Chương 38

3.4K 230 45
                                    

Từ sau lần từ biệt nhau tại Nam Uyển, tính ra cũng đã gần nửa năm Kỷ Trăn chưa gặp lại Lý Mộ Hồi.

Trong mắt của y, Lý Mộ Hồi chính là một người miệng nam mô, bụng bồ dao găm, y vừa kính phục cũng vừa sợ hãi, không muốn đụng trúng đối phương. Hiện tại thái tử đã bại trận trong cuộc chiến tranh giành ngôi vị, dẫn đến Kỷ gia suy tàn. Tuy rằng bản thân không hiểu rõ trận tranh chấp này khốc liệt ra sao, nhưng Kỷ Trăn không sao bỏ đi suy nghĩ và lập trường của mình, thành ra cũng cảm thấy có chút gai mắt cùng căm hờn vị tam điện hạ này.

Có lẽ bản thân không giỏi giấu đi tâm tư mình, vừa nhìn thấy Lý Mộ Hồi, y đã lui về sau mấy bước, trong mắt có chút nghi hoặc.

Nơi đây giam giữ thái tử phế truất, bình thường hiếm có ai lui tới, gió vừa thoảng qua, càng khiến xung quanh đìu hiu quạnh quẽ.

Lý Mộ Hồi dạt dào hứng thú đánh giá thần thái Kỷ Trăn, tựa như mới phát hiện người trước mắt là Kỷ Trăn, bỗng nhiên tỏ ra bất ngờ: "Hóa ra là thê tử của....." Chẳng biết vì sao cuối cùng vẫn không nói toàn bộ, sau một lúc dừng, chợt hỏi: "Chúng thần đều ở điện Kỳ Niên, ngươi một mình chạy đến đây làm gì?"

Kỷ Trăn chợt ngẩng đầu ngó về phía sau lưng Mộ Hồi, cũng không thấy có ai khác, đoạn không trả lời vấn đề của đối phương , mà hỏi ngược lại: "Linh Việt đâu ạ?"

"Vừa nãy bổn điện thấy Linh Việt bị gọi gấp trở về, là nàng dẫn ngươi đến sao?" Lý Mộ Hồi trầm ngâm, "Linh Việt rõ ràng biết phụ hoàng đã ra lệnh không cho bất cứ người nào tới gần nơi này, đã biết mà còn làm sai, cũng không sợ bị phụ hoàng trách phạt."

Kỷ Trăn vừa nghe, lo lắng mình làm liên lụy Linh Việt, vội vàng nói: "Là ta tự mình đi."

Lý Mộ Hồi nhíu mày:"Thật à?"

Kỷ Trăn mím môi gật đầu.

Chẳng ngờ Lý Mộ Hồi bỗng nhiên trầm mặt xuống, "Nơi này cách điện Kỳ Niên khá xa, chỉ dựa vào một mình ngươi sao có thể tìm ra nơi này, xem ra bản lĩnh gạt người cũng không nhỏ, bản điện thấy, chuyện này nên bẩm báo cho bệ hạ để người thẩm tra một phen."

Vừa dứt lời, hắn nhanh chóng xoay người đi, tựa như thật sự muốn tới chỗ hoàng đế kiện cáo.

Kỷ Trăn không muốn gây chuyện, e sợ liên lụy Linh Việt, bèn vội vã tiến lên ngăn Lý Mộ Hồi, gấp gáp cất tiếng: "Tam điện hạ..."

Lý Mộ Hồi dừng bước lại, khẽ khép hờ đôi mắt.

Kỷ Trăn vô cùng hoảng loạn, tạm thời không còn lòng dạ đâu oán hờn đối phương, lắp bắp nói: "Ta không hề làm gì cả, chỉ là... Chỉ là muốn chào một câu với điện hạ thôi."

Lại không nhịn được mà nghĩ, thái tử là huynh trưởng tam điện hạ, sao đối phương có thể nhẫn tâm ra tay với huynh đệ cốt nhục của mình chứ? Sau đó lại nghĩ đến chuyện bệ hạ cũng từng giam cầm thái tử, cảm thấy đạo lý đế vương vô tình quả thực không sai.

Lý Mộ Hồi nghe vậy hơi liếc mắt nhìn về phía điện Thừa Càn, không biết đang suy nghĩ gì, một lát sau rốt cuộc mới đáp: "Cây đổ bầy khỉ tan(*), ngươi đúng là đa tình đa nghĩa."

[ĐM] HẠ TÂN TRIỀU - TAM ĐẠONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ