đó, mấy tháng gần đây, đảng thái tử liên tục gặp khó khăn, hiện tại Kỷ Trọng mất, mọi thứ diễn ra như đính chính tin đồn râm ran thái tử bị đe dọa ngôi vị là sự thật.
Kỷ Trăn không hay biết gì những chuyện này đang quỳ trước linh đường dập đầu lạy quan tài phụ thân.
Vào ngày chôn cất, y đi theo đội đưa tang lên núi, tận mắt nhìn từng chiếc xẻng đào vùi lấp chiếc quan tài vào trong lòng đất.
Khi trở về, giấy tiền vàng rải tứ tung, y thoạt có thể nghe được nội dung cuộc trò chuyện của ngươi dân dọc đoạn đường.
"Thái tử xuất thân đông cung, chính là long mạch chính thống, hoàn toàn là ứng cử viên xứng đáng nhất của Đại Hành ta."
"Huynh đài nói đúng, những triều đại trước căn bản cũng như vậy, xuất thân dòng dõi lên ngôi mới là chính đạo."
"Suỵt, ngươi không muốn sống nữa đúng không? Mẫu phi đương kim bệ hạ..."
"Đừng nói, đừng nói nữa."
Dám bàn tán chuyện thiên tử, chính là tội lớn bầm xương nát thịt, sao bọn họ lại gan dạ đến như vậy?
Kỷ Trăn liên tục cảm thấy nghi hoặc, mặc dù bản thân y cũng cảm thấy địa vị của thái tử đông cung không thể xoay chuyển, nhưng lại không biết vì sao, khi nghe cuộc trò chuyện đó, trong lòng đột nhiên có chút thấp thỏm lo âu.
Cũng có thể là do y nghĩ nhiều quá mà thôi.
Đợi xử lý xong xuôi hậu sự cho phụ thân, Kỷ Quyết đưa Kỷ Trăn về Thẩm phủ.
Huynh đệ hai người nói lời từ biệt ở trước cổng.
Kỷ Trăn vẫn chưa thoát khỏi đau thương từ cái chết của phụ thân, cũng có chút không muốn xa huynh trưởng, cứ chầm chậm bước.
Kỷ Quyết đứng trước ngựa, người sáng như ngọc, phất tay ra hiệu: "Vào đi."
Trong suốt hai mươi mốt năm qua, Kỷ Quyết đã theo dõi bóng lưng đối phương rất nhiều lần.
Hắn từng buông tay bé con ra, trông theo bóng lưng tập tễnh bước đi, mình thì ở phía sau vỗ tay cổ vũ. Lớn thêm một chút, hắn lại vờ trách mắng cậu nhóc không muốn đi học, sau đó nhìn bóng lưng ai kia khóc nức nở tiến vào lớp, lên năm mười bảy, cũng là hắn tự tay mình nắm lấy tay đối phương mặc hỉ phục giao cho tân lang, ngắm nhìn bóng lưng kia cúi đầu bái lạy...
Đời ngươi quá dài, tiếc rằng gặp gỡ lại ngắn ngủi.
Trăn Trăn, sau này ngươi phải học cách tự bước đi một mình rồi.
Mấy ngày sau, trận phong ba dần hạ nhiệt.
Kỷ Trăn bất ngờ mơ thấy phụ thân mình chết không nhắm mắt, nỗi hoảng sợ vây kín trong lòng.
Cát An kể hết những lời đồn từ đầu ngõ đến cuối phố cho chủ nhân mình nghe, chuyện mà bà con đang bàn tán xôn xao nhất chính là việc thái tử và tam điện hạ ai sẽ là người kế vị. Đại đa số người dân đều có suy nghĩ ủng hộ "chính thống", cho rằng người kế thừa sự nghiệp thống nhất đất nước chắc chắn là long mạch từ đông cung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] HẠ TÂN TRIỀU - TAM ĐẠO
De TodoTên truyện: Hạ Tân Triều Tác giả: Tam Đạo Edit: Inkinee Thể loại: đam mỹ, cổ đại, cưới trước yêu sau, cung đình, thụ bức hôn công, máu chó, tu la tràng, HE. Nhân vật: Thẩm Nhạn Thanh x Kỷ Trăn. (Quân tử chiếm dục cực mạnh có bệnh điên công x chung t...