"Thẩm đại nhân, ngài nhìn lời chú giải phần công văn này xem, hình như có chút nhầm lẫn."
Thẩm Nhạn Thanh ngập trong đống sách chất cao như núi ngẩng đầu lên, vừa nhận lấy phần công văn từ tay thị thư(*), chợt nghe thấy bên ngoài truyền đến một trận ồn ào rối loạn.
(*) quan viên nhỏ quản lý văn thư trong triều.
"Kỷ đại nhân, Kỷ đại nhân..."
Các quan viên đang phụng mệnh tu sửa sách cổ dồn dập theo âm thanh kia quay đầu nhìn, chỉ thấy Lại bộ thị lang Kỷ Quyết một thân triều phục màu xanh đậm với vẻ mặt cực kỳ tức giận đang cất bước tiến vào bên trong tàng thư Sùng Đức.
Hàn Lâm viên cùng Lại bộ hầu như rất hiếm khi gặp nhau, mọi người ai nấy cũng bất ngờ khi thấy Kỷ Quyết xuất hiện tại nơi này.
Kỷ Quyết đảm nhiệm chức quan tam phẩm, bản thân ngồi ở trên vị trí cao, nhưng đãi ngộ cực kỳ rộng rãi với thuộc hạ, chưa bao giờ thất lễ trước mặt người khác, thành ra dáng vẻ đầy hung hăng như lúc này đây quả thật khiến mọi người lấy làm ngạc nhiên.
Trái lại Thẩm Nhạn Thanh vẫn ung dung như mọi thường, thậm chí lúc Kỷ Quyết nhìn thẳng hắn, ngay cả mi tâm cũng không chút động đậy.
"Bọn ngươi đều đi ra ngoài, một mình Thẩm Nhạn Thanh ở lại."
Mọi người yên lặng nhìn nhau.
Lúc đó, Thẩm Nhạn Thanh mới vừa thành hôn cùng Kỷ Trăn được hai tháng, người bên ngoài cũng đồng cảm với Thẩm Nhạn Thanh mà tỏ ra tiếc hận. Bây giờ nhìn thấy Kỷ Quyết nổi giận đùng đùng cứ như muốn trả thù, hơn nữa mấy ngày trước, đối phương còn chẳng niệm chút tình quan hệ thông gia mà vạch tội phụ tử Thẩm gia, khi ấy, một tốp quan thì dùng đôi mắt thương hại nhìn Nhạn Thanh, số còn lại hối hả rời khỏi trận thị phi nhằm tránh vạ lây.
Khi nhìn thấy Kỷ Quyết xuất hiện tại Sùng Đức lâu, Thẩm Nhạn Thanh cũng đoán ra được vì sao đối phương tới đây.
Thẩm Nhạn Thanh kế nhiệm chức biên tu quan thất phẩm Hàn Lâm viện, nếu dựa theo quy chế phải đứng dậy hành lễ với Kỷ Quyết, trong ánh mắt xung quanh dồn dập nhìn về phía mình, hắn vẫn đúng mực đứng dậy hành lễ: "Chẳng hay Kỷ đại nhân tìm hạ quan có chuyện gì?"
Quan viên bắt đầu lui ra, cánh cửa từ từ đóng lại, chút ánh nắng nhỏ vụn chiếu lên thân ảnh cả hai đang đứng chiếc bàn chất đầy công văn, nửa người nổi trong ánh sáng, nửa người chìm vào bóng tối.
Kỷ Quyết vẫn chưa đáp lại, chỉ nhanh chân bước lên trước, ánh đao vút qua như muốn cắt ngang ánh sáng xông thẳng vào Thẩm Nhạn Thanh.
Khóe môi của hắn chìm xuống, ngay lúc tính mạng đe dọa, Thẩm Nhạn Thanh vẫn đứng yên tại chỗ.
Thanh đao ngắn trong tay áo Kỷ Quyết kề sát trên cổ đối phương, hiện tại chỉ cần dùng một chút sức, liền có thể cắt đứt da thịt, đầu lìa khỏi cổ.
Thẩm Nhạn Thanh gặp biến không hề sợ hãi, đoản đao chút sắc bén vút qua.
Nó lại tiến sát thêm một chút, lưỡi dao sắc bén tì vào lớp da mỏng manh, một ít máu uốn lượn chảy theo dòng như tơ máu. Lúc này, Thẩm Nhạn Thanh nhẹ nhàng đẩy chuôi đao ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] HẠ TÂN TRIỀU - TAM ĐẠO
De TodoTên truyện: Hạ Tân Triều Tác giả: Tam Đạo Edit: Inkinee Thể loại: đam mỹ, cổ đại, cưới trước yêu sau, cung đình, thụ bức hôn công, máu chó, tu la tràng, HE. Nhân vật: Thẩm Nhạn Thanh x Kỷ Trăn. (Quân tử chiếm dục cực mạnh có bệnh điên công x chung t...