Chương 02

2.7K 184 4
                                    

Kỷ Trăn bất chấp dầm mưa nổi giận đùng đùng quay về viện.

Người hầu thiếp thân Cát An lúc này đã cầm ô đứng trước cửa viện ngó dáo dác tha thiết chờ mong, vừa nhìn thấy y quần áo tóc tai bị mưa bụi thấm ướt trở về, vội vã tiến lên che mưa cho công tử của mình.

Kỷ Trăn kìm nén một hơi nhanh chân trở về phòng, sau đó tức giận ngồi trên ghế gỗ đàn hương thở phì phò.

Trong lòng Cát An biết y lại đụng mặt chỗ ấy với Thẩm Nhạn Thanh, cũng chẳng dám nhiều lời, nhanh chóng kêu tỳ nữ lấy nước nóng cùng khăn khô lên, còn mình vào ngăn kéo tìm một bộ y phục khô ráo thay cho công tử.

Bây giờ đã là cuối mùa xuân, những hộ gia đình bình thường sớm dẹp than củi đi, còn Kỷ Trăn sợ lạnh, lò sưởi trong viện vẫn dùng loại than thượng hạng nhất, khí tỏa ra cực kỳ ấm áp , cho dù trên người dính hơi nước cũng không thấy lạnh.

Hồi mới cùng Thẩm Nhạn Thanh thành hôn, Kỷ Trăn từng có ý nghĩ bày biện xa hoa lồng lộn cho viện mình, từ nhỏ đến lớn y đều làm như vậy, tự nhiên bản thân cho rằng đó là chuyện bình thường, thế nhưng mới nói ra miệng cho Nhạn Thanh nghe, đã bị đối phương nói một câu: "Gia quy Thẩm gia kỵ việc xa hoa phô trương" chặn họng về, hết cách rồi, đành chỉ có thể bày một lò than tốt dùng trong viện riêng của mình, lúc này mới xem như có thể tránh thoát việc bị cơn lạnh giá rét của mùa đông hằng năm hành hạ.

Kỷ Trăn tiện tay cởi ngoại bào ném cho Cát An, cho tỳ nữ trong phòng lui hết, mới thay y phục, sau đó chui vào chăn ấm đã sớm được làm ấm bằng bình đun nước.

Cát An đốt lò sưởi cao chút, dò hỏi: "Công tử đã muốn nghỉ ngơi chưa ạ?"

Kỷ Trăn ngồi xếp bằng ở trên giường nhỏ(*), liếc nhìn sân ngoài yên tĩnh kia, nghĩ đến ban nãy Thẩm Nhạn Thanh thái độ với mình, cơn giận không chỗ phát tiết, nhưng trong lòng lại mong mỏi đối phương có thể về phòng sớm một chút, môi đang mím chặt chợt thả lỏng ra, nói: "Ngươi sai người đi mời Thẩm Nhạn Thanh, nói... nói ta cảm lạnh, đầu choáng váng."

Cát An nghĩ thầm chiêu này của công tử nhà mình dùng không biết bao nhiêu lần, thế nhưng có lần nào Thẩm công tử thật sự đau lòng?

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cát An nghĩ thầm chiêu này của công tử nhà mình dùng không biết bao nhiêu lần, thế nhưng có lần nào Thẩm công tử thật sự đau lòng?

Nghĩ thì nghĩ như vậy, nhưng Cát An vẫn nhận lệnh, mở cửa bảo một nhóc người hầu đi mời Thẩm Nhạn Thanh.

Thực ra Kỷ Trăn cũng rõ ràng Thẩm Nhạn Thanh sẽ không để tâm đến, nhưng có ra sao cũng phải tìm cớ kêu người về. Ban nãy mặc dù y không chân chính nhìn thấy Dịch Chấp trong thư phòng, lại bị Thẩm Nhạn Thanh kích động rời đi, khả năng cho Dịch Chấp trốn đi, thế chẳng phải kế của hai người họ hay sao?

[ĐM] HẠ TÂN TRIỀU - TAM ĐẠONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ